2 bàn thua 1 thẻ đỏ, Real Madrid có trận đấu thảm họa trước "tí hon" Real Sociedad

02:46 Thứ hai 07/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười hâm mộ được chứng kiến một bộ mặt nhạt nhòa của Los Blancos sau 90 phút bóng lăn trước đối thủ dưới cơ.

Nhà vô địch Champions League tràn đầy quyết tâm giành trọn 3 điểm ở cuộc tiếp đón Real Sociedad trên sân nhà Santiago Bernabeu. Chấn thương của tiền vệ Gareth Bale gây ra bài toán đau đầu cho HLV Santiago Solari trên hàng công.

Để giảm tải áp lực lên đôi vai chân sút Karim Benzema, ông thầy người Argentina quyết định sử dụng bộ đôi ngôi sao Vinícius Júnior và Lucas Vázquez ở hành lang hai cánh trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3.

sau trận - Bóng Đá

Real Sociedad có bàn thắng mở tỉ số ngay ở phút thứ 3.

Ý đồ đó từ chiến lược gia 42 tuổi chưa được kiểm chứng thì sai lầm nơi một trụ cột đã khiến Real phải trả giá rất sớm. Tiền vệ Casemiro phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm; và trên chấm 11m Willian José đã không cho Thibaut Courtois bất cứ cơ hội nào cản phá.

Sau khi nhận bàn thua ngay ở phút thứ 3, Kền kên trắng chủ động dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mặc dù vậy, đội chủ nhà cho thấy sự bế tắc của mình trong phương cách tiếp cận khung thành thủ môn Gerónimo Rulli.

sau trận - Bóng Đá

Vazquez nhận thẻ đỏ không đáng có đầu hiệp 2.

Bóng chủ yếu lăn bên cánh trái, nơi có sự hiện diện của Vinícius. Tốc độ, kĩ thuật từ sao mai này giúp Real có vài tình huống sóng gió thực sự lên cầu môn đối phương. Trong khi đó, tiền đạo người Pháp Benzema bỏ lỡ tình huống ngon ăn ở phút 9 khi anh đưa bóng ra ngoài trong pha đối mặt với khung thành Real Sociedad.

Sút xa trở thành phương án khả thi hơn cả với các cầu thủ áo trắng với 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm từ Luka Modric. Tỉ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, Real tiếp tục là người nắm giữ thế trận trên sân. Tuy nhiên, kịch bản tương tự như hiệp 1 được lặp lại. Các học trò của chiến lược gia Solari thiếu ý tưởng ở các đường lên bóng và mất đi độ chính xác cần thiết ở khâu dứt điểm cuối cùng.

sau trận - Bóng Đá

Real chấm dứt mọi hi vọng sau pha đánh đầu của Pardo.

Tình hình trở nên tồi tệ hơn với Kền kền trắng khi Vázquez nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 61. Thiếu một ngôi sao trên hàng công khiến Real Madrid càng chơi càng bế tắc ở quãng thời gian cuối trận.

Rubén Pardo trở thành người kết thúc mọi hi vọng có điểm từ đội chủ nhà sau pha đánh đầu chính xác ở phút 83. Đội khách tỏ ra vô cùng lợi hại ở các pha phản công nhanh trước gã khổng lồ La Liga.

Như vậy, Kền kền trắng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng trong năm 2019 sau hai trận đấu thất vọng trước Villarreal và Real Sociedad.

Đội hình ra sân

Real Madrid (4-3-3): Thibaut Courtois, Marcelo, Sergio Ramos, Raphaël Varane, Daniel Carvajal, Luka Modric, Casemiro, Toni Kroos, Vinícius Júnior, Lucas Vázquez, Karim Benzema

Real Sociedad (4-2-3-1): Gerónimo Rulli, Aihen Muñoz Capellán, Héctor Moreno, Diego Llorente, Aritz Elustondo, David Zurutuza, Asier Illarramendi, Mikel Merino, Mikel Oyarzabal, Adnan Januzaj, Willian José.

Tỉ số chung cuộc: Real Madrid 0-2 Real Sociedad.

Anh Nguyễn | 02:15 07/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục