18h00 ngày 27/05, U20 Italia vs U20 Nhật Bản: Tạm biệt đất nước mặt trời mọc?

12:45 Thứ bảy 27/05/2017

Trước một U20 Italia quá bản lĩnh và tinh quái, cơ hội giành chiến thắng chó Ritsu Doan và các đồng đội là không nhiều.

Sân: Cheonan Sports Complex

Lá thăm không may đã đưa Nhật Bản vào bảng đấu rất khó khăn tại World Cup U20 lần này. Sau trận đầu ra quan và có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Nam Phi, thầy trò HLV Atsushi Uchiyama đã phải nhận một bài học đắt giá từ Uruguay, bài học về đẳng cấp.

Nhìn chung đó là trận đấu mà Nhật Bản có màn trình diễn không hề tồi, các cầu thủ đến từ đất nước mặt trời mọc tự tin cầm bóng và thể hiện bản thân trước Uruguay. Thế nhưng, đội bóng Nam Mỹ đã dùng đẳng cấp cũng như kinh nghiệm để bóp nghẹt nhà vô địch U19 Châu Á. Uruguay gần như chặn hết mọi con đường tiến vào khung thành của Nhật Bản và dễ dàng tung hai nhát chém chí mạng kết liễu "các chiến binh Samurai".

 - Bóng Đá

 Nhật Bản gặp khó khăn trước hàng phòng ngự được tổ chức kỉ luật của Uruguay.

Tối nay, Nhật Bản sẽ tiếp tục chạm trán với một đội bóng như vậy, U20 Italia. Dù thất bại trước Uruguay trong ngày đầu ra quân, thế nhưng những ai theo dõi trận đấu đó đều có thể nhận thấy rằng, Italia chỉ thua vì một cú sút phạt thần sầu mà ngay cả Buffon cũng bó tay. Đoàn quân của HLV Alberico Evani ngay sau đó đã chứng minh bản lĩnh của mình bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Nam Phi. Đáng chú ý, cái cách Italia vượt qua Nam Phi không khác là mấy kịch bản Uruguay thắng Nhật Bản. Phòng ngự chắc chắn, ghi 1 bàn mỗi hiệp và không cho đối thủ có cơ hội lật ngược trận đấu.

Với kịch bản hiện tại, khi Uruguay đã chắc suất đi tiếp, Nam Phi thì gần như bị loại thì cuộc đối đầu giữa Nhật Bản và Italia sẽ quyết định kết cục của bảng D. Với lợi thế về hiệu số bàn thắng, một trận hòa là đủ để Italia có ngôi thứ nhì. Tỉ số hòa cũng là kết cục tốt đẹp cho cả hai, Nhật Bản với 4 điểm cũng tràn trề cơ hội đi tiếp bằng chiếc vé cho 4 đội thứ 3 xuất sắc nhất. Thế nhưng, ở một trận chiến có tính chất quan trọng như thế này, chẳng đội bóng nào dại dột ra sân với tâm lý cầu hòa. Chỉ có chiến thắng mới đem lại sự an toàn tuyệt đối.

Dự đoán: U20 Italia 1-0 U20 Nhật Bản 

Cầu thủ chủ chốt

U20 Italia: Rolando Mandragora

Đội trưởng Italia Mandragora, cầu thủ đang thuộc biên chế Juventus chính là nhạc trưởng trong đội hình dàn sao trẻ Azzurri tại giải đấu lần này. Với khả năng cầm nhịp và điều tiết trận đấu, Mandragora luôn tạo nên một thế trận có lợi cho đội nhà. Bên cạnh đó, anh cũng sẵn sàng tung ra những đường chuyền chết người cùng những pha sút xa nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Mandragora thi đấu chững chạc tại tuyến giữa U20 Italia.

U20 Nhật Bản: Takefusa Kubo

Không phải Ritsu Doan, cầu thủ trẻ mới 15 tuổi Kubo mới là người thi đấu nổi bật trong trận thua trước Uruguay. "Messi Nhật Bản" với kỹ thuật và sự khéo léo không ít lần làm lung lay hàng phòng ngự vững chắc của đội bóng Nam Mỹ.

Đội hình dự kiến

U20 Nhật: Kojima - Fujitani, Tomiyasu, Nakayama, Funaki - Doan, Ichimaru, Hara, Miyoshi - Kubo, Iwasaki

U20 Italia: Zaccagno - Scalera, Romagna, Coppolaro, Pezzella - Orsoloni, Barella, Mandragora, Vitale - Favilli, Panico

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:55 27/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục