19h00 ngày 29/03, Westports Malaysia Dragons vs Saigon Heat: Khi đã ở thế chân tường

09:01 Thứ sáu 29/03/2013

Sau 6 trận toàn thua liên tiếp, đội bóng của HLV Jason Rabeadeaux đã rơi xuống đáy bảng xếp hạng của Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á. Hy vọng tham dự play-off trong mùa giải thứ 2 tham dự sân chơi khu vực đang trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Liệu Saigon Heat có kịp đứng dậy để trở lại với con đường biến giấc mơ của bóng rổ Việt Nam thành hiện thực?

Không ai có thể ngờ được rằng, chỉ sau một kỳ nghỉ Tết, mọi thứ đã thay đổi đến chóng mặt như thế với Saigon Heat. Từ ngôi đầu Đông Nam Á giành được một cách oanh liệt sau chiến thắng trước San Miguel Beermen trên sân nhà hôm 26/01, Saigon Heat liên tục bị các đối thủ bắt bài và đánh bại để giờ đây phải ngậm ngùi đứng chót bảng. Thành tích thi đấu tệ hại đó đã cho thấy lực lượng của Saigon Heat còn thiếu chiều sâu, nhất là khi một trong hai 'big man' người Mỹ gồm Dior Lowhorn và David Palmer bị chấn thương, còn các cầu thủ người Việt thì hoàn toàn chưa đáp ứng được kỳ vọng nơi ban huấn luyện và người hâm mộ. Cũng vì thế mà ngay trước kỳ ABL Hoops Fest, đội bóng Việt Nam đã tăng cường thêm 2 tân binh là Al Vergara và Christopher Sumalinog. Tuy nhiên trong các trận đấu tại ABL Hoops Fest, bộ đôi này cho thấy họ vẫn cần thêm thời gian để hòa nhập vào lối chơi của đội bóng mới.

Saigon Heat (áo trắng) đang khát khao một chiến thắng hơn bao giờ hết. Ảnh: Saigon Heat.

Lúc này, Saigon Heat rất cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin. Nhưng đối thủ sắp tới của thầy trò HLV Jason Rabedeaux sẽ là một đối thủ  rất khó chơi, Westports Malaysia Dragons. Trong cả 2 lần gặp nhau ở mùa giải này (tính cả trận đấu ở ABL Hoops Fest), Saigon Heat đều bị Dragons đánh bại với cách biệt 10 điểm trở lên (70-80 và 69-90). Ở lần gặp nhau gần đây nhất, Gavin Edwards đã là ngôi sao tỏa sáng để giúp Dragons chiến thắng Heat một cách thuyết phục khi anh ghi được 25 điểm và có 11 pha bắt bóng bật bảng. Ngoài Edwards, Dragons còn sở hữu nhiều nhân tố lợi hại khác như Marcus Hubbard, tay ném sở hữu tỉ lệ ghi điểm lên đến 50% và Loh Shee Fai, cầu thủ người Malaysia thường xuyên có pha ném 3 điểm thành công với tỉ lệ trên 42% ở mùa này.

Không chỉ gặp một đối thủ rất 'kỵ giơ', Saigon Heat còn phải thi đấu trên sân khách, nhà thi đấu MABA ở Kuala Lumpur. Tỉ lệ giành chiến thắng tại đây của Dragons từ đầu mùa đến giờ là không quá cao (3/5 trận thắng), nhưng với Saigon Heat, nhà thi đấu MABA vẫn là điểm đến đáng sợ khi kể từ khi tham gia ABL, Saigon Heat chưa một lần giành chiến thắng trên sân đấu này (2 trận toàn thua). Tình thế lúc này đang thực sự thách thức ý chí của thầy trò HLV Rabedeaux.

Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Mỹ vẫn rất tin tưởng vào các học trò, và ông đang đặt nhiều hy vọng vào quá trình hồi phục thể lực và phong độ của 2 ngôi sao Lowhorn - Palmer. Phát biểu với phóng viên của trang chủ ABL, HLV Rabedeaux nói: "Sức khỏe của Dior đang tiến triển rất tốt, cậu ấy đang dần lấy lại sức mạnh và đạt điểm rơi phong độ của mình."

Dẫu biết rằng cơ hội chiến thắng với Saigon Heat lúc này là rất nhỏ nhoi, nhưng thất bại chỉ đến nếu như ta từ bỏ mọi thứ. Saigon Heat đã từng thi đấu rất ngoạn mục ở mùa trước để lật lại thành tích của cả mùa giải, thì tại sao chúng ta lại không hy vọng sẽ có một cú lội ngược dòng tương tự ở mùa bóng này? Mong rằng, trong tình thế bị dồn đến chân tường, Saigon Heat sẽ phát huy tất cả sức mạnh và nỗ lực của mình để làm nên điều kỳ diệu trên đất khách!

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục