2 bí mật bất ngờ về tân binh duy nhất của Arsenal

18:01 Thứ sáu 31/01/2020

TinTheThao.com.vnTrung vệ Pablo Mari chỉ gia nhập Arsenal theo dạng cho mượn từ Flamengo, nhưng anh cũng gây được chú ý với tài năng của mình.

Theo báo chí ở xứ sương mù, cầu thủ 26 tuổi tiêu tốn của Arsenal khoảng 4 triệu bảng, mặc dù Flamengo chỉ mua anh về từ Manchester City với giá 1 triệu bảng vào mùa hè vừa qua. Việc Mari được Pháo thủ liên hệ có lẽ chỉ là động thái chữa cháy trong bối cảnh Mikel Arteta quá thiếu nhân sự.

Các cổ động viên Arsenal có nhiều ý kiến trái chiều về tân binh người Tây Ban Nha, một mặt tin rằng đây sẽ là sự bổ sung chất lượng, mặc khác dè bỉu khả năng mua sắm của BLĐ đội bóng phía bắc London. Nhưng có 2 bí mật đặc biệt về Mari sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Cụ thể, Theo thống kê, Mari là trung vệ thuận chân trái đầu tiên đến với Arsenal kể từ thời điểm Thomas Vermalen gia nhập vào năm 2009. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ người Tây Ban Nha đầu tiên và duy nhất vô địch sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ (Copa Libertadores 2019).

Pablo Mari confirms Arsenal move after touching down in London - Bóng Đá

 Mari và chức vô địch Copa Libertadores mới đây.

Phong cách chơi bóng của ngôi sao sinh năm 1993 được Whoscored mô tả trong 2 thống kê tương đối thú vị. Mùa trước, cầu thủ này đã phạm lỗi nhiều hơn (28) tắc bóng (22) trong màu áo Flamengo. Điều này phần nào cho thấy rằng, Mari không thực sự là một trung vệ chắc chắn khi đối đầu đối thủ.

Thêm nữa, Mari cũng chính thức là cầu thủ sở hữu chiều cao ấn tượng nhất trong đội hình Arsenal (1m93) hiện nay. Người ở gần anh nhất chỉ là thủ thành Bernd Leno (1m90), trong khi không trung vệ nào ở đó vượt quá mốc 1m89 của cặp đôi David Luiz và Rob Holding.

Pablo Mari trong ngày đầu tiên tại Arsenal:

Trung Quân | 17:03 31/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục