19h30 ngày 03/04, Indonesia Warriors vs Saigon Heat: Thử thách quá lớn

09:37 Thứ tư 03/04/2013

Saigon Heat sẽ có trận thứ hai đối mặt với nhà đương kim vô địch của ABL Indonesia Warriors ở mùa này, khi hành quân đến nhà thi đấu Mahaka ở Jakarta. Chiến thắng trước Warriors quả thực là một nhiệm vụ quá khó khăn với Saigon Heat.

Các fan hâm mộ của Saigon Heat đã mòn mỏi chờ đợi một chiến thắng kể từ lần cuối cùng họ làm được điều đó khi đánh bại San Miguel Beermen hôm 26/01 để leo lên ngôi đầu Đông Nam Á. Giờ đây, vị trí của Saigon Heat là ở cuối bảng xếp hạng và thực tại đó không cho HLV Jason Rabedeaux cùng các học trò mơ xa hơn nữa. Hy vọng tham dự vòng play-off đang trở nên rất mong manh và nếu như không chặn đứng được đà đi xuống như hiện nay, thì Saigon Heat sẽ không thể nào biến giấc mơ của mình thành hiện thực.

Thử thách rất lớn đang chờ Saigon Heat ở Jakarta. Ảnh: Internet.

HLV Rabedeaux hiểu rất rõ tình hình của Saigon Heat hiện tại. Ông trả lời phỏng vấn của phóng viên ABL trước trận đấu: "Sự mệt mỏi sẽ có tác động nhất định vì chúng tôi không sở hữu một đội hình có chiều sâu và tất cả chỉ có 9 cầu thủ trong đội. Nhưng tất cả các đội bóng ở giải đấu đều phải đối mặt với những khó khăn dạng như vậy ở một thời điểm nào đó. Đó chính là một phần quan trọng của thể thao."

Vì thế, không còn cách nào khác, vị chiến lược gia người Mỹ của Saigon Heat sẽ phải tìm cách xoay sở dựa trên những gì đang có để hy vọng gây bất ngờ tại Jakarta. Dior Lowhorn và David Palmer vẫn sẽ là những nhân vật chủ chốt của đội bóng trong trận chiến sắp tới, nhưng David Palmer sẽ cần phải nỗ lực hơn nhiều để san sẻ gánh nặng cùng Dior Lowhorn. Không ai khác, chính Lowhorn là người chơi nỗ lực nhất của Saigon Heat trong những ngày vừa qua khi anh thường xuyên kết thúc trận đấu với hơn 30 điểm.

Nhưng chỉ hai nhân tố trên chắc chắn là không đủ để Saigon Heat giành thắng lợi trước một Warriors có đội hình đầy chất lượng. Trên trang chủ ABL, người ta đánh giá rằng nêu như các tân binh của Saigon Heat, đặc biệt là cầu thủ kỳ cựu Al Vergara, tìm được phong độ tốt nhất và có thể ghi được 10 điểm trở lên trong mỗi trận, thì cơ hội chiến thắng của đội bóng Việt Nam sẽ cao hơn. Tuy nhiên thời gian qua Vergara mới chỉ ghi trung bình 6 điểm/trận.

Do đã từng đối mặt với Indonesia Warriors vài lần, nên HLV Rabedeaux cùng các cầu thủ Saigon Heat hiểu rõ mối nguy hiểm đến từ phía đội bạn. Nhưng làm sao để ngăn chặn được đối phương lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Nó sẽ đòi hỏi nỗ lực rất lớn của đội bóng rổ Việt Nam.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục