19h45 ngày 08/02, Liverpool vs Arsenal: Kéo pháo qua 'tử địa'

12:00 Thứ bảy 08/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không ít lần trong mùa giải năm nay, Pháo thủ phải gồng mình vượt qua những chặng Tourmalet vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên nó vẫn chưa là gì so với tháng ngày kinh hoàng đang đón chờ họ ở phía trước và khởi đầu đó chính cửa ải Anfield của Liverpool. Nhưng với bản lĩnh và sức mạnh, Arsenal đang sẵn sàng đương đầu với tất cả.

Có một điều sẽ khiến cho đoàn quân của HLV Arsene Wenger sẽ phải cảm thấy e ngại khi Liverpool là một trong những đội bóng đang có thành tích thi đấu trên sân nhà rất tốt ở mùa giải năm nay. ‘Lữ đoàn đỏ’ đã bất bại trong 10 trận đấu gần nhất của họ tại Anfield và giành được đến 9 trận thắng. Tuy nhiên, Arsenal có thể sẽ có một động lực không nhỏ khi ở trận lượt đi tại Emirates, các Pháo thủ đã có phương pháp cụ thể để khóa chặt bộ đôi ‘sát thủ’ vô cùng nguy hiểm là Luis Suarez và Daniel Sturridge (SAS).

Đặc biệt hơn khi biết rằng thất bại 2-0 của Liverpool trước Arsenal từ ngày 02/11 vừa qua là trận đấu cuối cùng mà Liverpool không thể ghi bàn. Bởi chuỗi 16 trận tiếp theo, The Kop đã có được đến 45 pha lập công, 24 trong số đó đến từ SAS. Mặc dù từ trước đến nay, Arsenal chưa bao giờ được đánh giá cao trong khâu phòng ngự, nhưng hiện tại đó là một câu chuyện khác. Cùng với sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ thép Koscielny và Mertesacker, Pháo thủ đã đạt được thành tích 11 trận giữ sạch lưới mùa này. Đó là một phần nguyên nhân vì sao Arsenal đang bay cao trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu.

SAS sẽ lại lặng tiếng trước hàng thủ của Arsenal? Ảnh: Internet.

Hơn nữa, bản lĩnh cũng là một yếu tố được nói đến, ngôi vị đầu bảng vào lúc này như một lời khẳng định cho sự trưởng thành của Arsenal, họ hoàn toàn đủ phẩm chất để trở thành số 1. Dù ở trong bất cứ hoàn cảnh nào như bị chấn thương tàn phá, thiếu hụt nhân sư thì Arsenal vẫn cứ tiến bước đi lên. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Arsene Wenger, các ngôi sao của đội bóng phía Bắc thành London luôn biết cách tỏa sáng kịp thời.Bất kể là ai, dù được chơi ở bất kỳ vị trí nào đều có thể lên tiếng giúp đội bóng vượt qua khó khăn. Có thể nói Arsenal đang là một đội bóng có sức sáng tạo, đa dạng nhất tại xứ sở sương mù ở mùa giải này.

Còn với Liverpool, họ thường không có kết quả tốt khi phải đối đầu với Arsenal. The Kop chỉ thắng một trong 13 lần chạm trán gần nhất giữa hai đội, với 5 trận thua và 7 trận hòa. Trước đó chân sút số 1, Luis Suarez đã khẳng định rằng đội bóng của anh sẽ quyết tâm giành chiến thắng để quay trở lại với cuộc đua. Nhưng có lẽ, một vị trí trong Top 4 là một thành tích quá thành công của đoàn quân HLV Brendan Rodgers ở mùa giải năm nay.

Buối tối ngày hôm nay, hứa hẹn sẽ là một trần cầu kịch tính và đem đến cho các fan hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc nhất với tính chất quan trọng của trận đấu.

Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:

Liverpool: Mignolet; Flanagan, Toure, Skrtel, Cissokho; Sterling, Gerrard, Henderson, Coutinho; Suarez, Sturridge.

Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Arteta, Oxlade-Chamberlain; Podolski, Ozil, Cazorla; Giroud.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Liverpool: Vắng Glen Johnson, Agger, Sakho, Jose Enrique, Lucas Leiva (chấn thương).

Arsenal: Wilshere trở lại, Vắng Ramsey, Walcott, Källström (chấn thương), Flamini (treo giò).

THỐNG KÊ NỔI BẬT

Liverpool

- Đã có 5 cú hat-trick được ghi trong các trận đấu giữa Arsenal và Liverpool nhiều hơn bất kỳ cặp đấu nào khác trong lịch sử Premier League.
- Luis Suarez là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Liverpool với 23 bàn.
- Liverpool chỉ thắng 1 trong 13 trận gặp nhau giữa 2 bên gần đây nhất (thắng 1, hòa 7 và thua 5)
- Liverpool  đã bất bại trong 10 trận đấu tại Anfield ( thắng 9 và hòa 1), ghi được 33 bàn thắng và để thủng lưới 7 bàn.
- Theo châu Á, Liverpool thua 5/9 trận gần nhất. Trên sân nhà, họ thua 2/3 trận gần nhất.
- Liverpool đã ghi bàn 92% trong các trận đấu trên sân nhà mùa này.
- Liverpool ghi bàn nhiều từ phút 31-45, thủng lưới nhiều từ phút 31-45.
- Sturridge đã ghi được 13 bàn trong 16 lần ra sân mùa này.

Arsenal

- Arsenal ghi bàn đầu tiên 75% trong tổng số 24 trận mùa này.
- Arsenal ghi bàn nhiều từ phút 76-90, thủng lưới nhiều từ phút 76-90.
- Arsenal đã ghi bàn 92% trong các trận đấu trên sân khách mùa này.
- Theo châu Á, Arsenal thắng 3/5 trần gần nhất, hòa 1 thua 1.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục