19h00 ngày 26/09, Cantho Catfish vs Hochiminh City Wings: Sức trẻ đấu kinh nghiệm

15:09 Thứ ba 26/09/2017

Một Cantho Catfish trẻ trung đang ngày càng hoàn thiện đội hình cũng những chiến thuật đầy hiệu quả đối đầu Hochiminh City Wings luôn mang đến nhiều bất ngờ với các tay ném kỳ cựu.

Lịch sử 4 lần đối đầu trong mùa giải trước, Cantho Catfish là đội yếu thế hơn với chỉ duy nhất một trận thắng. Nhưng bước vào mùa giải năm nay, thế trận hoàn toàn toàn là cân bằng cho cả hai bên. Một Cantho Catfish trẻ trung đang ngày càng hoàn thiện đội hình cũng những chiến thuật đầy hiệu quả đối đầu Hochiminh City Wings luôn mang đến nhiều bất ngờ với các tay ném kỳ cựu. Cả hai đều đang cùng khát khao chiến thắng để cải thiện nhanh vị trí trên bảng xếp hạng trước tình thế cạnh tranh vô cùng sát sao giữa các đội như hiện tại.

Cantho Catfish – Sức mạnh từ một tập thể vững chắc

Sau chiến thắng ấn tượng trước Danang Dragons cùng màn biểu diễn của “bộ ba nguyên tử” De Angelo Hamilton, Tâm Đinh và Sang Đinh (ghi đến 63/97 điểm của cả đội), Cantho Catfish đang khiến các đối thủ khác phải nể sợ trước khả năng tấn công lợi hại của mình. Hiện nay, câu lạc bộ miền Tây đang xếp ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và chỉ kém đội xếp thứ hai Thang Long Warriors một trận thắng.

can-tho-1

 Cantho Catfish đang thể hiện khả năng tấn công đáng sợ ở VBA mùa này. 

Họ đang ngày càng thành công và chiếm trọn cảm tình người hâm mộ với lối chơi vững chắc và tinh thần tập thể cao độ. Mỗi một nhân tố BaSa đều hoàn toàn tuân thủ và cố gắng tối đa trong vị trí và vai trò của bản thân, và chính điều đó đã góp phần tạo điều kiện để những cầu thủ trụ cột ghi điểm tỏa sáng. Tin chắc rằng khi Lê Hiếu Thành và Dư Minh An trở lại phục vụ đội sau đợt tập huấn tại Úc, cơ hội để HLV Kevin Yurkus đưa Cantho Catfish tiếp tục vươn lên trong bảng xếp hạng sẽ trở nên khả thi hơn.

Để giành được chiến thắng thứ 2 trên sân nhà lần này, họ cần phải duy trì được khả năng phối hợp tốt nhất của bộ ba trụ cột De Angelo Hamilton và anh em họ Đinh. Đồng thời những tình huống đột biến do Dư Minh An kiến tạo hay những pha ném 3 điểm hiệu quả của Hiếu Thành chắc chắn cũng sẽ được tận dụng triệt để.

Ngoài ra, đội bóng BaSa cũng phải khoá chặt phương án tấn công chính của Hochiminh City Wings mang tên Bilal Richardson. Với thể hình to cao, khả năng dứt điểm cận rổ tốt và cách phối hợp đầy hiệu quả với các vệ tinh xung quanh, Bilal Richardson sẽ là một mối nguy hiểm thường trực đối với Cantho Catfish trong trận đấu này.

trieu

 Triệu Hán Minh sẽ được hàng phòng ngự Cantho Catfish chăm sóc kỹ trong cuộc đối đầu tối nay.

Phía đội bóng miền Tây, cầu thủ có khả năng tranh chấp nhất với Bilal – De Angelo Hamilton – lại bị chấn thương cổ chân từ tuần trước. Việc hồi phục cũng như phong độ của cầu thủ này vẫn đang là một ẩn số. Dù vậy, cuộc đối đầu giữa “Block Machine” De Angelo Hamilton và “Rebound Droid” Bilal Richardson (anh sở hữu kỷ lục 27 rebound trong một trận đấu) sẽ là màn cạnh tranh đáng trông chờ và có ảnh hưởng khá lớn đến khả năng ghi điểm lẫn phòng ngự của cả hai đội.

Bên cạnh đó, bài toán phòng ngự còn đòi hỏi Cantho Catfish có phương án đối phó hữu hiệu nhằm ngăn cản những pha ném xa của Henry Nguyễn và Triệu Hán Minh, đồng thời cắt cử người “quan tâm đặc biệt” đến Ngô Tuấn Trung, “ngòi nổ” trong mỗi pha tấn công của “những chú đại bàng”.

Tuy vậy, lối chơi “máu lửa” của PG này cũng có thể trở thành một lợi thế nếu đội bóng miền Tây dựa vào đó để “câu” lỗi cá nhân từ anh. Dù sao đi nữa, hậu vệ dẫn bóng Dư Minh An của Cantho Catfish sẽ có một trận đấu khó khăn hôm nay khi phải đối mặt với một người đàn anh “tinh quái” và có nhiều kinh nghiệm như Tuấn Trung.

Hochiminh City Wings – Lấy kinh nghiệm và bản lĩnh làm chìa khóa thành công

Đương kim á quân của giải cũng đang cho thấy rằng mình không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Sau chuỗi ba trận thua liên tiếp trước đó, “những chú đại bàng” đã nhanh chóng khẳng định lại vị thế của mình bằng chiến thắng ấn tượng ngay tại “hang khủng long” của Thang Long Warriors.

vba-g14-05-0128

 Hochiminh City Wings vừa có chiến thắng thuyết phục trước Thang Long Warriors.

Phong độ xuất sắc của cặp đôi Henry Nguyễn (ghi trung bình 20 điểm trong hai trận gần nhất) và Bilal Richardson (22 điểm, 19.5 rebound tính trung bình hai trận vừa rồi) đang là điểm tựa quan trọng của đội bóng miền Nam hiện nay. Ngoài ra, trong trận đấu này đội bóng Anh Hai Đại Bàng còn tiếp đón sự trở lại của các trụ cột Chong Paul, Lương Chí Mãnh và Lê Công Tuấn Anh.   

Để giành được chiến thắng trong trận đấu này, nhiệm vụ lớn nhất của Hochiminh City Wings sẽ là ngăn cản khả năng phối hợp của bộ ba Tâm Đinh, Sang Đinh và De Angelo Hamilton bên phía đối thủ. De Angelo Hamilton rất cơ động trong khu vực dưới rổ, Tâm Đinh ném bóng tốt ở mọi tư thế, Sang Đinh năng nổ và ngày càng nguy hiểm ở những tình huống ném xa. Phong toả được họ sẽ không phải là chuyện đơn giản.

Trọng trách này chắc chắn sẽ được giao phó cho Bilal Richardson, trung phong có khả năng rebound và kiểm soát khu vực dưới rổ cực kỳ tốt. Nếu như Lê Công Tuấn Anh thi đấu nhiều trong hôm nay, ngoại binh của Hochiminh City Wings chắc chắn sẽ được hỗ trợ hiệu quả bởi thể lực, sự đeo bám quyết liệt và những tình huống phòng ngự hiệu quả của cầu thủ nội binh này. Ngoài ra, việc “chăm sóc” anh em nhà họ Đinh có lẽ sẽ được Tuấn Trung, Henry Nguyễn cùng Chong Paul chia nhau đảm trách. Kinh nghiệm và lối chơi phòng ngự “rát” của đội trưởng Tuấn Trung được trông chờ sẽ là một “khắc tinh” đối với Tâm Đinh, một trong những mũi nhọn ghi điểm từ đội nhà.

vba

 Kinh nghiệm của Hochiminh City Wings sẽ giúp họ khuất phục sức trẻ của Cantho Catfish?

Trong khi đó, để triển khai tấn lối chơi công hiệu quả, có thể HLV Ricky vẫn sẽ tận dụng chiều cao và sức mạnh của trung phong Bilal để tranh chấp và tìm kiếm cơ hội ghi điểm ở khu vực dưới rổ. Khả năng cầm bóng tốt cùng những đường chuyền chính xác của PG Ngô Tuấn Trung cũng sẽ mở ra nhiều khoảng trống ở khu vực vòng ngoài để tạo cơ hội cho 2 tay ném đang có phong độ rất ổn định là Henry Nguyễn và Triệu Hán Minh ghi điểm. Thêm vào đó sẽ là những đường chuyền tinh quái từ “huyền thoại” Chong Paul tạo cơ hội giúp Tuấn Anh đột phá ghi điểm dưới rổ.

Trận đấu này thực sự là cuộc đối đầu phân cực rõ rệt, hứa hẹn nhiều bất ngờ khó đoán. Đó là lối thi đấu già dặn của HCW đối đầu với sức trẻ đang lên của CTC.

Ở vòng trong, De Angelo Hamilton thi đấu phong cách kỹ thuật xoay trở khéo léo tinh quái, ném trung bình tốt đối đầu với Bilal Richardson thi đấu thiên về sức mạnh, tì đè tốt.

Ở dàn ngoài sẽ là cuộc thi ném 3 điểm giữa các tay ném có phong độ tốt từ CTC Tâm Đinh, Sang Đinh, Hiếu Thành đối đầu Hán Minh và Henry Nguyễn phía HCW.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:20 26/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục