19h00 ngày 09/01, Hong Kong Eastern vs Saigon Heat: Thử thách cực đại

14:50 Thứ ba 09/01/2018

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng mãn nhãn ngày đầu năm, Saigon Heat sẽ đối mặt với thử thách cực đại trong trận đấu tối nay khi đối thủ là Hong Kong Eastern - đương kim vô địch ABL.

Hong Kong Eastern – Đẳng cấp của nhà vua

Hong Kong Eastern bước vào ABL 8 với không nhiều sự thay đổi về lực lượng so với mùa giải năm ngoái, thời điểm mà họ đã chinh phục thành công ngôi vô địch. Đội hình chính của Hong Kong Eastern vẫn bao gồm những cái tên chủ chốt đã góp phần đưa đội đến thành công trong mùa giải trước như Lee Ki, Lau Tsz Lai, Wu Cheuk Pan và đặc biệt là Marcus Elliot cùng Tyler Lamb (bộ đôi đã giành danh hiệu ngoại binh quốc tế và ngoại binh gốc Đông Nam Á xuất sắc nhất ABL mùa 2016-2017). Hai sự bổ sung đáng chú ý nhất mà Hong Kong Eastern có được mùa này là cầu thủ mang hai dòng máu Đức – Philippines Christian Standhardinger và trung phong người Bahamas Ryan Moss.

a

 Marcus Elliot và Tyler Lamb sẽ khiến hàng phòng ngự Saigon Heat phải làm việc vô cùng vất vả.

Tuy nhiên, do Ryan Moss với thể lực không ổn định và năm nay đã bước sang tuổi 44 nên vị trí trung phong trong đội hình của Hong Kong Eastern thường do Christian Standhardinger, người vốn có sở trường chơi ở vị trí tiền phong đảm nhận.

Điều này đã gây ra phần nào khó khăn cho khâu phòng ngự của Hong Kong Eastern ở một số trận đấu, đặc biệt là khi các đối thủ của họ thường lựa chọn phương án tấn công đánh thẳng vào khu vực 3 giây, khiến Hong Kong Eastern nhiều lúc phải rơi vào thế rượt đuổi tỷ số.

Dù vậy, các nhà đương kim vô địch vẫn là những người nở nụ cười chiến thắng cuối cùng nhờ vào bản lĩnh trận mạc dày dạn cùng tài thao lược xuất sắc của huấn luyện viên Edu Torres.

abl-2017-hinh-4-preview-away-game-3-hong-kong-eastern-vs-saigon-heat-Marcus-Elliot

 Bản lĩnh của nhà vua ABL thể hiện mạnh mẽ với 7 trận thắng liên tiếp kể từ đầu mùa.

Sức tấn công của nhà vua ABL phụ thuộc vào khả năng đột phá dũng mãnh của Marcus Elliot, các tình huống ném 3 điểm chuẩn xác của Lee Ki, phong độ tuyệt vời của Tyler Lamb và sự hoà nhập nhanh chóng của Christian Standhardinger. Những nhân tố này đã góp phần tạo nên một Hong Kong Eastern bất bại với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp tại ABL 8.

Saigon Heat – Sức bật từ ngoại binh

Về phía Saigon Heat, đại diện của Việt Nam cũng không mấy xa lạ với Hong Kong Eastern khi đội chủ sân Southorn chính là những người đã đánh bại chúng ta tại vòng playoff mùa giải năm ngoái và sau đó thẳng tiến đến chức vô địch. Tái ngộ tại ABL 8 với thực lực được đổi mới cùng sự nâng cấp đáng kể về đội hình bằng những cái tên chất lượng như Akeem Scott, Maxie Esho và Michael Williams, “Ông 30” đang sẵn sàng đương đầu cùng đối thủ đáng gờm Hong Kong Eastern ở trận này.

sa

 Saigon Heat đã sẵn sàng làm nên địa chấn trên sân nhà Hong Kong Eastern.

Chiến thuật small ball mà huấn luyện viên Kyle Julius xây dựng ngày càng phát huy hiệu quả khi các cầu thủ trụ cột như Việt Arnold, Moses Morgan hay Akeem Scott nhanh chóng thích nghi và phối hợp ngày càng ăn ý. Ngoài ra, sự hoà nhập rất tốt của hai tân binh vừa đến dịp đầu năm là Maxie Esho và Michael Williams đã gia tăng thêm rất nhiều sức mạnh cho đội.

Nếu như Maxie Esho mang đến những pha bóng “post up” xuất sắc thì Michael Williams lại rất giỏi trong phòng ngự và cũng là một tay ném 3 điểm có hạng. Trong hoàn cảnh nhiều đội bóng đang chăm sóc kỹ Akeem Scott, sự xuất hiện của Williams là giải pháp không thể hoàn hảo hơn cho Saigon Heat lúc này.

Video thất bại của Saigon Heat trước Hong Kong Eastern Long Lions hồi tháng 4/2017:

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:05 09/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục