18h00 ngày 26/05, U20 Anh vs U20 Hàn Quốc: Đại chiến vì ngôi đầu

11:14 Thứ sáu 26/05/2017

U20 Anh cần phải giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn giành quyền đi tiếp, hơn nữa sẽ là mục tiêu chiến thắng để có được ngôi đầu bảng.

Sân: Suwon

Tỷ lệ châu Á: 2.30 - 0:1/2 - 1.67

Tổng số bàn thắng: 2 ¼ - 1.88 - 2.00

Nhận định

Mặc dù là đội chủ nhà nhưng việc dẫn đầu bảng đấu có sự góp mặt cả U20 Anh và U20 Argentina là một bất ngờ lớn của U20 Hàn Quốc. Sau thắng lợi giòn giã 3-0 trước U20 Guine ở trận mở màn, các cầu thủ trẻ xứ kim chi tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng để đánh bại lứa đàn em của Messi U20 Argentina với tỷ số 2-1.

Điểm mạnh của U20 Hàn Quốc chính là sự gắn kết trong lối chơi và thi đấu rất kỷ luật dưới sự chỉ đạo của HLV Shin Taeyoung. Bên cạnh đó, trong đội hình của đội chủ nhà có hai tài năng trẻ của lò La Masia là Paik Seung-ho và Lee Seung-woo đang chơi khá nổi bật khi trở về sát cánh cùng các đồng đội.

 - Bóng Đá

 

Trong khi đó, U20 Anh sau khi hủy diệt U20 Argentina với tỉ số 3-0 ở trận mở màn, họ bất ngờ để U20 Guinea cầm hòa ở trận đấu tiếp theo. Nếu như trước đại diện của Nam Mỹ, các cầu thủ trẻ của Tam Sư tung ra 3 cú dứt điểm trúng đích và ghi được 3 bàn thì trong trận đấu với đại diện của châu Phi, U20 Anh tung ra tới 15 cú dứt điểm nhưg chỉ 3 đi trúng khung thành và 1 trong số đó thành bàn thắng. Cùng với đó họ kiểm soát bóng vượt trội so với đối thủ (60%) nhưng lại không thể giành chiến thắng khiến đoàn quân của HLV Paul Thompson rơi vào thế khó.

U20 Anh cần phải giành ít nhất 1 điểm để chắc chắn giành quyền đi tiếp, hoặc là họ sẽ đặt mục tiêu chiến thắng để có được ngôi đầu bảng, qua đó tránh đối đầu với những đối thủ mạnh ở vòng knock-out. Bảo vệ ngôi đầu cũng là mục tiêu của Hàn Quốc nên nhiều khả năng HLV Taeyoung sẽ không có ý định giữ sức cho các trụ cột mà sẽ tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu này.

 - Bóng Đá

 

Cầu thủ nổi bật

Dominic Calvert-Lewin (U20 Anh): Tốc độ, kỹ thuật đã được Calvert-Lewin thể hiện trong màu áo Everton mùa giải năm nay. Trong những trận đấu cần đánh phủ đầu đối thủ (nhất là các đội bóng lớn) Everton thường tung anh vào sân. Và sau trận đấu với U20 Argentina, Calvert-Lewin còn cho mọi người thấy, khả năng đánh đầu của anh không hề tồi. Dù đứng ở vị trí không thuận lợi nhưng cầu thủ Everton vẫn lao lên, chiếm khoảng trống và thể hiện sức rướn cực tốt trong bàn thắng mở tỉ số.

Lee Seung Woo (Hàn Quốc): Ở tuổi 13, ngay mùa giải đầu gia nhập lò đào tạo La Masia, tiền vệ sinh năm 1998 đã ghi đến 39 bàn trong 29 trận cho U13 Barcelona – thành tích vượt trội hơn cả Messi. Hai năm sau, Lee Seung Woo rực sáng trong màu áo U17 Hàn Quốc và sớm được đôn lên sát cánh cùng các đàn anh lứa U20 khi mới 17 tuổi.

 - Bóng Đá

 

Dự đoán: U20 Anh 1-1 U20 Hàn Quốc

Đội hình dự kiến

U20 Anh: Henderson; Kenny, Connonly, Cook, Tomori, Clarke-Salter, Maitland-Niles, Armstrong, Solanke, Lookman, Lewin.

U20 Hàn Quốc: Song Bumkeun; Yoong Jonggyu, Jeong Taewook, Lee Sangmin, Lee Jinhyun, Cho Youngwook, Lee Seungwoo, Lee Youhyeon, Paik Seungho, Lee Sangheon, Jim Seungwoo.

Bảng xếp hạng bảng A

 - Bóng Đá

 

Xem lại trận hòa của U20 Anh trước U20 Guine

Endo - Thể thao Việt Nam | 10:58 26/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục