18h00 ngày 20/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan: Quyết tạo bất ngờ

06:28 Chủ nhật 20/01/2019

Vượt qua vòng bảng đầy ngoạn mục, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất quyết tâm tạo nên bất ngờ trước ĐT Jordan.

Với việc lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam đã xác lập cột mốc lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á ở đấu trường Asian Cup khi là nhà vô địch AFF Cup đầu tiên lọt vào vào knock-out trong suốt lịch sử 23 năm.

18h00 ngày 20/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan: Quyết tạo bất ngờ - Bóng Đá

 Cơ hội để ĐT Việt Nam giành chiến thắng vào hôm nay không phải là không có.

Lọt vào vòng 1/8, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ quen mặt là ĐT Jordan, bởi trong 6 lần chạm trán giữa hai nền bóng đá trong vòng 10 năm qua, chúng ta chỉ thắng được duy nhất 1 trận, Jordan thắng tới 3 trận, còn lại là 2 trận hòa.

Ở cuộc đối đầu gần nhất, ở cấp độ ĐTQG tại Vòng loại Asian Cup 2019, Việt Nam đều có kết quả hoà trước đối thủ Jordan. Tại trận lượt đi trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng đã cầm hoà Jordan với tỷ số 0 - 0.

Trong khi đó, ở trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 27/3/2018 trên sân khách, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng khi cầm chân đối thủ này với tỷ số 1 - 1.

Thế nhưng trong lần gặp lại nhau tại VCK Asian Cup 2019 hứa hẹn sẽ rất khó khăn cho chúng ta khi ĐT Jordan đang thể hiện bộ mặt khá ấn tượng, bởi họ lần lượt đánh bại ĐKVĐ Australia, Syria và hòa Palestin để giành ngôi đầu bảng B để hiên ngang bước vào vòng 1/8.

Thành công của ĐT Jordan dựa trên triết lý khá giống với những gì HLV Park Hang-seo đã xây dựng cho ĐT Việt Nam đó là phòng ngự chắc và triển khai bóng nhanh lên phía trên cho các tiền đạo.

Có một điều đáng chú ý là ĐT Jordan đang tỏ ra rất hiệu quả ở những tình huống cố định khi 2 trong số 3 bàn thắng của họ cho đến lúc này đã đến từ các pha bóng tương tự. Đó là điều học trò HLV Park Hang-seo phải đặc biệt cảnh giác.

Tuy nhiên với một thế hệ cầu thủ tài năng, đẳng cấp và bản lĩnh đã được trau dồi qua nhiều giải đấu lớn nhỏ khác nhau, thì việc để ĐT Jordan có thể đánh bại ĐT Việt Nam lúc này không phải là điều đơn giản. Nhất là khi thầy trò HLV Park Hang-seo đang có trạng thái tinh thần hung phấn nhất bởi họ vừa “lách qua khe cửa hẹp” để giành quyền đi tiếp.

Bên cạnh đó, việc HLV Park Hang-seo đón những sự trở lại đáng chú ý ở trận này như trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ giúp ĐT Việt Nam có được hàng thủ ưng ý nhất để sẵn sàng đối đầu ĐT Jordan.

18h00 ngày 20/01, ĐT Việt Nam vs ĐT Jordan: Quyết tạo bất ngờ - Bóng Đá

 Quế Ngọc Hải sẽ là điểm tựa ở hàng thủ ĐT Việt Nam.

Có lực lượng mạnh đầy đủ, tinh thần hưng phấn nhất, không có lý do gì để người hâm mộ Việt Nam không tiếp tục đặt niềm tin vào một chiến thắng cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Dự đoán: ĐT Việt Nam 1-0 ĐT Jordan

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Văn Lăm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Đức Huy, Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức.

ĐT Jordan: Amer Shafi, Anas Bani Yassen, Tareq Zeyad, Ehsan Haddad, Baha'a Abdulrahman, Saeed Al Murjan, asen Al Bakhet, Khalil Baniateyah, Ahmed Samir, Feras Zeyad, Ahmed Al-Ersan.

Viết Định | 05:40 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục