19h00 ngày 21/12, Mono Vampire vs Saigon Heat: Đánh sập hang ổ "ma ca rồng"

13:07 Thứ năm 21/12/2017

TinTheThao.com.vnDù phải làm khách trên sân Mono Vampire song với những gì đã thể hiện ở CIS, Saigon Heat hoàn toàn có thể duy trì chuỗi toàn thắng khi đối đầu "ma ca rồng".

Mono Vampire – Khát khao phục hận

Trong lần đối đầu trước với Saigon Heat, big man đồng thời là cây ghi điểm chủ lực của Mono Vampire, Reggie Johnson đã hoàn toàn bị khắc chế bởi trung phong Travele Jones bên phía Saigon Heat. Kết thúc trận đấu, anh chỉ có được cho mình 7 điểm, một con số khá thấp nếu xét đến thành tích ghi trung bình 25,8 điểm của cầu thủ người Mỹ trước đó.

abl-2017-hinh-1-preview-mono-vampire-vs-saigon-heat-travele-jones-reggie-johnson

 Reggie Johnson sẽ được tạo điều kiện tối đa trong việc ghi điểm ở lần tái đấu với Saigon Heat.

Ở lần tái ngộ này, nhiều khả năng huấn luyện viên Douglas Marty sẽ bố trí tiền đạo Patrick Sanders hoặc Teerawat Chanthachon thi đấu áp sát khu vực 3 giây nhiều hơn để tạo khoảng trống cho Reggie Johnson thực hiện những pha post up và lên rổ.

Trong lần gặp gỡ trước, những tình huống phối hợp giữa Reggie Johnson và Teerawat Chanthachon đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Saigon Heat ở khoảng thời gian đầu trận. Và nếu như khai thác tốt bài tấn công này, những tình huống lên bóng của Mono Vampire sẽ trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Một điểm đáng chú ý khác là việc “nhạc trưởng” trong lối chơi của đội bóng Thái Lan, Jason Brickman ở trận đấu trước đã bị các cầu thủ Saigon Heat tổ chức phong toả và kèm cặp rất tốt. Nhiều khả năng huấn luyện viên Douglas Marty sẽ bố trí Paul Zamar và Jason Brickman thay phiên nhau đảm nhận trách nhiệm điều phối bóng để làm đa dạng hơn những phương án tấn công của đội, đồng thời giảm bớt áp lực cầm bóng lên phía Jason Brickman.

abl-2017-hinh-2-preview-mono-vampire-vs-saigon-heat-akeem-scott-jason-brickman-

 “Nhạc trưởng” Jason Brickman thường xuyên bị các cầu thủ Saigon Heat kèm chặt.

Ngoài ra, một điểm mạnh khác của Mono Vampire chính là sự bất ngờ đến từ băng ghế dự bị. Trận đấu trước, hàng “bench” của đại diện Thái Lan đã đóng góp đến 33 trên tổng số 94 điểm của đội. Với khả năng ném 3 điểm đáng gờm của Ratdech Kruatiwa, những pha xâm nhập khu vực hình thang bất ngờ của Arnat Phuanla hay sự linh hoạt của Chitchai Ananti, huấn luyện viên Douglas Marty tỏ ra không thiếu những phương án dự phòng chất lượng có khả năng làm xoay chuyển cục diện trận đấu. 

Saigon Heat – Phát huy sở trường ném 3 điểm

Về phía Saigon Heat, chúng ta sẽ cần phải phát huy tối đa sức mạnh của những pha ném 3 điểm, yếu tố giúp giành được chiến thắng ở trận đấu trước. Trong cuộc đối đầu đó, đại diện Việt Nam đã xác lập nên một kỷ lục mới cho mình khi thực hiện thành công đến 17 tình huống ném xa. Tuy nhiên, việc lặp lại chiến tích này sẽ không hề dễ dàng khi Mono Vampire có thể đã lên sẵn những phương án gây sức ép ở vòng ngoài để đối phó với những pha ném 3 điểm của Saigon Heat.

scott

 Saigon Heat cần duy trì vũ khí ném 3 điểm như trận đấu trên sân nhà CIS.

Ngoài ra, “Ông 30” cần củng cố hơn nữa khả năng phòng ngự ở khu vực dưới rổ. Trận đấu trước, việc liên tục gây sức ép lên Jason Brickman kết hợp với những tình huống bắt bài và cướp bóng cực nhanh của Saigon Heat đã khiến Mono Vampire bị bất ngờ.

Tuy nhiên, đối với những tình huống phối hợp dưới rổ, nơi Mono Vampire thường sử dụng Reggie Johnson hoặc Patrick Sanders để thu hút sự chú ý trước khi nhả bóng lại cho Teerawat Chanthachon hoặc Arnat Phuanla băng lên dứt điểm thì Saigon Heat lại chưa có những phương án đối phó hợp lý. Minh chứng bằng việc đội bóng Thái Lan đã có đến 46 điểm được ghi trong khu vực 3 giây.

Do đó, huấn luyện viên Kyle Julius sẽ cần phải tìm ra cách để hạn chế những tình huống tấn công theo chiến thuật này của đối thủ nếu muốn giành được chiến thắng trong lần tái ngộ.

abl-2017-hinh-3-preview-mono-vampire-vs-saigon-kyle-julius-

 HLV Kyle Julius còn nhiều việc để làm dù giành chiến thắng ở trận vừa qua.

Với áp lực khổng lồ đến từ các khán đài, chuyến hành quân đến Bangkok để tái đấu với Mono Vampire được dự báo sẽ không hề dễ dàng với Saigon Heat. Tuy nhiên, với việc từng 2 lần vượt qua đối thủ ngay trên đất khách tại ABL mùa giải 2013-2014 cùng với thành tích bất bại mỗi khi đối đầu với đại diện Thái Lan, các cổ động viên của Saigon Heat hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng nữa dành cho “Ông 30” ở trận đấu tối nay.  

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:05 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục