19h00 ngày 05/10, Cantho Catfish vs Thang Long Warriors: Bại binh phục hận?

15:10 Thứ năm 05/10/2017

TinTheThao.com.vnVới kinh nghiệm của huấn luyện viên Kevin Yurkus, sự cổ vũ từ các khán giả nhà cùng quyết tâm đòi lại món nợ từ trận thua trước, Cantho Catfish hoàn toàn có khả năng “gieo sầu” cho Thang Long Warriors trong lần tái ngộ này.

Cơ hội nào để Cantho Catfish "phục hận"?

Ở lần gặp mặt trước, Thang Long Warriors với phong độ khủng khiếp của Jaywuan Hill đã khiến Cantho Catfish ôm hận bằng thất bại với tỷ số 79-67.

Một trong những nguyên nhân quan trọng khiến Cantho Catfish gục ngã là bởi Tâm Đinh bị “bắt chết” và đã không đóng góp được nhiều cho đội. Xuyên suốt cuộc đối đầu đó, Tâm Đinh liên tục bị Justin Young truy cản và trong nhiều tình huống còn có sự góp mặt của Jaywuan Hill, Nguyễn Văn Hùng cùng theo sát.

Sự đeo bám quyết liệt của đối phương khiến Tâm Đinh chỉ ghi được 12 điểm, bằng một nửa so với số điểm trung bình mà cầu thủ này ghi được trước đó (24.5) và đồng thời có đến 6 tình huống để mất bóng.

tam-dinh-vs-justin-young

 Tâm Đinh bị Justin Young kèm sát trong trận đối đầu giữa hai đội gần đây.

Để đảm bảo sự cân bằng trong lối chơi tấn công, huấn luyện viên Kevin Yurkus sẽ phải tận dụng khoảng trống được tạo ra do sự đeo bám của đối phương dành cho Tâm Đinh, qua đó tạo điều kiện để dàn nội binh đột phá ghi điểm. Nếu như làm tốt điều đó, Cantho Catfish sẽ giảm thiểu sự “mất mát” khi một trong bộ ba của họ (Tâm Đinh – De Angelo Hamilton – Sang Đinh ) bị “cô lập”, đồng thời làm gia tăng thêm khả năng biến hoá trong những tình huống tấn công.

Thêm vào đó, với lợi thế nắm giữ nhiều PG chất lượng như Dư Minh An hay Nguyễn Ngọc Thành, Cantho Catfish cần tận dụng tối đa khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu của họ để lái thế trận theo hướng thuận lợi nhất cho mình trong từng thời điểm cụ thể.

nguyen-le-quoc-cuong-vs-jaywuan-hill

 Nguyễn Lê Quốc Cường trong một pha phòng thủ trước Jaywuan Hill.

Một điểm cần lưu ý là những cầu thủ như Sang Đinh hay Dư Minh An phải hạn chế tối đa số lỗi cá nhân do chơi "nhiệt" quá mức. Toàn bộ sức mạnh của họ cần phải luôn được giữ “nguyên vẹn” đến những giây phút cuối để không chỉ ghi điểm mà còn củng cố chắc chắc thế trận phòng ngự, đặc biệt là trước một đối thủ sở hữu nhiều big man năng nổ và giàu thể lực như Thang Long Warriors.

Với kinh nghiệm của huấn luyện viên Kevin Yurkus, sự cổ vũ từ các khán giả nhà cùng quyết tâm đòi lại món nợ từ trận thua trước, Cantho Catfish hoàn toàn có khả năng “gieo sầu” cho Thang Long Warriors trong lần tái ngộ này. Nếu làm được điều này, Cantho Catfish sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội bóng đang đứng thứ 2 là Thang Long Warriors.

Thang Long Warriors, sức mạnh đến từ hàng trong

Cuộc đối đầu trước với Cantho Catfish đã phô diễn một sức mạnh đáng sợ đến từ hàng trong của Thang Long Warriors. Ở đó, dàn big man hùng mạnh của họ thực sự là nỗi ám ảnh của đối thủ. Jaywuan Hill ghi đến 37 điểm và là nhân tố chủ chốt mang đến thắng lợi cho đội. Justin Young có một ngày thi đấu xuất sắc và khiến Tâm Đinh “tắt điện”.

Nguyễn Văn Hùng cũng có cho mình 7 điểm và 5 tình huống rebound thành công. Không dừng lại ở đó, hàng ngoài của “các chiến binh khủng long” cũng không chịu thua kém với phong độ xuất sắc của Tô Quang Trung (ghi 19 điểm và 3 kiến tạo). Cầu thủ kỳ cựu này liên tục phát huy kỹ năng ném 3 điểm và luôn là người ghi những điểm số quan trọng trong những thời điểm bước ngoặt cho đội bóng chủ nhà thi đấu Đại học Sư Phạm.

truong-hoang-trung

 Liệu Trương Hoàng Trung có tiếp tục là nhân tố giải quyết bài toán PG của Thang Long Warriors?

Ngoài ra, trận đấu vừa rồi cũng đã phát lộ khả năng cầm bóng và kiến tạo khá tốt của Trương Hoàng Trung, một biến số quan trọng có thể giúp đội giải được bài toán thiếu vắng PG thực thụ. Thang Long Warriors hoàn toàn có thể sử dụng cầu thủ này như một “quân bài” quan trọng để giảm nhịp độ trận đấu trong những phút cần kíp và kéo dài thời gian giữ bóng cho đội.

Sở hữu lực lượng vượt trội cùng chiều sâu đội hình đáng nể trong số các câu lạc bộ tham dự, có vẻ như chỉ cần các cầu thủ chơi đúng sức, Thang Long Warriors sẽ không hề e sợ trước bất kỳ đối thủ nào tại VBA năm nay.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:45 05/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục