2 điều giúp Chelsea hy vọng chiêu mộ thành công "Max Mad"

07:10 Thứ ba 21/05/2019

TinTheThao.com.vnMột hành động của HLV người Ý cho thấy ông đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của mình tại xứ sở sương mù.

HLV người Ý, Massimiliano Allegri đã chính thức trở thành quá khứ đối với Juventus sau thông cáo báo chí của chính "Bà Đầm già" đưa ra vào hôm 17/5 vừa qua.

 - Bóng Đá

 Cuộc chia tay tốt cho cả đôi bên.

Sau hơn năm mùa bóng thống trị Juventus, chiến lược gia 51 tuổi đã giúp đội bóng thành Turin đem về phòng truyền thống 11 danh hiệu lớn nhỏ. Tuy nhiên, dù rất thành công trên đất Ý, Juventus của Allegri lại quá vô duyên với các danh hiệu châu lục đặc biệt là Champions League. Một mùa làm á quân sau khi bại trận dưới tay của Real Madrid cùng hai năm liên tiếp không thể vào đến chung kết, dù trong đội hình hiện tại của nhà vô địch nước Ý có sự góp mặt của người đã gieo sầu cho Juve trong những năm vừa qua, Cristiano Ronaldo.

Kê từ mùa hè năm trước, ông chủ The Blues, tỷ phú Roman Abramovich đã nhắm đến cựu thuyền trưởng của Juve như một phương án thay thế cho Antonio Conte, người đã bật bãi khỏi Stamford Bridge sau một mùa bóng hoàn toàn thất bại trong việc giúp Chelsea bảo vệ danh hiệu vô địch, dù mùa trước đó 2016-2017, ông đưa Chelsea lên đỉnh nước Anh ngay trong năm đầu cầm quyền. Sau thất bại trong việc chiêu mộ Allegri, ông chủ người Nga cuối cùng đã tìm ra người thay thế và đó là Maurizio Sarri, người tạo nên khái niệm Sarri-ball ngay tại Serie A.

 - Bóng Đá

 Chelsea đưa về một HLV người Ý khác là Sarri.

Dù đã giúp Chelsea cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc tại giải Ngoại Hạng Anh và đang đứng trước cơ hội trở thành tân vương của Europa League khi có lần đối đầu trực tiếp với đối thủ cùng thành phố Arsenal vào ngày 29/5 sắp tới tại Baku, nhưng với triết lý và lối đá có phần nhạt nhòa, ông không nhận lại được sự tin tưởng của rất nhiều người hâm mộ The Blues và ban lãnh đạo.

Theo tờ The Sun, những ngày gần đây HLV người Ý bắt đầu học Tiếng Anh và điều đó là bằng chứng cho rất nhiều tin đồn gần đây cho rằng "Mad Max" sẽ tìm kiếm cho mình một công việc mới tại nước Anh.

 - Bóng Đá

Tiếng Anh đúng là rất thông dụng nhưng sẽ bất bình thường nếu một HLV vừa mới bị sa thải đã đi học cấp tốc một ngôn ngữ mới.

Vì vậy vào mùa hè sắp tới, sự kiện Max Alllegri mất việc sẽ là một cơ hội tốt để The Blues đàm phán nhằm đưa ông về với London và đồng thời nói lời tạm biệt với kỷ nguyên ngắn ngủi của Sarri tại Stamford Bridge.

"Tôi không muốn phải ngồi chơi xơi nước trong vòng một năm tới, vì vậy nếu có bất cứ lời đề nghị hấp dẫn nào, tôi cũng sẽ không từ chối." Massimiliano Allegri trả lời phỏng vấn trên Sky Italia.

"Cuộc đời có đầy bất ngờ và bạn phải đón nhận chúng dù chúng là tin tốt hay tin xấu. Niềm vui trong huấn luyện là tiêu chí được tôi đặt lên hàng đầu, bởi vậy nếu không thể có được những con người đáp ứng chiến thuật hiện tại, tôi sẽ thay đổi và thử nghiệm mọi thứ liên tục. Cho các cầu thủ của mình thi đấu luân phiên ở hàng loạt vị trí khác nhau và tìm kiếm những sơ đồ khác nhau là ưu tiên của tôi, nếu không tôi sẽ cảm thấy chán nản và muốn tìm một thử thách mới lạ."

Nguyễn Kim Bằng | 22:20 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục