19h00 ngày 02/11, Hochiminh City Wings vs Thang Long Warriors: Niềm kiêu hãnh của "đại bàng"

11:05 Thứ năm 02/11/2017

Mặc dù Hochiminh City Wings đã chính thức nói lời chia tay play-off mùa này, thế nhưng “anh hai đại bàng” vẫn còn những tâm nguyện cần phải thực hiện ở cuộc đối đầu tới.

Hochiminh City Wings – Trận đấu cuối đáp tạ người hâm mộ

Mùa giải năm ngoái, Hochiminh City Wings với cặp song sát Jaywuan Hill – Justin Young đã từng lọt vào đến trận chung kết VBA và thậm chí đã ở rất gần chức vô địch. Những tưởng mùa bóng năm nay, họ chí ít cũng tái lập lại được thành tích cũ thế nhưng thực tế thì lại quá phũ phàng khi “anh hai đại bàng” đã gục ngã trước vòng playoff.

Sự ra đi của bộ đôi Jaywuan Hill – Justin Young đã để lại những khoảng trống quá lớn trong đội hình của Hochiminh City Wings. Mặc dù vẫn còn đó những cá nhân xuất sắc như Triệu Hán Minh, Lê Công Tuấn Anh cùng sự hoà nhập tốt của những tân binh Henry Nguyễn, Bilal Richardson. Thế nhưng, Hochiminh City Wings lại mắc phải những sai lầm không đáng có ở các thời khắc quyết định, và thất bại bước ngoặt trước Hanoi Buffaloes hôm 3/10 đã trở thành tiền đề cho chuỗi trận đấu đi xuống của họ.

vba

 Chong Paul cùng đồng đội là một trong số những đối thủ thắng Thang Long Warriors trên sân nhà. 

Trận thua đó không chỉ khiến Hochiminh City Wings mất đi lợi thế cạnh tranh với đối thủ mà còn gây thiệt hại nghiêm trọng đến lực lượng của họ khi cả Bilal Richardson và Ngô Tuấn Trung đều dính phải những án phạt cấm thi đấu. Sau đó, dù rất nỗ lực, “anh hai đại bàng” cũng không thể xoay chuyển được thế cờ và đành chấp nhận chia tay với vòng chung kết của giải đấu năm nay.

Mặc dù vậy, Hochiminh City Wings lại là một trong những câu lạc bộ hiếm hoi từng đánh bại Thang Long Warriors mùa này. Ở lần đối đầu gần nhất, chính Hochiminh City Wings đã khiến Thang Long Warriors thất thủ ngay trên sân nhà với tỷ số 67-56. 

Tuy nhiên, để tái lập lịch sử hào hùng ấy sẽ không phải là một chuyện dễ dàng với Hochiminh City Wings. Đặc biệt là khi họ vừa để thua hai trận liên tiếp, trong đó có thất bại gần nhất với tỷ số cách biệt 63-99 trước Cantho Catfish. Trong khi đó, “các chiến binh khủng long” thì đã ba trận liền chưa biết mùi thất bại và đang hừng hực khí thế chiến thắng để bảo đảm chắc chắn ngôi đầu.

Thang Long Warriors – Chiến thắng vì ngôi đầu

Thang Long Warriors chỉ cần giành chiến thắng trong chuyến hành quân đến nhà thi đấu Hồ Xuân Hương thì sẽ chắc chắn có được ngôi đầu, vị trí giúp họ giành được rất nhiều lợi thế ở vòng chung kết. Vì thế, “các chiến binh khủng long” sẽ thi đấu hết sức nhằm có được một kết quả có lợi. Tuy nhiên, Hochiminh City Wings không phải là một đối thủ “dễ bắt nạt” và Thang Long Warriors sẽ phải rất nỗ lực nếu muốn giành chiến thắng trận này.

bild

 Liệu Bilal Richardson có thể lại vô hiệu hóa những big man của Thang Long Warriors?

Với việc Jaywuan Hill và Justin Young đều từng là những cầu thủ thi đấu cho Hochiminh City Wings nên lẽ dĩ nhiên huấn luyện viên Ricky Magallanes và các cựu binh của “anh hai đại bàng” đều không xa lạ gì bộ đôi này. Vì thế, khả năng cặp song sát trên tiếp tục bị Bilal Richardson và các đồng đội phong toả không phải là ít.

Cùng với đó, với những hậu vệ thuộc hàng “cứng cựa” nhất giải đấu như Ngô Tuấn Trung, Henry Nguyễn hay Triệu Hán Minh, sẽ là không dễ để Tô Quang Trung lại đóng vai “người hùng” với các cú ném 3 điểm trong lần đụng độ này.

Dù vậy, với việc Hochiminh City Wings đang có phong độ không tốt với hai trận thua liên tiếp gần đây, cơ hội để Thang Long Warriors “bắn hạ” những chú đại bàng là khá rộng mở.  

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:20 02/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục