17h00 ngày 19/05, Sông Lam Nghệ An vs Sài Gòn Xuân Thành: Bữa tiệc tấn công

08:30 Thứ bảy 19/05/2012

*Lượt đi 2-2, VTV2 trực tiếp Sẽ là bữa tiệc của bóng đá tấn công khi hai thế lực cũ và mới của V-League, SLNA và SG.XT gặp nhau trong trận cầu tâm điểm vòng 18. Không ngoa khi nói đây là trận đấu “kinh điển” của V-League” khi 22 cầu thủ ra sân thi đấu đều là những đôi chân bạc tỷ.

Còn nhớ, khi hai đội gặp nhau tại vòng tứ kết Cup QG, SG.XT phải nếm trải cảm giác thất bại khi bị chủ nhà SLNA lội ngược dòng ngoạn mục thắng ngược với tỷ số 4-2. Chỉ tính sơ sơ, số tiền SG.XT bỏ ra mua cầu thủ cũng gần bằng kinh phí chi tiêu cả mùa mà CLB xứ Nghệ đã hạch toán với nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á cho cả 3 đấu trường mà họ tham gia.

SLNA sẽ lại hòa trên sân nhà - Ảnh Getty

Lần trở lại sân Vinh, với thân phận là một “tân binh” của V-League nhưng mục tiêu của SG.XT rất mạnh là quyết đòi món nợ đã vay. Có quyết tâm, có động lực là một chuyện nhưng liệu SG.XT có làm được cuộc lật đổ hay không là chuyện khác vì đối thủ của họ chiều nay là SLNA đang tràn trề hưng phấn sau khi đánh bại HN T&T tới 6-2.

Trong lượt đi mùa giải, SG.XT bị chính đối thủ lội ngược dòng san bằng tỷ số 2-2 ngay trên sân Thống Nhất khi đồng hồ đã chỉ sang phút 90+3. Chính bàn thắng của tân binh Dickson cho SLNA đã khiến nội bộ đội bóng bầu Thụy lục đục, một mất mười ngờ. Hệ quả đầu tiên là thủ môn Tấn Trường và trung vệ Đình Luật bị “trảm”. Vì thế, trận đấu chiều nay là cơ hội không thể tốt hơn để SG.XT lấy lại những gì đã mất.

Chiều nay, Văn Quyến là đối thủ của chủ nhà SLNA cho dù anh đang thuộc biên chế của đội bóng xứ Nghệ. Việc Quyến trở lại lại làm sôi sục dư luận thành Vinh trong nhiều ngày qua. Cái tên Văn Quyến vẫn còn “hot” lắm. "Thằng béo" vẫn còn nhận được rất nhiều tình cảm của những người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ. Bằng chứng trong buổi tập chiều qua trên sân Vinh của SG.XT đã có rất đông người hâm mộ đến sân cốt chỉ để xem “thằng béo” đá đấm ra sao. Trong 10 người được hỏi thì cả 10 đều muốn Quyến đá ở đội hình xuất phát và có đến 6 người mong Quyến ghi bàn theo kiểu sút phạt đẳng cấp nhưng là bàn thắng danh dự cho đội khách.

Dự đoán: Hòa 2-2

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục