19h00 ngày 03/10, Hochiminh City Wings vs Hanoi Buffaloes: “Những chú đại bàng” tiếp tục bay cao?

14:39 Thứ ba 03/10/2017

TinTheThao.com.vnĐội bóng Thủ Đô tuy tạm xếp trên do hơn về hiệu số nhưng khoảng cách mong manh đó hoàn toàn có thể bị san lấp nếu như Hochiminh City Wings giành được chiến thắng trong trận đấu sắp tới với chính đối thủ này.

Sức mạnh tuổi trẻ của “Trâu Thủ Đô”

Thách thức đặt ra cho Hochiminh City Wings sẽ là ngăn cản những nội binh đang đạt phong độ cao bên phía Hanoi Buffaloes như Đặng Thái Hưng, Đinh Tiến Công hay Nguyễn Thành Đạt.

hinh-1-game-19-vba-2017

 Khả năng tấn công của Hanoi Buffaloes sẽ khủng khiếp hơn với sự góp mặt của Phú Hoàng.

Với khả năng phối hợp điêu luyện cùng kỹ năng ném trung bình ngày càng chính xác, bộ ba nói trên luôn khiến bảng rổ của đối thủ đứng trước nguy cơ bị xuyên phá. Trong trận đấu gần nhất với Danang Dragons, họ đã ghi được đến 30 điểm và có những đóng góp khá lớn vào chiến thắng của đội. Nếu như Phú Hoàng có thể thi đấu, sức sát thương từ các pha tấn công của “những chú trâu” cũng sẽ được gia tăng bội phần bởi những pha đi bóng lắt léo và đầy kỹ thuật của cầu thủ này.

Ngoài ra, “những chú trâu Thủ đô” còn rất nguy hiểm bởi lối chơi cơ động, di chuyển rộng và dứt điểm khá tốt của Tiến Dương và Thanh Tùng. Bộ đôi này đang được đánh giá rất cao về khả năng theo kèm và “bắt chết” những cầu thủ ghi điểm chủ chốt bên phía đối thủ.

Sau cùng, chìa khoá sức mạnh của Hanoi Buffaloes còn nằm ở hai cầu thủ Jordan Collins và Vincent Nguyễn. Jordan Collins mặc dù đang là ngoại binh có chỉ số ghi điểm và rebound thấp nhất giải đấu (14.57 điểm và 9.29 rebound) nhưng những đóng góp đến giờ của anh dành cho Hanoi Buffaloes là không thể phủ nhận.

B20Q4777

 Vincent Nguyễn là tuyển thủ đang có phong độ tốt nhất bên phía Hanoi Buffaloes.

Không rebound tốt nhưng Jordan Collins lại có những tình huống phòng ngự kèm người hiệu quả. Dưới sự phong toả của anh, hai “cỗ máy ghi điểm” của VBA năm nay là Darius Lewis và Rudolphe Joly đều phải “thúc thủ” trong hai lần đối đầu gần đây với Hanoi Buffaloes. Không ghi được nhiều điểm nhưng trung phong này lại có những pha ném rổ khá “dị” và rất nhiều lần toả sáng trong những thời khắc quan trọng khi mà “những chú trâu Thủ đô” cần đến sự đột biến.

Và dĩ nhiên không thể không kể đến Vincent Nguyễn, “đạo diễn” trận đấu cũng như là cầu thủ đang có phong độ cao nhất bên phía Hanoi Buffaloes với những tình huống giữ bóng hiệu quả, ném rổ ấn tượng cùng kỹ năng đọc trận đấu cực tốt để có những đường chuyền và phương án điều chỉnh nhịp độ hợp lý. “Bắt chết” được Vincent Nguyễn cũng gần như đồng nghĩa với việc ngăn chặn được đến một nửa sức mạnh của đội bóng Thủ đô.

Hochiminh City Wings tự tin với bản lĩnh và kinh nghiệm

Trên lý thuyết, khả năng để Hochiminh City Wings có thể “soán ngôi” của Hanoi Buffaloes là hoàn toàn có thể xảy ra. Họ sở hữu trung phong có khả năng rebound tốt nhất giải là Bilal Richardson (số rebound trung bình mỗi trận là 16.71). Anh cũng chính là tay ghi điểm chủ lực của Hochiminh City Wings với trung bình 23 điểm mỗi trận tính đến thời điểm này. Việc ngăn cản anh sẽ là một nhiệm vụ không hề dễ dàng cho Hanoi Buffaloes.

2017-09-26_195557

 Henry Nguyễn sẽ nhận trách nhiệm khóa chặt ngòi nổ Vincent Nguyễn bên phía HN Buffaloes.

Tiếp đến, để đối chọi với dàn nội binh năng nổ và hiệu quả của Hanoi Buffaloes sẽ là sự kinh nghiệm của những “lão tướng” đang có dấu hiệu hồi xuân như Chong Paul, Lê Công Tuấn Anh, Triệu Hán Minh và đặc biệt là Lương Chí Mãnh, MVP trong trận gặp Saigon Heat với 28 điểm ghi được.

Kết hợp với đó khả năng đeo bám rất tốt của Nguyễn Thành Nhân hay Nguyễn Kỳ Quan hứa hẹn sẽ ngăn cản những pha bóng bùng nổ của các cầu thủ đang có phong độ cao bên phía Hanoi Buffaloes như Tiến Công hay Thái Hưng. Cuối cùng, Henry Nguyễn hoặc Ngô Tuấn Trung nhiều khả năng sẽ được giao nhiệm vụ theo kèm Vincent Nguyễn bên phía Hanoi Buffaloes. Với lối chơi rất nhiệt, bám đuổi sát sao và có những pha truy cản rất máu lửa, Ngô Tuấn Trung đang rất được mong chờ sẽ “đóng băng” thành công Vincent Nguyễn, một trong những hậu vệ dẫn bóng hay nhất nhì VBA hiện nay.

Với lực lượng cân bằng, dàn cầu thủ đang có phong độ cao cùng tinh thần quyết chiến để giữ được ngôi vị trên bảng xếp hạng, trận đấu giữa Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes được dự báo là khá ngang sức và rất khó đoán trước kết quả. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà, “những chú đại bàng” đang được đánh giá nhỉnh hơn so với đối thủ và với sức ép đến từ nhà thi đấu Hồ Xuân Hương, các fan Hochiminh City Wings đang rất trông đợi vào một chiến thắng của đội nhà qua đó có thể soán vị trí thứ tư mà đối thủ đang nắm giữ. 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 14:05 02/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục