2 chữ làm nên triết lý chuyển nhượng của Jose Mourinho

07:34 Chủ nhật 14/01/2018 | 3

TinTheThao.com.vnHLV Man Utd, Jose Mourinho khẳng định 2 chữ 'cân bằng' là yếu tố tiên quyết trong triết lý chuyển nhượng của ông.

Lâu nay, Jose Mourinho được biết đến là một vị HLV thích tiêu tiền. Nhưng phải thừa nhận, ông mua những cầu thủ rất phù hợp với triết lý bóng đá của mình, và ít khi mua 'hớ'. Tại Man Utd, Mourinho đang gặp khó trong việc xây dựng đội hình thời hậu Van Gaal, và đang ra sức mua sắm để cải thiện chất lượng đội bóng.

2 chữ làm nên triết lý chuyển nhượng của Jose Mourinho - Bóng Đá

 Mourinho tiêu không ít tiền để cải thiện đội hình.

Trong kì chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, Quỷ đỏ đã đón 3 tân binh là Victor Lindelof, Nemanja Matic và Romelu Lukaku. Trước đó, ở năm đầu của Mourinho tại Old Trafford, Eric Bailly, Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Henrikh Mkhitaryan đã được đưa về. Cho mùa Đông này, HLV Mourinho đang nhắm đến 2 ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng với Arsenal là Alexis Sanchez và Mesut Ozil.

Người đặc biệt làm rõ: "Đội bóng của chúng tôi được xây dựng để không phải mua thêm tân binh vào tháng Giêng. Chúng tôi xây dựng đội hình với ý tưởng này, triết lý này mà tôi đã chia sẻ với phó chủ tịch Ed Woodward và chủ sở hữu từ đầu mùa Hè.

Sự cân bằng của đội hình được thực hiện vào mùa Hè, trừ khi bạn phải đối mặt với tình trạng cấp bách là chấn thương hàng loạt, hoặc bị đẩy vào một thương vụ cần thực hiện ngay lập tức.

Đôi khi bạn có cơ hội tuyệt vời trên thị trường chuyển nhượng và bạn phải chiến đấu để giành lấy phần thắng cho mình. Dù điều đó có xảy ra hay không, tôi vẫn thích đội hình của tôi, tôi thích các cầu thủ. Càng dành nhiều thời gian cho họ, tôi càng thích họ.

2 chữ làm nên triết lý chuyển nhượng của Jose Mourinho - Bóng Đá

 Ozil hay Sanchez sẽ đến Man Utd?

Bình thường thì vào mùa Hè kế tiếp, chúng tôi sẽ nỗ lực để cải thiện đội hình, ở các vị trí khác nhau, để giúp các tuyến trở nên mạnh mẽ hơn. Trước mắt, mùa Hè tới, chúng tôi có 3 mục tiêu: một hậu vệ, một tiền vệ và một cầu thủ tấn công. Nếu mùa Đông này, chúng tôi mua được 1 trong 3, thì vào mùa Hè, chúng tôi sẽ mua 2.

Chúng tôi hài lòng với đội hình của mình, tin tưởng vào các cầu thủ. Chỉ là tôi phải cải thiện đội bóng, để được cân bằng hơn. Vì vậy, nếu trong kì chuyển nhượng mùa Đông này, nếu chúng tôi làm gì đó, thì chúng tôi phải tin tưởng đó là thương vụ đúng đắn cho đội bóng."

Đó là chính sách mua. HLV Mourinho nói thêm về chính sách bán của mình: "Cách tiếp cận của tôi với cầu thủ là ai cũng có một cái giá cho riêng mình. Không quan trọng người đó là ai và anh ta đẳng cấp đến thế nào. Tôi không phải kiểu HLV mù quáng, người có thể cho rằng cầu thủ này không thể đụng đến hay không thể bán. Thị trường chuyển nhượng đã mở cửa và các CLB khác có quyền quan tâm đến học trò của tôi. Quyết định nằm ở phía chúng tôi có đồng ý hay không, ngoài ra đó còn phải là một cái giá hợp lý."

Man Utd cần Sanchez, hay Ozil?

Minh Tuấn - BongDa.com.vn - TTVN | 06:16 14/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục