17h00 ngày 19/11, Thang Long Warriors vs Cantho Catfish: Nối dài mạch thắng

06:35 Chủ nhật 19/11/2017

TinTheThao.com.vnVới sức mạnh vượt trội cùng lợi thế sân nhà, cơ hội cho Thang Long Warriors nối dài chuỗi trận thắng liên tiếp lên con số 8 là rất lớn.

Thang Long Warriors – “Chàng lính mới” làm khuynh đảo giải đấu

Là đội bóng ít kinh nghiệm thi đấu nhất tại VBA 2017 by Jetstar, thế nhưng Thang Long Warriors lại liên tục khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ nọ với chuỗi phong độ ấn tượng cùng những chiến thắng liên tiếp. Khởi đầu mùa giải, đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đã sớm khẳng định thực lực khi hạ đo ván những nhà vô địch của mùa bóng 2016 Danang Dragons với tỷ số 96-65.

Sau đó là những màn trình diễn ngoạn mục của để rồi kết thúc giai đoạn vòng bảng, “các chiến binh khủng long” ngạo nghễ dẫn đầu bảng xếp hạng với thành tích ấn tượng 12 chiến thắng và chỉ phải nhận 3 trận thua. Bước tiếp vào bán kết, họ nhẹ nhàng hạ gục Hanoi Buffaloes ở cả hai lần đối mặt và thiết lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, 7 trận liên tiếp bất bại tại giải.

tl

 Thang Long Warriors thắng 2/3 lần đối đầu với Cantho Catfish ở vòng bảng.

Xuyên suốt giải đấu, gần như không có một hàng phòng ngự nào có thể đứng vững trước sức tấn công bão táp đến từ “các chiến binh khủng long”. Trong khi đó, với dàn big man “khổng lồ” án ngữ ở khu vực dưới rổ, việc tấn công bảng rổ của Thang Long Warriors được xem như là một nhiệm vụ bất khả thi đối với tất cả các đối thủ của họ.

Đối đầu với Cantho Catfish, đội bóng đã từng hai lần thất bại dưới tay mình trong giai đoạn vòng bảng, Thang Long Warriors đang tràn trề tự tin cùng với sự hưng phấn cao nhất để có thể vượt qua đối thủ một lần nữa và bước lên ngôi vô địch của mùa bóng năm nay.

Cantho Catfish – Hành trình “From Zero to Hero”

Từ chỗ là câu lạc bộ duy nhất không lọt vào được vòng play-off của mùa giải 2016, đội bóng Basa đã “lột xác” ngoạn mục để trở thành một trong hai cái tên cuối cùng góp mặt ở trận chung kết VBA năm nay. Lời hứa: “We will come back” được Tâm Đinh khẳng định sau mùa bóng năm ngoái giờ đây đã được hiện thực hoá theo cách mạnh mẽ nhất có thể.

tam

 Tâm Đinh và các đồng đội trở lại đầy mạnh mẽ tại VBA 2017.

Kết thúc giai đoạn vòng bảng, Cantho Catfish là câu lạc bộ đầu tiên giành được chiếc vé vào vòng đấu loại trực tiếp, đồng thời họ cũng chính là đội bóng có hàng tấn công mạnh nhất giải với trung bình 80.67 điểm ghi được mỗi trận. Bước vào bán kết, câu lạc bộ Basa xuất sắc đánh bại đối thủ giàu kinh nghiệm hơn là Saigon Heat để có mặt tại chung kết. Với lối chơi tấn công đẹp mắt, đậm chất cống hiến, đã có những nhận xét rằng Cantho Catfish chính là “đội bóng quốc dân” của VBA, một “anh hùng” mới của giải với phong cách thi đấu cuốn hút làm nức lòng người hâm mộ.

Trên hành trình “from Zero to Hero” của mình, không thể không kể đến dấu ấn từ những đóng góp của huấn luyện viên Kevin Yurkus, sự bùng nổ của bộ ba nguyên tử Tâm Đinh – De Angelo Hamilton – Sang Đinh cùng phong độ thăng hoa của các nội binh.

Trên băng ghế chỉ đạo, huấn luyện viên Kevin Yurkus chính là “người cầm lái” tuyệt vời để đưa “con tàu” Cantho Catfish luôn đi đúng hướng bởi những phương án chiến thuật hiệu quả. Mặc dù đã từng hai lần làm bại tướng dưới tay Thang Long Warriors, thế nhưng chiến thắng duy nhất của Cantho Catfish lại diễn ra ở ngay trên sân đối thủ. Đồng thời, trận đấu đó cũng là lần cuối cùng mà Thang Long Warriors biết mùi vị thất bại.

kevn-yurkus

 HLV Kevin Yurkus là “người cầm lái” tuyệt vời để đưa “con tàu” Cantho Catfish luôn đi đúng hướng.

Giờ đây, khi con đường để trở thành tân vương của VBA đã sắp kết thú, liệu rằng Cantho Catfish đã sẵn sàng thay đổi bản thân từ một “hero” (anh hùng) sang “the king” (nhà vua) đích thực?

vba

 

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 06:05 19/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục