2 điều rút ra sau trận Fiorentina 3-4 Napoli: Cơ hội nào cho “bom tấn” 42 triệu euro?

10:43 Chủ nhật 25/08/2019

TinTheThao.com.vnNgay trong loạt trận mở màn Serie A 2019 – 2020, các Tifosi đã được chứng kiến 1 cơn mưa bàn thắng tại Artemio Franchi.

Rạng sáng nay (25/8), Napoli hành quân đến Florence để chạm trán Fiorentina. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc từ trọng tài Davide Massa vang lên, Partenopei đã giành chiến thắng với tỉ số 4-3. Lorenzo Insigne đã lập cú đúp. Hai bàn thắng còn lại được ghi do công của Dries Mertens và Jose Callejon. Bên phía La Viola, Erick Pulgar, Nikola Milenkovic và Kevin-Prince Boateng là những người đã điền tên mình lên bảng tỉ số.

2 điều rút ra sau trận Fiorentina 3-4 Napoli: Cơ hội nào cho “bom tấn” 42 triệu euro? - Bóng Đá

 Napoli đã có được 3 điểm trọn vẹn sau khi rời Artemio Franchi.

Chiến thắng của Napoli tuy có phần vất vả nhưng cũng giúp họ có khởi đầu thuận lợi trong hành trình chinh phục Scudetto. Bên cạnh tỉ số, có 2 điều mà các Tifosi theo dõi trận đấu này có thể dễ dàng nhận ra.

Cứ thi đấu như hiện tại, Fiorentina sẽ có vé dự cúp châu Âu

Trong buổi họp báo ra mắt Fiorentina, Franck Ribery đã tiết lộ mục tiêu trong mùa giải 2019 – 2020 là giúp La Viola kết thúc với 1 vị trí trong tốp 5 đội dẫn đầu. Và đến ngày hôm nay, khi chứng kiến màn trình diễn của thầy trò ông Vincenzo Montella, các Tifosi của họ đã có thể mơ mộng.

Vị chiến lược gia người Italia đã gây bất ngờ khi để 2 tân binh được kì vọng nhiều nhất là Kevin-Prince Boateng và Franck Ribery xuất hiện trên băng ghế dự bị. Fiorentina đã chơi sòng phẳng trước Napoli, 1 ứng cử viên cho chức vô địch Serie A và còn có bàn thắng vượt lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9. Sau hơn 1 giờ thi đấu, La Viola bị dẫn trước với tỉ số 3-2 và Kevin-Prince Boateng mới được tung vào sân. Đến phút 78, Franck Ribery mới xuất hiện.

2 điều rút ra sau trận Fiorentina 3-4 Napoli: Cơ hội nào cho “bom tấn” 42 triệu euro? - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Franck Ribery sẽ giúp sức mạnh của Fiorentina được tăng lên rất nhiều.

Không có bộ đôi này, đội chủ nhà vẫn chơi tốt. Do đó, các Tifosi có thể tưởng tượng được điều gì sẽ xảy ra nếu họ ra sân ngay từ đầu. Việc Boateng và Ribery có mặt ở Artemio Franchi còn giúp cho các cầu thủ Fiorentina có thêm kinh nghiệm để giành vé dự cúp châu Âu bởi họ đã từng có quãng thời gian thường xuyên góp mặt ở Europa League hoặc Champions League.

Hirving Lozano và cơn đau đầu của Carlo Ancelotti

Ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu, Napoli đã kịp hoàn tất thương vụ chuyển nhượng Hirving Lozano từ PSV Eindhoven. Để có được sự phục vụ của tiền vệ người Mexico, Partenopei đã phải bỏ ra 42 triệu euro.

Tuy nhiên, vì chưa kịp làm quen với đội bóng mới nên chàng trai 24 tuổi đã không được ra sân ở cuộc chạm trán với Fiorentina. HLV Carlo Ancelotti tiếp tục sử dụng 3 cái tên quen thuộc ở trên hàng công là Jose Callejon, Lorenzo Insigne và Dries Mertens. Kết quả, bộ 3 này đã thi đấu cực kì ấn tượng và cùng nhau điền tên mình lên bảng tỉ số. Lorenzo Insigne tỏa sáng với cú đúp. Dries Mertens có pha cứa lòng đẳng cấp để gỡ hòa 1-1. Trong khi đó, cú sút 1 chạm chuẩn xác của Jose Callejon đã giúp Napoli vượt lên dẫn trước với tỉ số 3-2. Ngoài ra, tiền vệ người Tây Ban Nha còn có pha kiến tạo giúp Insigne ấn định tỉ số 4-3.

2 điều rút ra sau trận Fiorentina 3-4 Napoli: Cơ hội nào cho “bom tấn” 42 triệu euro? - Bóng Đá

 Hirving Lozano (giữa) sẽ phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh với Dries Mertens và Jose Callejon.

Chứng kiến những gì đã diễn ra tại Artemio Franchi, Hirving Lozano đang cảm thấy rất lo lắng. Anh sẽ không có nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống tại Italia. Ngoài ra, mức phí chuyển nhượng cao ngất ngưởng và thành tích 21 bàn thắng, 12 kiến tạo trong mùa giải trước cũng sẽ khiến cho áp lực lên đôi chân của tiền vệ người Mexico trở nên rất lớn. HLV Carlo Ancelotti cũng sẽ cảm thấy rất đau đầu bởi Hirving Lozano không thể ngồi dự bị, trong khi nếu để chàng trai 24 tuổi vào sân, Carletto sẽ phải hi sinh 1 trong 3 cái tên Lorenzo Insigne, Dries Mertens, Jose Callejon.

Nhìn chung, mặc dù sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, chỉ có Napoli được nở nụ cười nhưng Fiorentina cũng tạo ra hiệu ứng tích cực. Chặng đường phía trước vẫn còn rất dài và những bất ngờ sẽ còn xảy ra trong những vòng đấu sắp tới.

(*) Tài năng của Lorenzo Insigne:

Faro | 10:00 25/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục