17h00 ngày 28/10, Long An vs FLC Thanh Hóa: Trận chiến… sinh tử

11:06 Thứ bảy 28/10/2017

90 phút chiều nay trên sân Tân An sẽ là cuộc chiến sinh tử bởi nó sẽ quyết định cuộc đua đến ngôi vô địch và cũng sẽ chia tay một tượng đài ở V-League.

 - Bóng Đá

 Nếu trắng tay trước FLC Thanh Hóa trên sân nhà chiều nay, Long An của HLV Minh Phương sẽ chia tay V-League. Ảnh: Đức Huy. 

Dù được thi đấu trên sân nhà, thế nhưng Long An so về mọi mặt đều thiếu và yếu hơn đội khách FLC Thanh Hóa. Cuộc đua trụ hạng của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương đến thời điểm hiện tại cũng đã vượt khỏi tầm kiểm soát. Bởi thực tế, nếu chiều nay Long An  có điểm trước đội khách FLC Thanh Hóa, Cần Thơ tạo nên bất ngờ trước đội bóng không nhiều mục tiêu Bình Dương, việc V-League chia tay Long An sẽ xảy ra.

Điều HLV Minh Phương muốn làm cho các học trò lúc này chính là việc bón thúc tinh thần và lấy lại hình ảnh đội bóng trong mắt người hâm mộ. Vậy nên, sau mỗi trận đấu trong phòng họp báo HLV Minh Phương luôn khẳng định rằng: “Long An dù thua, dù rớt hạng cũng phải thi đấu đẹp mắt, tinh thần luôn là vũ khí quan trọng nhất. Chỉ có làm được như vậy thì khán giả mới không chia tay, quay lung lại với đội bóng.”

 - Bóng Đá

Long An (trắng) không còn đường lùi ở trận cầu sinh tử với FLC Thanh Hóa chiều nay. Ảnh: Đình Viên. 

Tâm nguyện trên của Minh Phương đã được các cầu thủ Long An thể hiện sau trận hòa 3-3 trước Sài Gòn FC ở những giây cuối trận đấu vòng 22. Trên lý thuyết, Long An vẫn còn cơ hội để trụ hạng, nếu Cần Thơ trắng tay cả 4 trận còn lại, trong khi đó Long An phải thắng 3 trong số 4 trận của mùa giải.

Ở thời điểm này, chủ nhà Long An đang tính trăm phương, ngàn kế để sống lại cuộc chiến trụ hạng, đối thủ của họ FLC Thanh Hóa cũng đang làm tất cả để chạy đua đến ngôi vô địch. Băng băng về đích sau giai đoạn đầu của mùa giải, tuy nhiên không ít lần đội bóng xứ Thanh “tự bắn vào chân mình”, sau những cú “ngã ngựa” khá đau trước Than Quảng Ninh, Quảng Nam FC, Sài Gòn FC cơ hội để FLC Thanh Hóa vô địch không còn mạnh mẽ như trước. Nếu trắng tay ở Tân An chiều nay thì mọi thứ sẽ chính thức khép lại.

Không có sự phục vụ của Văn Bình và Mai Tiến Thành đội khách FLC Thanh Hóa cũng không gặp quá nhiều vấn đề về nhân sự. Điều quan trọng nhất lúc này với FLC Thanh Hóa chính là giải quyết vấn đề đôi chân và cái đầu. Nếu “tướng già” Petrovic đủ thông minh, tĩnh táo, đả thông tư tưởng cho học trò chiến đấu hết mình vì mục tiêu và những khoản thưởng của FLC Thanh Hóa đưa ra, thay vì những phát biểu mang tính công kích.

 - Bóng Đá

FLC Thanh Hóa buộc phải có 3 điểm trên sân Long An chiều nay để nuôi giấc mộng vô địch. Ảnh: Duy Anh.

Thực tế, Hà Nội FC đã ngã ngựa 2-3 trước HAGL, cơ hội để Quảng Nam FC đánh bại SHB Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân là rất khó. Vậy nên, cơ hội để FLC Thanh Hóa lấy lại ngôi đầu sau vòng 23 là có thể. Tuy nhiên, vấn đề cơ bản nhất của đội bóng xứ Thanh lúc này chính là việc đã thông giữa đôi chân và cái đầu của cầu thủ trên sân ở trận cầu sinh tử.

Dự đoán 1-3

Đội hình dự kiến:

Long An: Tiến Anh, Hải Phong, Thành Trung, Đức Thịnh, Trung Hiếu, Tài Lộc, Thành Long, Phương Tâm, Tấn Tài, Eydison, Luiz

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Bakel, Tiến Thành, Thế Dương, Đình Hùng, Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hữu Dũng, Quốc Phương, Đình Tùng, Omar

Phương Nam - BongDa.com.vn - TTVN | 09:30 28/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục