17h30 ngày 25/9, U16 Việt Nam vs U16 Iran: Đoạt vé dự World Cup?

10:20 Chủ nhật 25/09/2016

ĐT U16 Việt Nam đang đứng trước cơ hội giành vé tham dự VCK World Cup U17 vào năm 2017 nếu đánh bại U16 Iran chiều nay.

Tại VCK U16 châu Á 2016 đang diễn ra tại Ấn Độ, đội tuyển U16 Việt Nam đã gây ấn tượng lớn khi trở thành đại diện duy nhất của khu vực ĐNÁ góp mặt ở vòng Tứ kết. Đoàn quân HLV Đinh Thế Nam đang đứng trước cơ hội lớn để giành vé tham dự VCK World Cup U17 vào năm 2017 nếu đánh bại U16 Iran chiều nay. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là trận đấu dễ dàng với U16 Việt Nam bởi đối thủ được đánh giá rất mạnh, là một trong những ứng viên nặng ký trong cuộc đua vô địch.

u16-viet-nam

U16 Việt Nam trước cơ hội đoạt vé tham dự World Cup U17 vào năm 2017. Ảnh: Internet. 

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, trợ lý HLV Lưu Danh Minh cho biết ban huấn luyện không muốn đội nhà chịu quá nhiều áp lực, xung quanh chiếc vé dự World Cup U17 vào năm sau: “Chúng tôi không đặt ra chỉ tiêu quá cao như việc phải có vé đến World Cup. Thật ra mục tiêu ban đầu của chúng tôi khi đến với giải này là tích luỹ kinh nghiệm. Vì vậy, chúng tôi muốn các cầu thủ bước vào trận đấu gặp Iran với tinh thần thoải mái nhất, tránh tất cả mọi áp lực”.

Trước một trận đấu khó khăn, nhưng U16 Việt Nam có những niềm tin lớn để tạo nên bất ngờ tại giải khi đã có một vòng bảng khá ấn tượng, nhất là qua 2 chiến thắng trước Australia (3-2) và Kyrgyzstan (3-1). Nói về điều này, ông Minh cho biết: Một trong những điểm mạnh nhất của chúng tôi so với họ chắc chắn là tinh thần. Chúng tôi từng thể hiện sự mạnh mẽ của mình qua chiến thắng ngược trước Australia, rồi chiến thắng Kyrgyzstan. Đấy là các trận đấu mà HLV trưởng của tôi (ông Đinh Thế Nam) luôn bảo các cầu thủ hãy giữ bình tĩnh, ngay cả khi bị dẫn trước”.

Trong khi đó, HLV Abbas Chamanian của Iran cũng tỏ ra rất thận trọng trước cuộc đối đầu với U16 Việt Nam chiều nay: “Họ cho thấy mình là một đội bóng mạnh, với chiến thuật tốt. Chúng tôi hình dung sẽ có trận đấu rất, rất khó khăn, trước một đối thủ sẽ phòng ngự rất chặt và phản công sắc bén. Chúng tôi cần phải chơi rất tốt mới mong thắng trận này”. Tuy nhiên, ông Abbas Chamanian nhấn mạnh mục tiêu của U16 Iran ở trận đấu chiều nay là giành chiến thắng để giành vé đi World Cup, sau đó tiến vào chung kết.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục