19 tuổi, Công Phượng đã "vượt mặt" James Rodriguez

08:31 Thứ năm 13/11/2014

Mức giá 3-4 triệu USD mà các nhà tuyển trạch đặt cho Công Phượng là sự đánh giá rất cao cho tiềm năng của cầu thủ này.

Những ngày này, thông tin những đội bóng nước ngoài quan tâm đến Công Phượng xuất hiện khá nhiều. Không chỉ các đội bóng của Nhật Bản hay Hàn Quốc, một số câu lạc bộ châu Âu cũng liên lạc với anh, cụ thể là PSV Eindhoven - "đại gia" của bóng đá Hà Lan (nơi Robben, Van Nistelrooy,... từng lấy làm bệ phóng).

Các nhà tuyển trạch đã xác định giá trị của Công Phượng là khoảng 3-4 triệu USD. Dù mức giá trên mang tính tham khảo nhưng nó cũng cho thấy các nhà tuyển trạch đánh giá cao số 10 của U19 Việt Nam thế nào.

Giá trị của Công Phượng vào khoảng 3-4 triệu USD

Hãy thử làm một phép so sánh. Ở độ tuổi 19, đương kim Vua phá lưới World Cup James Rodriguez chỉ được định giá vào khoảng 2,1-3,5 triệu USD (theo chuyên trang định giá uy tín Transfermarkt), nghĩa là còn thua Công Phượng. Nhưng khi đó, Porto đã bỏ ra 10 triệu USD để đưa anh về. Chỉ ít năm sau, James Rodriguez đến Real Madrid với bản hợp đồng gần trăm triệu USD.

Trước khi tỏa sáng và đến với Real, James Rodriguez từng được định giá khá thấp

Hay như Luis Suarez, Vua phá lưới Premier League năm ngoái và mới chuyển đến Barca, cũng chỉ được định giá khá thấp ở tuổi 19. Mức giá của anh lúc đó được ước tính vào khoảng 350 nghìn USD (sau đó Suarez đến Gronigen với giá chỉ hơn 1 triệu USD).

Còn khá nhiều ngôi sao khác trên thế giới chẳng có giá trị quá cao năm 19 tuổi, nhưng theo thời gian họ vẫn khẳng định được bản thân và nhận được hợp đồng bom tấn. Thế nên, việc Công Phượng được các nhà tuyển trạch đánh giá cao đồng nghĩa nghĩa là chân sút xứ Nghệ có tiềm năng rất lớn.

Ở tuổi 19, các ngôi sao được định giá thế nào theo Transfermarkt? (đơn vị: triệu USD)

James Rodriguez 2,1-3,5

Luis Suarez 0,35

Marco Reus 0,35

Kagawa 2,4

Benzema 2,9
Tùng Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục