18h00 ngày 05/06, U20 Mexico vs U20 Anh: Núi cao khó vượt

11:26 Thứ hai 05/06/2017

Hành trình đến với tứ kết của Mexico không gặp quá nhiều trở ngại. Thế nhưng, một "ngọn núi cao" mang tên U20 Anh đang chắn trước mặt họ trên con đường tiến vào bán kết

Sân: Cheonan

Đã khá lâu rồi thế giới mới được chứng kiến một đội bóng 11 người của nước Anh thể hiện được sự chắc chắn, an toàn và mang lại niềm tin cho CĐV. Không được đánh giá cao tại giải đấu nhưng thầy trò Paul Simpson vẫn tiến từng bước vững chắc trong hành trình tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên ở World Cup U20. Chọn cho mình cách thi đấu khôn ngoan, "biết người biết ta" U20 Anh đã vượt qua vòng bảng và vòng 16 đội không mấy khó khăn.

Trên đất Hàn Quốc, HLV Paul Simpson xây dựng một đội hình chắc chắn với điểm tựa từ hàng phòng ngự. Cả hai cầu thủ thi đấu trọn vẹn 360 phút từ đầu giải đến giờ của U20 Anh đều là những cái tên ở hàng hậu vệ, Tomori và Kenny. Tuyến trên, Tam sư sử dụng những cầu thủ có tốc độ cùng khả năng tác chiếc độc lập cao như Calvert-Lewin, Lookman, Solanke và Armstrong. Lối chơi này giúp Paul Simpson và các học trò luôn đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà. Họ chỉ mới để thủng lưới hai bàn và cả hai đều đến từ những tình huống bất khả kháng, 1 phản lưới nhà, 1 penalty.

 - Bóng Đá

 Tomori thất vọng sau pha phản lưới nhà.

U20 Anh chắc chắn sẽ được đánh gia cao hơn Mexico. Đội bóng CONCACAF dù lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất nhưng những gì họ thể hiện không để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Ở vòng 16 đội, Mexico cũng chỉ vượt qua Senegal sau khi đội bóng Nam Phi bị mất người vì thẻ đỏ. Có lẽ điểm sáng duy nhất trong đội hình U20 Mexico là tiền đạo Ronaldo Cisneros. Số 9 của El Tri là mẫu sát thủ trong vòng cấm, anh là tác giả 2 trong 4 bàn thắng tại giải lần này cho đội bóng CONCACAF. Rất có thể, HLV Marco Ruiz sẽ tiếp tục cất Cisneros trong hiệp một trước khi tung anh vào sân ở 45 phút cuối như trận đấu với Senegal. Đây là cách để ông tạo lợi thế về thể lực cho Cisneros so với hàng phòng ngự của đối thủ. Và có lẽ đây cũng là con đường duy nhất giúp Mexico tạo nên bất ngờ trước một đối thủ mạnh như U20 Anh.

Cầu thủ chủ chốt

U20 Mexico: Alan Cervantes

Trước khi nghĩ đến việc ghi bàn, Mexico cần đảm bảo chắc chắn cho khung thành nhà. Trọng trách này sẽ được đè nặng lên vai của đội trưởng Alan Cervantes. Thực tế thì số 6 của Mexico thi đấu rất tốt từ đầu giải và là một điểm sáng bên cạnh Ronaldo Crisneros.

 - Bóng Đá

 

U20 Anh: Jonjoe Kenny

Với sở trường là những pha tấn công biên, vai trò của hậu vệ cánh như Kenny là rất quan trọng cho U20 Anh. Cầu thủ thuộc biên chế Everton đã thi đấu toàn bộ 360 phút kể từ đầu giải và có 2 lần kiến tạo cho đồng đội ghi bàn.

Dự đoán: U20 Mexico 0-1 U20 Anh

Đội hình dự kiến

U20 Mexico: Romero - Esquivel, Alvarez, Aguayo, Mayorga - Aguilar, Venegas, Cervantes, Antuna - Yrizar, Aguirre.

U20 Anh: Woodman - Kenny, Fry, Tomori, Walker-Peters - Onomah, Cook - Lookman, Solanke, Dowell - Calvert-Lewin

Video: Xem lại chiến thắng của U20 Anh trước U20 Costa Rica

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 11:00 05/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục