18h00 ngày 12/01, ĐT Việt Nam vs Iran: Chàng tí hon đấu gã khổng lồ

07:49 Thứ bảy 12/01/2019

So với Iran, đội tuyển được mệnh danh là "gã khổng lồ" của châu Á thì Việt Nam chỉ là những chàng tí hon. Tuy nhiên, thầy trò Park Hang-seo sẽ không dễ bị khuất phục trong 90 phút trên sân Al Nahyan.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu chấp nhận được trước Iraq ở trận ra quân Asian Cup 2019. Tuy nhiên, kết quả của trận đấu mới là điều quan trọng nhất trong bóng đá, bởi chúng ta chơi đẹp, đá trên cơ đối thủ nhưng thua trận thì khả năng chia tay giải vẫn rất cao.

 - Bóng Đá

Quang Hải đang rất tự tin khi đối đầu với Iran, dù đối thủ được đánh giá cao hơn Việt Nam. 

Nhìn về mọi mặt, Iraq không hề mạnh hơn ĐT Việt Nam khi chúng ta đã có hai lần vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, đối thủ tiếp theo của chúng ta là Iran lại hoàn toàn khác. Thầy trò HLV Carlos Queiroz mang tầm đẳng cấp thế giới. Cứ nhìn vào chiến thắng 5-0 của họ trước Yemen mới thấy được Iran đáng sợ như thế nào.

Iran lúc này được nhiều người xem như “Gã khổng lồ” còn ĐT Việt Nam chỉ là những “chàng tí hon”. Tuy nhiên, trong bóng đá không phải cứ đội bóng mạnh sẽ giành chiến thắng. Minh chứng là chúng ta đã từng vượt qua rất nhiểu “ải khó” ở VCK U23 châu Á và tiến một mạch vào đến trận chung kết tại Thường Châu – Trung Quốc.

Về mặt nhân sự, trước đối thủ mạnh như Iran thầy Park sẽ phải tính đến phương án bịt kín hàng thủ. Bên cạnh đó mong muốn tạo ra những đòn phản công sắc gọn để tạo bất ngờ cho đối phương. Trước trận đấu, Quang Hải rất tự tin và sẵn sàng chiến hết mình khí chạm trán với Iran: “Cá nhân tôi và toàn đội đang có được tinh thần rất tốt. Mỗi người đang hoàn tất khâu chuẩn bị cuối cùng. Tất cả đang rất lạc quan và có tinh thần khá thoải mái để hướng đến trận đấu này.”  

 - Bóng Đá

ĐT Việt Nam luôn biết cách làm mới mình trước những đối thủ được đánh giá cao hơn. 

Trắng tay ở trận ra quân, ĐT Việt Nam như đang bị dồn vào thế chân tường. Bởi Iran thực tế là đội bóng rất mạnh và là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch của giải. Khả năng giành chiến thắng trước đối thủ rất thấp. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể toan tính đến việc giữ sạch lưới và còn trận đấu cuối gặp Yemen. Nếu có thắng lợi sạch lưới trước Yemen, cơ hội chúng ta đi tiếp với tư cách 4 đội xếp thứ ba có vị trí tốt nhất vẫn nằm trong tầm tay.

Tuy nhiên, tất cả phải phụ thuộc vào toan tính của HLV Park Hang-seo, người đã liên tiếp tạo nên bất ngờ cùng bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Trận đấu hấp dẫn giữa ĐT Việt Nam vs Iran sẽ được diễn ra lúc 18h00 ngày 12/01, Sân Al Nahyan (UAE).

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

ĐT Việt Nam: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.

ĐT Iran: Alizera, Ehsan, Ramin, Mortera, Majid, Omid, Mehdi, Ashkan, Vahid, Mahdi, Sardar.

Phương Nam | 06:55 12/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục