19h00 ngày 07/10, Saigon Heat vs Cantho Catfish: Cơn thịnh nộ của “ông Ba Mươi”

09:33 Thứ bảy 07/10/2017

TinTheThao.com.vnTrái ngược với trận derby Thủ đô diễn ra cùng giờ giữa hai đội bóng đang có phong độ cao, cuộc đối đầu giữa Saigon Heat và Cantho Catfish lại là màn so tài của hai câu lạc bộ thi đấu có phần sa sút trong tuần qua.

Saigon Heat – Đứng dậy sau thất bại

Thất bại trong trận derby Sài Gòn trước Hochiminh City Wings rõ ràng đã để lại những dư vị không hề dễ chịu chút nào đối với các cầu thủ Saigon Heat. Ngôi đầu bảng của câu lạc bộ Sài thành đang có dấu hiệu bị đe doạ bởi phong độ xuất sắc gần đây của Thang Long Warriors. Dù Saigon Heat đang dần trở thành một đội bóng có sức mạnh đồng đều với những cá nhân luôn thi đấu cực kỳ bản lĩnh, “đầu não” của họ vẫn sẽ nằm ở bộ ba David Singleton-Việt Arnold-Darius Lewis.

ak0i9112-1103

 Saigon Heat cần chứng minh thất bại trước HCM City Wings chỉ là tai nạn.

Nếu như huấn luyện viên David Singleton là “bộ não” của đội bóng với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý thì đội trưởng Việt Arnold lại chính là linh hồn trong lối chơi của Saigon Heat. Với tinh thần thi đấu máu lửa, lối chơi năng nổ và đặc biệt hơn cả là khả năng toả sáng trong những thời điểm quan trọng, Việt Arnold là yếu nhân cực kỳ quan trọng của câu lạc bộ Sài thành. Cuối cùng, Darius Lewis, trung phong được xem là bức tường phòng ngự vô cùng vững chắc với trung bình 15.83 rebound mỗi trận và 19.33 điểm ghi được sẽ là mảnh ghép tối ưu nhất cho đội hình của đội bóng Ông 30.

Việt Arnold chắc chắn vẫn sẽ là nhân tố quyết định trong việc phong toả Tâm Đinh bên phía đội khách trong khi Darius Lewis sẽ đem lại các phương án tấn công đa dạng cũng như là lựa chọn hàng đầu trong việc ngăn chặn trung phong De Angelo Hamilton. Cùng với Nguyễn Huỳnh Hải, Hồng Gia Lân hay Lê Ngọc Tú, Saigon Heat đang là đội bóng có hàng tấn công lợi hại nhất nhì VBA năm nay với trung bình 75.83 điểm ghi được mỗi trận.

Tuy vậy, dàn cầu thủ tài năng của Saigon Heat cần phải thi đấu ổn định hơn nếu không muốn một lần nữa “bất chợt thất thủ” như trận đấu đối mặt Hochiminh City Wings tuần trước.

ak0i7626-0828

 Đội bóng "ông ba mươi" đủ sức đè bẹp Cantho Catfish nếu thi đấu đúng phong độ.

Nếu thi đấu đúng sức, cơ hội để Saigon Heat giành chiến thắng trong trận đấu này là rất cao. Đặc biệt là khi ở lần đối đầu gần đây nhất cũng tại nhà thi đấu CIS, họ đã từng khiến Cantho Catfish thúc thủ với tỷ số cách biệt 72-59. Bằng cách giành được chiến thắng trong trận đấu với Cantho Catfish, Saigon Heat sẽ lấy lại được niềm tin từ người hâm mộ, qua đó chứng tỏ rằng thất bại trước Hochiminh City Wings chỉ là một “tai nạn” và họ sẽ nhanh chóng trở lại là chính mình.

Cantho Catfish – Cần gấp rút cải thiện phong độ

Từng nhận thất bại đau đớn trước chính Saigon Heat, Cantho Catfish đang rất khao khát giành được chiến thắng để trả lại món nợ đã vay hôm nào thế nhưng chuỗi phong độ nghèo nàn gần đây đang thách thức nghiêm trọng nguyện vọng đó của đội bóng miền Tây.

Hai trận thua liên tiếp trước Thang Long Warriors đã kéo Cantho Catfish ra xa khỏi cuộc đua tranh top đầu, đồng thời khiến họ giờ đây chỉ còn xếp trên Hanoi Buffaloes về chỉ số phụ. Hơi nóng đang phả ở sau gáy của đội bóng Basa và nếu tiếp tục nhận thất bại lần này, vị trí tham dự vòng playoff của Cantho Catfish sẽ bị đe doạ nghiêm trọng.

ctc-tlw-12-0054

  Cantho Catfish dần "lạc trôi" trên BXH sau 2 trận thua liên tiếp trước Thang Long Warriors.

Dù vậy, phong độ gần đây của đội bóng Basa là rất đáng thất vọng và các fan hâm mộ của họ chắc hẳn có lý do để lo lắng rằng liệu huấn luyện viên Kevin Yurkus sẽ sử dụng đến phép màu thần kỳ nào để giành chiến thắng trước đối thủ được đánh giá cao hơn là Saigon Heat. Tâm Đinh trong hai trận đấu gần nhất đều không thể phát huy được tài năng vì bị các big man bên phía Thang Long Warriors phong toả. Nay viễn cảnh ấy rất có thể được lặp lại khi ở cuộc so tài trước đó, Việt Arnold và đồng đội cũng đã từng khiến cầu thủ này phải “bó tay” và chỉ có được cho mình 7 điểm.

De Angelo Hamilton cũng đang có phong độ không tốt khi ở trận đấu gần nhất với Thang Long Warriors anh chỉ có cho mình 12 điểm và 13 rebound. Con số này trước đó trung bình là 19.38 điểm 13.88 rebound trong mỗi trận mà anh góp mặt. Ngoài ra, “hội những cầu thủ đánh mất phong độ” của Cantho Catfish thời gian gần đây còn gia nhập thêm Dư Minh An và Lê Hiếu Thành, những nội binh chủ chốt của đội trước đó. Có lẽ chỉ còn Sang Đinh là vẫn còn duy trì được những màn trình diễn ấn tượng của mình.

ak0i7571-0827

 De Angelo Hamilton sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc đối đầu với Darius Lewis.

Tình hình sẽ còn khó khăn hơn cho câu lạc bộ miền Tây khi đối mặt với họ sẽ là những cầu thủ đang được đánh giá rất cao bên phía Saigon Heat. Darius Lewis là một bức tường thật sự ở khu vực dưới rổ và liệu De Angelo Hamilton có vượt qua được trung phong của Saigon Heat ở lần đối đầu này?

Cùng với đó, Tâm Đinh cũng được dự báo sẽ bị Việt Arnold lẫn Anthony Võ theo sát. Dư Minh An với phong độ không tốt gần đây cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc so tài với PG đang “nổi” Hồng Gia Lân. Thứ “vũ khí” lợi hại của Cantho Catfish là những cú ném 3 điểm thì lúc này đang có dấu hiệu “xuống tay” bởi hiệu suất thành công rất thấp của Lê Hiếu Thành (chỉ đạt 14% trận gần nhất) cùng tình hình ra sân chưa được xác định của Nguyễn Lê Quốc Cường.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 09:00 07/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục