19h00 ngày 19/09, Hochiminh City Wings vs Saigon Heat: Derby vì danh dự

15:54 Thứ ba 19/09/2017

TinTheThao.com.vnTại mùa giải trước, những trận derby Sài Gòn luôn diễn ra cực kỳ căng thẳng và mang đến rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ. Các cuộc đối đầu giữa họ không chỉ gói gọn thuần túy trong chuyện thắng thua, chiến lược lâu dài hay vị trí trên bảng xếp hạng mà chỉ có thể miêu tả bằng cụm từ “derby danh dự”. Ai sẽ có quyền khẳng định vị thế độc tôn của mình tại thành phố được xem là nơi phát triển bóng rổ nhất nhì đất nước?

Xét về thành tích đối đầu năm ngoái, Hochiminh City Wings chỉ có duy nhất một chiến thắng (trên sân nhà) trong tổng số bốn trận đã thi đấu trước địch thủ Saigon Heat. Tuy nhiên, chỉ trong một trận thắng đó HCMC Wings lại ghi được số điểm cao nhất và tạo được khoảng cách điểm lớn nhất trong số 4 lần đối đầu (92-73). Fan hâm mộ đội bóng “Anh Hai Đại Bàng” hoàn toàn có quyền tin tưởng vào một chiến thắng trên sân Hồ Xuân Hương trong trận derby tối nay.

Nhìn lại phong độ các trận đã qua tại VBA 2017, Saigon Heat cũng đang trội hơn đối thủ cùng thành phố. Họ giữ ngôi đầu bảng của VBA 2017 sau hai chiến thắng thuyết phục trước Thang Long Warriors (86-78) và Cantho Catfish (72-59) tại sân nhà CIS. Đáng chú ý hơn đó đều là hai trận thắng diễn ra khi mà các đối thủ của họ đều đang phong độ cao với những chuỗi trận ấn tượng trước đó.

ak0i7530-2236

 Saigon Heat đang có khởi đầu mạnh mẽ ở VBA mùa này. Ảnh: Duy Anh.

Nhưng trước một Bilal to lớn và đầy hiệu quả, liệu giải pháp “phong tỏa big man” mà Saigon Heat đã dùng cho Thang Long Warriors sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả? HLV David Singleton sẽ có thêm chiến lược nào khác để tăng độ “sát thương” cho đội bóng của mình?

Trong khi đó, Hochiminh City Wings đang trong giai đoạn khó khăn với hai thất bại gần đây trước Thang Long Warriors (71-79) và Hanoi Buffaloes (55-57). Hochiminh City Wings cũng đang ở thế yếu khi thiếu vắng đến ba trụ cột là Chong Paul, Lương Chí Mãnh và Lê Công Tuấn Anh vì lý do tập huấn. Không có Tuấn Anh, HLV Ricky sẽ thay đổi chiến thuật gì và dùng ai thay thế để hỗ trợ cho Bilal ở hàng trong?

Và trong một trận derby, những thống kê hay phân tích đều không mang nhiều ý nghĩa nếu không có tinh thần quyết chiến - yếu tố nổi bật và làm nên “sĩ khí” và “linh hồn” của những trận đấu như thế này. Đặc biệt là khi cả hai đội đều đang sở hữu những cầu thủ rất máu lửa và không khí căng thẳng được hứa hẹn sẽ diễn ra trên khắp mặt sân.

viet-anort

 Việt Arnold sẽ là người nắm giữa chìa khóa thắng lợi cho Saigon Heat. Ảnh: Duy Anh.

Nổi bật nhất trong số đó chính là Ngô Tuấn Trung (bên phía Hochiminh City Wings) và Việt Arnold (bên phía Saigon Heat). Cả hai đều mang trong mình tố chất thủ lĩnh, sở hữu tinh thần máu lửa, luôn sẵn sàng bảo vệ đồng đội và không ngần ngại va chạm. Nhưng giữa họ cũng có rất nhiều sự khác biệt về lối chơi, Tuấn Trung là mẫu PG cổ điển với khả năng điều phối hiệu quả, đánh chặn và kèm người cực tốt.

Trong khi Việt Arnold lại là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, có khả năng đột phá và sở hữu những cú ném 3 điểm đầy cảm hứng. Cả hai sinh ra với những tố chất tương đồng đến kỳ lạ nhưng cũng lại là cặp “khắc tinh” cực kỳ thú vị của nhau. Còn nhớ ở mùa giải trước, trong hai cuộc đối đầu tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, nếu Việt Arnold toả sáng thì chắc chắn Saigon Heat sẽ thắng, và ngược lại nếu Ngô Tuấn Trung thăng hoa thì “captain” Việt sẽ phải nhận lãnh thất bại.

Trong trận derby đầu tiên giữa hai đội tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương mùa giải 2016, một mình Việt Arnold đã ghi đến 32 điểm và 7 kiến tạo để khiến Hochiminh City Wings “ôm hận”. Nhưng ngay ở cuộc tái ngộ sau đó cũng tại nơi cấm địa này, Ngô Tuấn Trung với lối chơi phòng ngự cực “rát” đã khiến đội trưởng bên phía Saigon Heat phải “tắt điện” khi chỉ ghi được 4 điểm cùng 2 kiến tạo trong hơn 18 phút có mặt trên sân. Và bởi màn so tài giữa họ sẽ có ảnh hưởng khá lớn đến kết quả trận đấu nên người hâm mộ đang rất háo hức chờ đợi cuộc đối đầu “máu lửa” sắp tới sẽ diễn ra giữa hai “mãnh hổ” và “đại bàng” này.

lewis

 Trận derby đầu tiên của mùa giải VBA 2017 hứa hẹn sẽ căng thẳng và đầy kịch tính. Ảnh: Duy Anh.

Ngoài ra, điểm nóng tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương còn đến từ màn so tài giữa hai trung phong hay nhất nhì giải hiện nay là Bilal Richardson (Hochiminh City Wings) và Darius Lewis (Saigon Heat). Cặp đôi trung phong này được đánh giá khá toàn vẹn khi khả năng công-thủ của họ đều hoàn hảo. Trung bình mỗi trận Bilal ghi được 26 điểm cùng 18 rebound. Trong khi đó, với lợi thế 2 trận sân nhà, Darius Lewis ghi được đến 30 điểm và có 19.5 rebound mỗi trận. Darius mất đi lợi thế sân nhà, Bilal mất sự hỗ trợ từ các cầu thủ dày dặn kinh nghiệm, cả 2 đều sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong trận derby này.

Kịch tích cũng được chờ đợi sẽ đến từ những tay ném vòng ngoài nguy hiểm của Hochiminh City Wings như Triệu Hán Minh, Henry Nguyễn hay các nội binh giàu kinh nghiệm như Nguyễn Huỳnh Hải, Lê Ngọc Tú bên Saigon Heat (những cầu thủ từng khoác áo Hochiminh City Wings ở mùa trước).

Có thể nói, với sự cạnh tranh gay gắt từ cầu thủ đến toàn đội bóng, trận derby đầu tiên của mùa giải VBA 2017 by Jetstar giữa hai câu lạc bộ Hochiminh City Wings và Saigon Heat sẽ là một cuộc chiến không thể bỏ lỡ!

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 15:20 19/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục