2 điều mà chỉ những cầu thủ siêu việt mới làm được như Bruno Fernandes

18:48 Thứ tư 26/02/2020

TinTheThao.com.vnBruno Fernandes đã khiến mọi người trong và ngoài câu lạc bộ choáng váng với khởi đầu ấn tượng của mình tại Man Utd.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha đã cung cấp hai đường kiến tạo và ghi một bàn thắng trong ba lần ra sân từ đầu. Quỷ đỏ đã thắng cả hai trận đấu ở Premier League, trước những đối thủ khó nhằn kể từ kỳ nghỉ đông. Màn trình diễn của Fernandes xứng đáng nhận được lời khen ngợi từ các chuyên gia và người hâm mộ.

 - Bóng Đá

 Fernandes thích nghi mau chóng.

Khoản chi ban đầu trị giá 47 triệu bảng có vẻ như là một món hời và điều khiến Man Utd bị than phiền duy nhất là họ đã không ký hợp đồng với tiền vệ tấn công này sớm hơn.

Hai điều mà Fernandes đã sớm làm được trong thời gian ở Old Trafford đã làm nổi bật sự ưu tú của anh mà United đã may mắn có được.

Thích ứng tức thì

Việc đến thi đấu ở một quốc gia mới, giải đấu mới là rất khó khăn. Có rất nhiều cầu thủ bóng đá rất giỏi cũng phải vật lộn để thích nghi.

Fernandes thì không. Trong trận ra mắt trước Wolves, anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Trước Chelsea, anh tạo ra ba cơ hội, có một đường kiến tạo và một cú sút trúng khung gỗ. Đấu Watford, anh có đến 4 'key pass', ghi một bàn, cung cấp một đường kiến tạo và đáng ra có thể đóng vai trò kiến tạo trong cả bàn thắng của Anthony Martial.

Giúp các 'vệ tinh' chơi tốt hơn

Fernandes không chỉ chơi tốt nhờ những cầu thủ giỏi xung quanh. Ngược lại, anh giúp cho các đồng đội mới ở Man Utd chơi tốt hơn.

Tác động đầu tiên của cựu thủ quân Sporting Lisbon là thể hiện phẩm chất thủ lĩnh của mình. Ở trên sân, anh không ngại có những cử chỉ mang tính 'hướng dẫn' cho đồng đội, chịu trách nhiệm và giảm bớt một số áp lực cho các cầu thủ trẻ hơn.

 - Bóng Đá

 Fernandes ăn ý với các đồng đội.

Có Fernandes, chất lượng ở những tình huống cố định của Man Utd được tăng lên, và Harry Maguire cuối cùng đã thể hiện được cái duyên ghi bàn từ những cú đánh đầu của mình với pha lập công vào lưới Chelsea.

Fernandes cũng đã liên kết rất tốt với Anthony Martial. Cả Mason Greenwood và Daniel James đều cho thấy sự tiến bộ trong trận đấu với Watford nhờ lối chơi trực diện, những pha xử lý chấp nhận rủi ro nhưng tạo đột biến tốt của Fernandes.

Ở trận đấu với Watford, chính Fernandes là người mở bóng để Martial lập công. Trước đó, anh thoát xuống từ đường chuyền của James, mang về cho Man Utd quả penalty và tự mình ghi bàn. Cũng chính Fernandes có pha phối hợp với Greenwood để tài năng trẻ này ấn định chiến thắng.

Có thể nói, rất ít cầu thủ ở Premier League có khả năng tạo được hiệu ứng tương tự những gì Fernandes đã mang lại cho đội. Và Ole Gunnar Solskjaer có lí do để vui mừng với bản hợp đồng mới của mình.

(Theo UnitedInfocus)

Tài năng hơn người của Fernandes:

Minh Tuấn | 17:50 26/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục