19h ngày 14/11, ĐT Việt Nam vs ĐT Afghanistan: Khó đấy ông Park ơi!

07:11 Thứ ba 14/11/2017 | 1

Hôm nay (14/11), HLV Park Hang-seo sẽ có trận ra mắt ĐTQG Việt Nam, đối thủ đầu tiên của vị chiến lược gia 60 tuổi này là ĐT Afghanistan. Đây được coi là trận cầu có tính chất then chốt trong việc giành vé đến VCK Asian Cup 2019 của ĐTQG Việt Nam.

Không được phép sảy chân

Nếu nhìn vào BXH hiện tại của bảng C VL Asian Cup 2019, người ta sẽ có cảm giác mọi thứ đã an bài khi 2 đội đầu bảng  ĐT Việt Nam và ĐT Jordan đã bỏ xa vị trí thứ 3 của Campuchia với khoảng cách 5 điểm. Cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam là rất sáng tuy nhiên nguy cơ bị loại vẫn còn hiển hiện trước mắt Công Phượng và các đồng đội.

 - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam từng rất chật vật mới giành được 1 điểm trước Afghanistan.

Afghanistan đang xếp cuối bảng với vỏn vẹn 2 điểm thế nhưng cơ hội của họ vẫn chưa hết. Nếu có thể đánh bại ĐT Việt Nam trong trận đấu diễn ra vào tối nay và giành trọn vẹn 3 điểm trước Campuchia, đồng thời đoàn quân của HLV Park Hang-seo thất bại trước Jordan, chính Afghanistan mới là đội giành vé đi tiếp. Khi ấy, đội bóng đến từ Tây Á có cùng 6 điểm với Việt Nam nhưng xếp trên nhờ về hiệu số đối đầu.

Vậy mới thấy, HLV Park Hang-seo và các học trò buộc phải giành ít nhất 1 điểm sau trận đấu trên sân Mỹ Đình nếu không muốn tự đặt mình vào cửa tử trước chuyến làm khách đầy giông bão đến Jordan sẽ diễn ra sau đây 1 tháng. Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Trong thành phần của ĐT Afghanistan có rất nhiều cầu thủ được đào tạo bài bản tại Châu Âu. Thêm vào đó, thể hình và thể lực của họ cũng có phần vượt trội so với phần lớn các cầu thủ Việt Nam. Ở trận đấu gần nhất, Afghanistan đã có 90 phút đầy thăng hoa trước đội đầu bảng Jordan, họ chỉ thiếu một chút may mắn để có thể giành trọn 3 điểm.

19h ngày 14/11, ĐT Việt Nam vs ĐT Afghanistan: Khó đấy ông Park ơi! - Bóng Đá

  ĐT Afghanistan từng cầm hòa Jordan 3-3.

Niềm tin đặt cả vào thầy Park!

Thận trọng chưa bao giờ là thừa. Bài học của U23 tại SEA Games hay U18 tại giải vô địch U18 ĐNÁ vẫn còn nóng hổi. Thực tế, HLV Park Hang-seo đã thể hiện rõ sự cẩn trọng của mình. Ngay từ những ngày đầu tiên, ông Park đã tận tình chỉ dẫn, sửa đổi từng lỗi sai nhỏ nhất cho các học trò, từ cách di chuyển, chọn vị trí, cho đến cách sút bóng đều được chú ý.

Ngoài vấn đề chuyên môn, HLV Park Hang-seo cũng đã tạo dựng được bầu không khí hòa đồng và vui vẻ cho toàn đội. Sự cởi mở đã giúp ông chiếm trọn cảm tình của các cầu thủ cũng như những người trợ lý bản địa. Một hình ảnh rất đáng chú ý đó là việc HLV Park Hang-seo luôn yêu cầu các học trò đứng thành vòng tròn và cùng nhau hô khẩu hiệu trước mỗi buổi tập, đây là điều hiếm khi xảy ra dưới thời HLV Hữu Thắng.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng.

Cả chuyên môn lẫn tinh thần đều sẵn sàng. HLV Park Hang-seo và các học trò đã ở trên vạch xuất phát, họ cần một cú hích ấn tượng  để tạo ra động lực cho những kế hoạch dài hơi sau này. Hy vọng rằng NHM sẽ được ăn mừng sau trận đấu với Afghanistan.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

ĐT Việt Nam: Tuấn Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Duy Mạnh, Ngọc Thịnh, Xuân Trường, Thanh Trung, Văn Thuận, Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức

ĐT Afghanistan: Azizi, Alikhil, Amin, Mohammad Sahrif, Amiri, Farshad Noor, Nadjem, Milad Intezar, Popalzay (Amiri, 69'), Milad Salem, Taher.

Giang Nguyễn - Bongda.com.vn - TTVN | 07:05 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục