19h00 ngày 10/10, Hochiminh City Wings vs Saigon Heat: Rực lửa derby lần 3

12:11 Thứ ba 10/10/2017

TinTheThao.com.vnĐối đầu lần thứ 3 và cũng là lần cuối, liệu rằng đội bóng nào sẽ thành công trong việc “xưng vương” bóng rổ Sài thành tại VBA năm nay?

Bilal Richardson trở lại, Hochiminh City Wings quyết thắng vì vé playoff

Với việc vắng Bilal Richardson và Ngô Tuấn Trung trong trận đấu trước vì án phạt của VBA, các cầu thủ Hochiminh City Wings đã phải nhận thất bại đáng tiếc trước Danang Dragons với tỷ số 60-63. Qua đó, bỏ lỡ cơ hội thu hẹp cách biệt với đội đứng thứ tư, vị trí được tham dự vòng playoff của Hanoi Buffaloes.

wings

 Hochiminh City Wings nhận thất bại tiếc nuối trước Danang Dragons ở vòng đấu trước.

Nay Bilal Richardson đã trở lại, “những chú đại bàng” đang tràn đầy quyết tâm tìm kiếm chiến thắng trong trận derby lần này để tiếp tục nuôi hy vọng tiến xa hơn tại VBA năm nay. Sự có mặt của trung phong này sẽ là cực kỳ quan trọng để ngăn cản khả năng ghi điểm đáng gờm của Darius Lewis bên phía Saigon Heat.

Trung phong của Hochiminh City Wings với trung bình 22.63 điểm cùng 16.38 rebound mỗi trận đang là “con bài” chiến lược cực kỳ quan trọng của huấn luyện viên Ricky Magallanes trên cả hai mặt trận phòng ngự lẫn tấn công. Hỗ trợ cho anh sẽ là những nội binh đang có phong độ khá tốt gần đây là Lê Công Tuấn Anh hay Nguyễn Thành Nhân.

Nhiệm vụ của họ sẽ là phối hợp với Bilal Richardson nhằm mang đến những phương án tấn công mới đồng thời san sẻ vai trò phòng ngự với cầu thủ này bằng cách bắt chết những mũi nhọn lợi hại, những người có khả năng xâm nhập và dứt điểm cực kỳ chính xác trong khu vực hình thang như Lê Ngọc Tú hay Phạm Duy Hậu.

bilal-richardson-1706

 Bilal Richardson tái xuất giúp HCM City Wings tràn đầy tự tin ở derby lần 3 với Saigon Heat.

Cùng với đó, Henry Nguyễn, Triệu Hán Minh hay Chong Paul cũng được dự báo sẽ có một ngày thi đấu vất vả khi phải đối mặt với một hàng ngoài cực kỳ hùng mạnh của Saigon Heat như Việt Arnold, Nguyễn Huỳnh Hải hay Hồng Gia Lân.

Nếu như tận dụng tốt lợi thế sân nhà, phát huy tốt nhất vai trò của các cầu thủ đồng thời phong toả thành công những mũi tấn công đáng gờm bên phía đối phương, triển vọng giành chiến thắng của Hochiminh City Wings trong trận derby này là không hề nhỏ.

Thành tại Darius Lewis, bại cũng tại Darius Lewis

Thiếu vắng Darius Lewis ở hai hiệp đầu trong trận đấu gặp Cantho Catfish, Saigon Heat ngay lập tức đã phải nhận lãnh thất bại khi không thể kiểm soát được một cách hiệu quả nhất khu vực dưới rổ. Ở trận derby Sài Gòn lần trước, khi Darius Lewis không có mặt, Saigon Heat cũng “bó tay” trong việc ngăn cản những pha lên rổ lợi hại của Lương Chí Mãnh hay Triệu Hán Minh bên phía Hochiminh City Wings để rồi phải nhận lãnh thất bại sau cùng.

Với sự trở lại của Nay Darius Lewis Saigon Heat đang tràn trề quyết tâm phục thù đối thủ cùng thành phố để một lần nữa khẳng định vị thế “đàn anh” của bóng rổ chuyên nghiệp Sài thành.

Tâm điểm của trận đấu chắc chắn sẽ là màn đối đầu của Darius Lewis với Bilal Richardson. Trên khía cạnh chuyên môn, đây chính là màn so tài của hai trung phong cực kỳ xuất sắc. Darius Lewis với 18.14 điểm cùng 14.86 rebound ghi được mỗi trận cho thấy anh chẳng hề thua kém gì so với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Không những thế, người hâm mộ còn trông đợi ở lần tái ngộ này, liệu rằng cả hai có còn tiếp tục nóng tính và để xảy ra va chạm hay không. Đặc biệt là khi họ chính là cặp match up chính trong trận derby lần này.

anh-1753

 Tâm điểm của trận đấu chắc chắn sẽ là màn đối đầu của Darius Lewis với Bilal Richardson.

Điều đó dẫn đến việc khu vực dưới rổ của hai đội trong trận đấu này sẽ cực kỳ căng thẳng khi đó sẽ là nơi diễn ra trận chiến chính giữa hai trung phong. Đồng thời, các cổ động viên của hai đội cũng rất chờ đợi cuộc đụng độ giữa những cầu thủ có khả năng đột phá lên rổ tốt của Saigon Heat như Lê Ngọc Tú, Anthony Võ với những big man như Lê Công Tuấn Anh, Nguyễn Thành Nhân bên phía Hochiminh City Wings. Màn so tài của họ sẽ khiến cho khu vực hình thang thêm phần chật chội, nóng bỏng và làm cho trận đấu càng gia tăng sự hấp dẫn.

Ngoài ra, chìa khoá để giành chiến thắng của Saigon Heat trong trận đấu này chính là tận dụng tốt nhất những tình huống ném 3 điểm, đặc biệt là khi Hochiminh City Wings lại thiếu vắng đi Ngô Tuấn Trung, một chuyên gia phòng ngự vòng ngoài. Với những “khẩu pháo hạng nặng” như Việt Arnold, Nguyễn Huỳnh Hải hay Hồng Gia Lân, chỉ cần họ có thể chơi đúng phong độ, nhiệm vụ đó sẽ không hề khó khăn với Saigon Heat.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:20 10/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục