19h00 ngày 23/07, U22 Việt Nam vs U22 Hàn Quốc: Đánh chiếm ngôi đầu

09:20 Chủ nhật 23/07/2017

Cuộc chiến chiều nay giữa U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc sẽ quyết định ngôi số 1 bảng I vòng loại U23 châu Á 2018, nếu một trong hai đội giành chiến thắng.

 - Bóng Đá

 U22 Hàn Quốc đánh giá rất cao lối chơi của Công Phượng và Quang Hải bên phía U22 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Có lẽ bất ngờ lớn nhất của bảng I lúc này chính là việc U22 Hàn Quốc để U22 Đông Timor cần hòa với tỉ số 0-0 sau 90 phút trên sân Thống Nhất ở lượt trận thứ hai. Kết quả trên vô tình giúp U22 Việt Nam có được ngôi vị số 1 sau hai chiến thắng hủy diệt. Tuy nhiên chính những khó khăn đang phải đối diện trên sẽ khiến U22 Hàn Quốc vùng lên mạnh mẽ và quyết tâm để có được 3 điểm trước U22 Việt Nam.

Nhiệm vụ trọng tâm nhất của thầy trò Jeong Jeong Yong trong cuộc chạm trán với U22 Việt Nam chính là khâu dứt điểm. Việc không thể chỉnh thước ngắm đúng với quỹ đạo nên đội bóng trẻ xứ Kim Chi đã chấp nhận cưa điểm với Đông Timor ở lượt trận thứ hai. Đánh giá về đối thủ U22 Việt Nam, HLV Hàn Quốc cho rằng hai cái tên đáng chú ý nhất bên phía chủ nhà là Công Phượng và Quang Hải. Vậy nên nhiều khả năng HLV Jeong Jeong Yong sẽ bố trí nhân sự “khóa kèo” bộ đôi “song sát” của U22 Việt Nam chiều nay trên sân Thống Nhất.

 - Bóng Đá

 U22 Hàn Quốc (đỏ) sẽ trở lại mạnh mẽ sau "tai nạn" đáng tiếc trước U22 Đông Timor. Ảnh: Duy Anh.

Trước trận đấu với Việt Nam, U22 Hàn Quốc có buổi tập trên sân Phú Nhuận TP.HCM, tuy nhiên thầy trò HLV Jeong Jeong Yong đã chủ động tập kín, cách ly với truyền thông. Điều này cho thấy U22 Hàn Quốc đang đặt quyết tâm rất lớn để sẵn sàng đánh bại U22 Việt  Nam. 15 phút trước buổi tập này những cái tên như Kim Seung Woo, Park Jaewoo, Park Seongbu, Lee Donghee,... được HLV Jeong Jeong Yong nhắc đến rất nhiều ở các phương án tấn công.

Đến thời điểm hiện tại U22 Việt Nam đang có được phong độ và tinh thần khá tốt khi đối đầu với U22 Hàn Quốc. Tuy nhiên đây sẽ một liều thuộc thử hạng nặng với thầy trò HLV Hữu Thắng, bởi đơn giản ở hai trận đấu trước đó gặp Đông Timor và Macau những đội bóng “chiếu dưới” có trình độ và khoảng cách khá xa Việt Nam, nên chuyện chúng ta thắng và thắng đậm cũng là điều dễ hiểu.

Ở hai chiến thắng 4-0 và 8-1 trước Đông Timor, Macau, U22 Việt Nam đều dùng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, hai vị trí đá cao nhất trên hàng công luôn là Công Phượng, Đức Chinh hoặc Công Phượng Thanh Bình. Tuy nhiên sơ đồ ấy trong trận đấu chiều nay gặp Hàn Quốc rất có thể sẽ thay đổi, bởi một đối thủ mạnh như Hàn Quốc khả năng phòng ngự và đánh chặn của U22 Việt Nam là rất cần thiết. Khả năng Tuấn Anh, Xuân Trường sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm, Quang Hải và Văn Toàn đá hai nách. Chơi ngay phía sau hàng tiền vệ sẽ là Duy Mạnh với vị trí đánh chặn và có thể Đức Chinh hoặc Công Phượng sẽ đá cao nhất trên hàng công của U22 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 HLV Hữu Thắng sẽ phải thay đổi chiến thuật khi đối đầu với U22 hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên

Nếu chơi trường hợp trên xảy ra, U22 Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ khá quen thuộc là 4-1-4-1, đây là sơ đồ mà HLV Hữu Thăng rất thích sử dụng khi gặp những đối thủ mạnh hơn hoặc vừa miếng. Bởi ngoài sự chắc chắn ở tuyến tiền vệ trụ, lối chơi bóng ngắn của U22 Việt nam phụ thuộc khá nhiều vào nhứng miếng đánh biên sở trường. Tuy nhiên trước một đối thủ có chuyên môn cao và đang khát thắng như U22 Hàn Quốc thì cơ hội có điểm cho U22 Việt Nam không nhiều. Tuy nhiên điều quan trọng là chúng ta thể hiện quyết tâm đó như thế nào trên sân mà thôi.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng, Văn Khánh, Văn Thanh, Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng.

U23 Hàn Quốc: Mun Kyunggun, Yoon Jonggyu, Lee Sang Min, Lee Jinhyun, Hwang Inbeom, Cho Young Wook, Doo Hyeonseok, Lee Donghee, Kim Seung Woo, Park Jaewoo, Park Seongbu.

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 08:00 23/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục