17h00 ngày 17/12, Saigon Heat vs Mono Vampire: Lần thứ 5 bẻ nanh "ma cà rồng"?

07:28 Chủ nhật 17/12/2017

TinTheThao.com.vnSự ủng hộ tuyệt đối từ tiếng gọi của lịch sử là cơ sở để tin Saigon Heat sẽ có chiến thắng đầu tay sau trận đấu với Mono Vampire.

Mono Vampire là đội bóng không quá xa lạ với Saigon Heat khi cả hai đã từng 4 lần đối đầu tại ABL với thành tích toàn thắng cho đại diện Việt Nam. Và ở lần tái ngộ này, “Ông 30” đang rất cần một kết quả tương tự để làm bàn đạp quan trọng tiến đến việc cải thiện vị trí hiện nay trên bảng xếp hạng của ABL 8. T

Saigon Heat – Vượt khó khăn về đội hình

Trận đấu ra quân gặp FMS Dreamers, mặc dù Saigon Heat không đạt được kết quả tốt thế nhưng những dấu hiệu khởi sắc đã xuất hiện trong lối chơi lẫn chiến thuật mà huấn luyện viên Kyle Julius áp dụng. Dưới bàn tay chỉ đạo của nhà cầm quân này, “Ông 30” hiếm khi để mất bóng (cả trận chỉ có 8 lỗi turnover), các cầu thủ thường xuyên có các pha chạy chỗ thông minh để tạo ra những tình huống wide open đồng thời khả năng tranh cướp bóng của đội cũng ấn tượng hơn rất nhiều (15 steal trong trận gặp FMS Dreamers).

abl-2017-preview-home-game-2-saigon-heat-vs-mono-vampire-akeem-scott-2

 Tuy thất bại nhưng các cầu thủ Saigon Heat đã thể hiện được lối chơi và ý đồ chiến thuật đáng chú ý ở trận gặp FMS Dreamer.

Tuy nhiên, việc các trụ cột lần lượt rời sân do chấn thương và án phạt cùng với đội hình chính còn khá mỏng đã khiến Saigon Heat phải nhận thất bại sau cùng. Điều này sẽ là một bài học quan trọng để huấn luyện viên Kyle Julius thực hiện những điều chỉnh hợp lý hơn ở trận đấu tiếp theo, qua đó, nâng cao hơn khả năng chiến thắng của đội.

Trước một Mono Vampire đang sở hữu 4 ngoại binh thi đấu rất hiệu quả, hàng phòng ngự của Saigon Heat cần phải tập trung tối đa nếu muốn ngăn cản được những mũi nhọn này. Ngoài ra, những tình huống đột phá thẳng vào khu vực 3 giây của Patrick Sanders hay các pha post up rồi dứt điểm của Reggie Johnson cũng sẽ mang tính sát thương rất lớn đối với bảng rổ của Saigon Heat.

Dù vậy, những cổ động viên của Saigon Heat có thể yên tâm về sức tấn công hiện tại của đội. Huấn luyện viên Kyle Julius đang sở hữu một Akeem Scott thi đấu năng nổ và rất xuất sắc trong việc ghi điểm, một Travele Jones có lối chơi thông minh cùng kỹ năng phòng ngự ưu việt hay một Việt Arnold đầy nhiệt huyết. Ngoài ra, với việc nhà vô địch VBA 2017 Tô Quang Trung cũng đã chính thức hội quân cùng đội, những pha tấn công của Saigon Heat sẽ vì thế mà trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là trong các tình huống ném 3 điểm.

abl

 Việc bổ sung cầu thủ Tô Quang Trung giúp nâng tỉ lệ ném 3 điểm của đội Saigon Heat.

Tuy nhiên, “Ông 30’ cũng cần phải cải thiện hơn hiệu suất dứt điểm của mình khi ở trận đấu ra quân, tỷ lệ ném rổ và ném 3 điểm thành công của chúng ta chỉ lần lượt là 30% và 19%, những con số rất đáng báo động.

Mono Vampire – Tham vọng top đầu

Với một đội hình đầy sức mạnh cùng quá trình tập luyện kỹ lưỡng trước giải đấu, Mono Vampire đang cho thấy họ chính là một ứng cử viên đáng gờm cho một suất bước tiếp vào vòng playoff của ABL năm nay. Tính đến thời điểm này, câu lạc bộ Thái Lan ghi trung bình 102.4 điểm với 24.4 kiến tạo mỗi trận, những con số vô cùng ấn tượng.

“Nhạc trưởng” trong lối chơi của Mono Vampire không ai khác ngoài Jason Brickman, cựu MVP của ABL mùa giải 2015-2016. Với khả năng cầm bóng chắc chắn và thường xuyên đưa ra những đường chuyền sáng tạo, Jason Brickman đang có trung bình 9.6 pha kiến tạo mỗi trận và hiện đang là mẫu PG điều tiết lối chơi ấn tượng nhất của mùa giải năm nay.

abl-2017-preview-home-game-2-saigon-heat-vs-mono-vampire-Jason-Brickman

 Jason Brickman (số 5) hiện đang là một trong những PG chơi ấn tượng nhất tại mùa giải ABL 8 đến giờ.

Một điểm mạnh khác nữa của Mono Vampire chính là việc họ sở hữu những tay ném 3 điểm hiệu quả như Paul Zamar hay Ratdech Kruatiwa, một phương án tấn công đã từng khiến Saigon Heat “nhận quả đắng” trong trận đầu ra quân.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 07:00 17/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục