17h00 ngày 24/03, Saigon Heat vs Singapore Slingers: Công cường gặp thủ mạnh

15:56 Thứ sáu 23/03/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Saigon Heat với Singapore Slingers vào 17h00 chiều mai (24/03) sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng bởi quyết định vị trí thứ 5 chung cuộc của vòng bảng ABL 8.

Singapore Slingers – Hàng thủ kiên cố

Tính đến thời điểm hiện tại, Singapore Slingers đang được xem là đội bóng có hàng phòng ngự kiên cố nhất giải khi chỉ để đối thủ ghi được trung bình 79.15 điểm trong mỗi lượt đối đầu. Đồng thời họ cũng chính là câu lạc bộ sở hữu khả năng cướp bóng (9.15 steal/trận) và đánh chặn (4.85 block/trận) hiệu quả nhất tại ABL năm nay.

abl

 Bộ đôi ngoại binh Xavier Alexander và Christien Charles đáng gờm của Singapore Slingers.

Nguyên nhân dẫn đến sự thành công đó chính là nhờ vào chiến thuật hợp lý của huấn luyện viên Neo Beng Siang, sự trưởng thành của những nội binh như Michel Folkoff, Delvin Goh cùng sự bổ sung ngoại binh rất kịp thời đến từ Christien Charles.

Với việc đã từng hai lần chinh phục danh hiệu “cầu thủ phòng ngự hay nhất” ở ABL các mùa bóng 2013 và 2015-2016, Christien Charles không những mang đến sự chắc chắn trong những tình huống đánh chặn mà còn truyền thụ lại rất nhiều kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ của Singapore Slingers.

abl-3

 Singapore Slingers giành thắng lợi 96-74 ở cuộc đụng độ đầu tiên với Saigon Heat.

Ngoài ra, việc những trụ cột quan trọng khác như AJ Mandani (11.6 điểm) hay Xavier Alexander (22.7 điểm, 7.2 kiến tạo/trận) vẫn duy trì được phong độ ổn định sau mỗi trận đấu càng làm gia tăng thêm nữa sức mạnh và độ “lỳ lợm” của đội bóng đến từ Đảo quốc Sư tử.

Xét về thành tích đối đầu với Saigon Heat, “sư tử biển” đã từng một lần vượt qua “ông 30” với tỷ số 96-74 trong cuộc đối đầu tại nhà thi đấu OCBC. Do đó, nếu như muốn đoạt lấy vị trí thứ 5 từ tay đối thủ, Saigon Heat sẽ phải đánh bại Singapore Slingers với cách biệt trên 18 điểm vào ngày 24.03 này.

Saigon Heat – Tấn công rực lửa

Nếu như Singapore Slingers được xem là đội bóng có hàng phòng ngự kín kẽ nhất giải đấu thì Saigon Heat lại được đánh già là câu lạc bộ có lối chơi tấn công phóng khoáng và rực lửa nhất tại kỳ ABL 8 này. Trung bình mỗi trận, Saigon Heat ghi được 99.26 điểm, đạt hiệu suất 46% và hiện đang là đội bóng có khả năng tấn công tốt thứ 2 của giải chỉ sau mỗi Mono Vampire.

sai-gon

 Saigon Heat là đội bóng có dàn hỏa lực mạnh thứ 2 ở ABL8.

Đặc biệt, với 214 pha ném 3 điểm đã thực hiện thành công trong mùa bóng này, chúng ta đang là đội bóng có khả năng ném xa tốt nhất tại ABL năm nay. Với thứ vũ khí lợi hại này, Saigon Heat đã rất nhiều lần đả bại các câu lạc bộ sừng sỏ khác tại giải như nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern, Chong Son Kung Fu hay Mono Vampire.

Việc Saigon Heat đang sở hữu đến 4 “khẩu pháo” hạng nặng là Akeem Scott (25 điểm), Maxie Esho (26.4 điểm), Moses Morgan (18.3 điểm) và Michael Williams (18.2 điểm) càng làm cho lối chơi tấn công của chúng ta vốn đã lợi hại nay lại càng trở nên khó đoán.

cis

 CIS sẵn sàng tiếp lửa giúp Saigon Heat đạt vị trí thứ 5 chung cuộc. 

Phương án dứt điểm của đội có thể sẽ đến từ những pha đột phá của Akeem Scott, các tình huống lên rổ của Maxie Esho hoặc tận dụng tốt khả năng ném 3 của cả Moses Morgan và Michael Williams. Với sự đa dạng trong từng pha lên bóng như vậy, không quá khó hiểu khi hầu hết các đội bóng đều tỏ ra khá e ngại mỗi khi phải đối đầu với “ông 30”.

Việc những nhân tố quan trọng khác trong đội như Việt Arnold, Stefan Nguyễn hay Horace Nguyễn cũng đang dần tìm lại phong độ cao nhất càng làm cho lối chơi của Saigon Heat trở nên thêm phần sắc sảo. Cuộc chạm trán tới với Singapore Slingers, với lợi thế được thi đấu tại sân nhà CIS cùng việc các cầu thủ đều đang đạt được cảm giác ném tốt nhất, viễn cảnh để Saigon Heat có thể đánh bại đối thủ với cách biệt trên 18 điểm là hoàn toàn có thể. 

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 15:00 23/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục