17h30 ngày 04/04, Navibank Sài Gòn vs Ayeyawady United: Hiện thực hóa giấc mơ

14:37 Thứ tư 04/04/2012

Trước khi vòng bảng AFC CUP khởi tranh, ít ai nghĩ Navibank Sài Gòn lại có thể tạo nên được bất ngờ. Thế nhưng với 4 điểm có được sau 2 lượt trận, họ lại trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá ở bảng H cho tấm vé vào vòng 1/16. Tiếp đội đầu bảng Ayeyawady United trên sân nhà Thống Nhất ở lượt trận thứ 3 sẽ là cơ hội để các học trò HLV Phạm Công Lộc tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ đấu trường châu lục.

Thông tin lực lượng:

+Navibank Sài Gòn: Quang Hải, Khánh Lâm và Việt Cường chấn thương.

+Ayeyawady United: Lực lượng không có sự vắng mặt nào đáng kể.

Cách đây gần một tháng, khi Navibank Sài Gòn hành quân đến Malaysia để làm khách trước đội chủ nhà Kelantan ở lượt trận đầu tiên bảng H AFC Cup, ngay cả những người lạc quan nhất cũng không nghĩ các học trò HLV Phạm Công Lộc lại tạo được bất ngờ bởi họ chỉ mang đến đội hình trẻ trong khi đối thủ lại là ĐKVĐ giải Super League của Malaysia. Thế nhưng nằm ngoài dự đoán của người hâm mộ, các cầu thủ của đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác đã thi đấu xuất sắc và rời Malaysia với điểm số đầu tiên, trong trận đấu tiên góp mặt ở đấu trường châu lục.

Navibank Sài Gòn đang là một trong những bất ngờ lớn ở AFC Cup

Tiếp đà hưng phấn đó, khi trở về sân nhà Thống Nhất, Navibank Sài Gòn đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc với chiến thắng 3-1 trước đại diện của Indonesia là Arema Malang. Tính trên mọi đấu trường, đó là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên sân nhà của họ và với 4 điểm sau 2 lượt trận, ĐKVĐ Cúp QG Việt Nam đang bằng điểm với Ayeyawady United, chỉ xếp sau bởi hiệu số bàn thắng bại. Kết quả này cho thấy dự đoán của giới chuyên môn là chưa hoàn tòan chính xác và với những gì đang thể hiện, Navibank Sài Gòn lại trở thành ứng cử viên sáng giá cho một tấm vé đi tiếp trong khi những cái tên được người ta chú ý như Kelantan hay Arema Malang đang bộc lộ sự yếu kém của mình.

Nếu chỉ nhìn vào cái tên, chắc hẳn ít người hâm mộ có thể biết Ayeyawady United là đội bóng nào. Song họ lại đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Trong 6 trận vừa qua, Ayeyawady thắng tới 5 trận và chỉ để hòa một trận. Chính chiến thắng 3-1 trước Kelantan đã giúp đội bóng Myanmar leo lên ngôi đầu trên bảng xếp hạng. Không khó để nhận ra sức mạnh của họ chính là sự đồng đều về lực lượng. Trong đội hình Ayeyawady United có 2 tuyển thủ quốc gia rất nổi tiếng là thủ thành Thiha Si và tiền vệ Zaw Zaw Oo. Thêm vào đó, còn có sự xuất hiện của 2 ngoại binh rất chất lượng là Karangwa (Nigeria) và Latiak (Slovakia).

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra vào ngày hôm qua, HLV Phạm Công Lộc đã nói “Việc Ayeyawady United đánh bại Kelantan chứng tỏ họ là một đội bóng mạnh. Hầu hết các cầu thủ để có thể lực và tư duy chiến thuật tốt. Đây chính là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam trong”. Tuy nhiên khi được hỏi về phương án đối phó với đội bóng đến từ Myanmar, cựu HLV Đồng Tháp đã không trả lời và điều này có thể giải thích bằng lí do Navibank Sài Gòn đã tính trước những đường đi nước bước của đối thủ. Thêm vào đó, sau chiến thắng 3-1 trước Kiên Giang ở V League, Navibank Sài Gòn đã vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và họ sẽ toàn tâm toàn ý cho đấu trường AFC Cup.

Ayeyawady không đặt mục tiêu cao ở đấu trường châu lục

Cũng giống như Navibank Sài Gòn, mục tiêu mà Ayeyawady United đặt ra từ đầu giải cũng chỉ là cọ xát và học hỏi kinh nghiệm. Thế nhưng mặc dù giải đấu mới đi qua được 2 vòng, song chính họ lại trở thành những ứng cử viên sáng giá cho tấm vé đi tiếp. Với Navibank Sài Gòn, sự hưng phấn đang lên rất cao sau chuỗi 4 trận thắng liên tiếp trên sân nhà gần đây và Ayeyawady United chính là đối thủ đang xếp trên họ ở bảng H. Đó sẽ là động lực để các học trò HLV Phạm Công Lộc quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ của mình trong lần đầu tiên góp mặt ở đấu trường châu lục.

Đội hình dự kiến:

Navibank Sài Gòn: Santos, Long Giang, Quang Long, Minh Triết, Vincent, Quang Hướng, Tài Em, Aniekan, Được Em, Văn Nghĩa, Fonseca.

Ayeyawady United: Thiha Si Thu, Zaw Oo, Karangwa, Nay Uang, Lin Uang, Kyaw Myo, Kyaw Chit, Kyaw Min, Than Uang, Latiak, Ngangue.
Minh Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục