19h00 ngày 12/09, Thông tin Liên Việt Posbank vs Taiwan Power: Giải mã “ẩn số”

07:41 Thứ bảy 12/09/2015

Taiwan Power được đánh giá là “ẩn số” thú vị tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Một chiến thắng trước đối thủ ở trận đấu tối nay sẽ giúp các học trò HLV Phạm Văn Long tự tin hơn để bước vào những trận đấu tiếp theo.

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nữ châu Á 2015 được tổ chức tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Hà Nam từ ngày 12 đến 20/9. Tham dự giải năm nay có 9 đội mạnh trong khu vực gồm Thông tin Liên Việt Posbank (Việt Nam), Zhetyssu (Kazakhstan), Bangkok Glass (Thái Lan) và Taiwan Power (Đài Loan) ở bảng A. Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc), Petron Blaze Spikers (Philippines), Islamic Azad University (Iran) và CLB 4.25 (Triều Tiên) ở bảng B.

Đội hình Thông tin Liên Việt Postbank tham dự giải đấu gồm Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Tú Uyên, Trần Thị Thảo, Phạm Thi Liên (Libero), Phạm Thị Yến, Đỗ Thị Minh (đội trưởng), Trần Thu Trang, Nguyễn Thị Thanh Hương, Vương Thị Mai, Bùi Thị Ngà, Trần Tôn Nữ Ly Linh, Đặng Thị Thoan, Vũ Thị Thu Hà. Trong đó Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Bùi Thị Ngà và Phạm Thị Liên là những cái tên vừa góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia Việt Nam tham dự giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015; SEA Games 28 và VTV Cup 2015. Ở lượt trận mở màn tối nay, các học trò HLV Phạm Văn Long sẽ đối mặt với Taiwan Power (Đài Loan), đội được giới chuyên môn đánh giá là “ẩn số” tại giải đấu.

Thông tin Liên Việt Postbank sẽ nhận được sự cổ vũ của các fan hâm mộ tại nhà thi đấu Hà Nam. Ảnh: Internet.

Tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ 2015, đội hình của Taiwan Power gồm phần lớn là những VĐV thuộc thế hệ 9X trong đó có nhiều cái tên quen thuộc như Chen Wan-Ting, Wu Shu-Fen… So với những cái tên như đương kim vô địch Hisamitsu Seiyaku Springs (Nhật Bản), Chiết Giang (Trung Quốc), Zhetyssu (Kazakhstan) và Bangkok Glass (Thái Lan), 4.25 của Triều Tiên thì Taiwan Power không thực sự được đánh giá cao. Dù vậy, đại diện của Đài Loan được đánh giá là “ẩn số” tại giải đấu.

Trong những năm gần đây bóng chuyền Đài Loan luôn là đối thủ khó chịu với các đội tuyển của Việt Nam. Tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 hồi tháng 5 đội tuyển nữ Đài Loan đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 3-0 để giành quyền vào vòng bán kết. Thất bại này khiến các học trò HLV Thái Thanh Tùng bỏ lỡ cơ hội lịch sử để len vào Top 4 châu Á. Ở thời điểm đó, những cái tên như Ngọc Hoa, Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm, Âu Hồng Nhung cũng được đánh giá cao hơn các tay đập Đài Loan rất nhiều.

Đây cũng là lần thứ 4 Thông tin Liên Việt Postbank là đại diện của Việt Nam tham dự giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á. Trong 3 lần tham dự trước, các cô gái Thông tin đã hai lần giành thắng lợi ở lượt trận mở màn. Trong năm 2011, Thông tin Liên Việt Postbank giành thắng lợi 3-0 trước Shakey's của Philippines với tỷ số các set lần lượt là 25–12, 25–18, 25–8. Đây cũng là năm Thông tin Liên Việt đạt thành tích tốt nhất ở giải đấu khi giành vị trí thứ 4 chung cuộc.

Trong lần trở lại với giải đấu này năm 2013, Thông tin Liên Việt Postbank có chiến thắng kịch tính 3-2 trước Idea Khonkaen của Thái Lan với tỷ số các set lần lượt là 25–16, 20–25, 28–30, 25–23, và 17–15. Năm 2014 khi giải đấu được tổ chức tại Thái Lan, Thông tin Liên Việt Postbank đã để thua 0-3 trước Hisamitsu Springs của Nhật Bản ở lượt trận mở màn với tỷ số các set lần lượt là 8–25, 14–25 và 16–25. Sau đó, Hisamitsu Springs đã đăng quang chức vô địch và là đại diện của châu Á tham dự giải vô địch thế giới các CLB.

Giới chuyên môn đánh giá, vị trí chuyền hai và bước 1 của Thông tin Liên Việt Postbank là khá ổn định. Phụ công có Bùi Thị Ngà và sự trở lại của Ly Linh sau chấn thương. Tuy nhiên, vị trí chủ công là bài tóan khó với Thông tin Liên Việt Postbank bởi ngoài cái tên quen thuộc là Đỗ Thị Minh, trong thời gian gần đây Trần Thu Trang không có nhiều tiến bộ. Ở vị trí đối chuyền Phạm Thị Yến dù vẫn đang giữ phong độ ổn định nhưng không còn thể lực xung mãn như xưa. Trần Thị Thu Thảo có sức trẻ nhưng tâm lý thi đấu không vững vàng.

Tuy nhiên, sự cổ vũ cuồng nhiệt của các fan hâm mộ có mặt ở nhà thi đấu tỉnh Hà Nam tối nay sẽ là động lực để Đỗ Thị Minh và các đồng đội có khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay. Một chiến thắng trước “ẩn số” Taiwan Power cũng sẽ là động lực để Thông tin Liên Việt Postbank có thêm sự tự tin bước vào trận đấu với Zhetyssu (Kazakhstan) và Bangkok Glass (Thái Lan) ở những lượt trận tiếp theo.

Dự đoán: Thông tin Liên Việt Postbank thắng 3-1.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục