18h30 ngày 7/1, Sài Gòn FC vs Hoàng Anh Gia Lai: Cọp về đồng bằng

14:54 Thứ bảy 07/01/2012

Một trận đấu thú vị, khi HA.GL gặp một đội bóng hệt như phiên bản của chính họ, cách đây hơn nửa thập niên: Sài Gòn FC.

“Gỗ”…

Kể từ sau thời hoàng kim (những năm 2002 – 2005), HA.GL bị dè bỉu chỉ còn là cọp giấy. Chua chát, nhưng đó là sự thật, khi cũng bằng với khoảng thời gian hơn nửa thập niên ấy, “Gỗ” không có lấy một danh hiệu. Một sự liên tưởng rất logic, bởi giấy từ gỗ mà ra. Bao cuộc cách mạng bất thành rồi, bầu Đức đã có lúc buông xuôi đội bóng, phó mặc cho đội ngũ giúp việc, để tập trung vào kinh doanh. Nhưng như thể số phận rồi, bóng đá cứ quấn chặt lấy ông bầu có vẻ ngoài rất dân dã này.

Phước Tứ (trái) sẽ cùng đồng đội tại Sài Gòn FC có một trận cầu khó khăn với HA.GL. Ảnh: Quang Nhựt

HA.GL đã khởi đi rất thuận lợi bằng chiến thắng 3-1 trước V.HP trong ngày khai mạc Super League 2012. Nhờ cú đúp của chân sút chủ lực Evaldo, trận đấu gần như đã an bài sau 2/3 khoảng thời gian thi đấu chính thức. Pha lập công của tân binh Owen và bàn gỡ duy nhất cho V.HP (được thực hiện do công của Thiago) chỉ như tô hồng cho trận đấu. Hôm đó, phố núi mở hội thực sự, bắt đầu từ các khán đài “Tiểu Emirates”, cho đến những ngả đường. Đầu đã xuôi rồi, liệu đuôi có lọt?

Chưa tìm thấy nhiều khác biệt để có thể gọi là cuộc cách mạng trong lối chơi của HA.GL dưới triều đại HLV người Hàn Quốc Choi Yun-Kyum, nhưng đã xuất hiện những biểu hiện tích cực. Đó là nền tảng thể lực được cải thiện và ý thức tuân thủ chiến thuật của cầu thủ. Đội bóng của ông chủ Đoàn Nguyên Đức không nói đùa, với lời thách thức tất cả. Và họ sẽ có ngay phép thử ở Thống Nhất vào chiều nay, với cái tên Sài Gòn FC, đội bóng vốn tập hợp rất nhiều những hảo thủ.

Và phiên bản 2.0 mang tên Sài Gòn FC

Chẳng có mối quan hệ hữu cơ nào giữa HA.GL và Sài Gòn FC cả, nhưng nhìn vào cái cách làm bóng đá của bầu Thụy (Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy) trong khoảng 2 năm đổ lại, có nét gì đó như là lặp lại bầu Đức, cách đây gần chục năm. Ngày đó, bầu Đức cũng bắt đầu từ giải hạng Nhất, bằng với việc chiêu mộ cầu thủ hay nhất Đông Nam Á, Kiatisak Senamuang, “Gỗ” lên hạng chuyên nghiệp và giành ngay chức vô địch ở năm đầu tiên chơi sàn diễn đỉnh cao (mùa giải 2002-2003).

Sài Gòn FC (với tiền thân là SG.XT) vốn thiếu căn cơ, nhưng họ đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, cái gì không thể mua được bằng tiền?! Với đội hình thuộc hàng mơ ước của nhiều đại gia, năm ngoái, SG.XT đi thẳng một mạch tới suất thăng hạng Super League và hứa hẹn sẽ làm đối trọng với phần còn lại, trong cuộc đua đến ngôi vương, mùa giải này. Một đội hình có chiều sâu, với rất nhiều những hảo thủ - tuyển thủ. Nói Sài Gòn FC là phiên bản của “Gỗ” cũng không ngoa.

Giới quan sát cho rằng, chỉ cần giải quyết ổn thỏa những tồn tại về mặt tiền bạc, lương thưởng, cũng như cân bằng mối quan hệ giữa các ông sao trong đội hình, Sài Gòn FC gần như sẽ bất chiến tự nhiên thành. Nhưng chỉ ngay những điều đó đã là cả núi công việc rồi, mà một mình HLV Lư Đình Tuấn không thể kham hết được. Vấn đề thuộc tầm vĩ mô, nơi các ông chủ của đội bóng, chứ cầu thủ dù có thuộc tầm ngôi sao cỡ bự, chẳng qua cũng chỉ là người làm thuê và hưởng lương từ hầu bao của bầu.

Theo lịch làm việc những ngày ở VN, danh thủ Fabio Cannavaro sẽ có khoảng 30 phút (từ 18h15, tức 15 phút trước khi trận đấu giữa Sài Gòn FC và HA.GL diễn ra, đến 18h45), để giao lưu cùng khán giả, hâm nóng bầu không khí ở Thống Nhất cũng như dự khán một phần trận đấu này. Một trải nghiệm thú vị với cầu thủ, cũng như người hâm mộ bóng đá VN và với cá nhân Quả bóng vàng 2006 Fabio Cannavaro.
Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục