19h30 ngày 23/10, Man City vs Southampton: Giữa cơn giông bão

08:35 Chủ nhật 23/10/2016 | 2

Man City đang đối mặt với không ít khó khăn. Và có lẽ, không hề dễ dàng để thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có thể đánh bại Southampton.

Prediksi-Manchester-City-vs-Southampton

 Man City cần sự tỏa sáng của Aguero. Ảnh: Internet.

Pep Guardiola và toàn đội Man City đã được tung hô không ít sau chuỗi 10 trận toàn thắng ở mọi đấu trường. Nửa xanh thành Manchester khi đó khiến mọi đối thủ phải e dè và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chỉ sau một vài cú vấp, đội chủ sân Etihad đã phải trở về với thực tại.

4 trận gần nhất, Man City không thể biết mùi chiến thắng. Thất bại ê chề, muối mặt 0-4 trước Barcelona ở trời Âu như đẩy thầy trò HLV Pep Guardiola xuống vực sâu. Chốn hậu trường của City đã không hề yên ổn. Các trụ cột nhiều năm qua của Man City như Sergio Aguero, Vincent Kompany khó thể hài lòng với những gì đang có, dù Pep có giải thích gì đi nữa. Và chính Pep cũng đã ngỏ ý loại Aguero, với tuyên bố: "Nếu Sergio Aguero có quyết định ra đi thì đó là quyết định của cậu ấy."

Khó cho Man City khi hôm nay, họ phải đụng Southampton. Đội bóng của HLV Claude Puel đang có mạch 4 trận bất bại, với 3 chiến thắng. Có lẽ đây là lí do mà Puel rất tự tin cho chuyến hành quân đến Etihad đêm nay: "Tôi từng đối đầu với Pep và nhận thấy ông ấy đã không hề thay đổi triết lý của mình. Thật khó để phòng ngự trước City, bởi vì họ kiểm soát bóng cực tốt. Nhưng với chúng tôi, điều quan trọng là được chơi thứ bóng đá của chúng tôi, và tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể có một trận đấu tốt."

Dù sao, xét về mọi mặt, Man City vẫn vượt trội so với Southampton. Đội hình thiếu chiều sâu của Soton càng gặp khó khi nhiều trụ cột chưa thể trở lại. Lịch sử cũng ủng hộ Pep Guardiola khi City toàn thắng cả 6 lần tiếp đón Southampton tại Etihad gần đây.

Dự đoán: 2-1

Thông tin lực lượng:

Man City vắng Bacary Sagna (chấn thương) và Yaya Toure (treo giò).

Southampton vắng Florin Gardos, Jeremy Pied Out, Cedric Soares, Shane Long vì chấn thương, khả năng ra sân của Matt Targett, Ryan Bertrand và Nathan Redmond còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Bravo, tones, Otamendi, Kolarov, Gundogan, Fernandinho, Silva, De Bruyne, Sterling, Aguero, Iheanacho.

Southampton: Forster, Martina, Fonte, van Dijk, McQueen, Tadic, Davis, Romeu, Boufal, Hojbjerg, Austin.

Những thống kê thú vị

- Man City toàn thắng cả 6 lần tiếp đón Southampton gần đây.
- 6 trên 7 trận đối đầu trước đó tại Etihad có tối thiểu 3 bàn/trận.
- 12 trên 15 trận gần nhấtcủa Man City có tối thiểu 3 bàn/trận.
- Man City thắng 5, hòa 1 trên 6 trận sân nhà gần đây.
- Trên sân khách, Southampton chỉ thắng được 1 trên 6 trận gần đây.
- Southampton chỉ giữ sạch lưới ở 2 trên 10 trận đấu sân khách gần nhất tại Premier League.

kq

 Kết quả và lịch thi đấu vòng 9 Premier League. Ảnh: Internet.

BXH

  Bảng xếp hạng tạm thời Premier League. Ảnh: Internet.

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:33 23/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục