17h00 ngày 17/09: HAGL – Long An: Ăn mày dĩ vãng

10:20 Chủ nhật 17/09/2017

Chủ nhà HAGL và Long An từng là một thế lực của bóng đá Việt Nam, mỗi khi “Gạch” đấu “Gỗ” luôn là những điểm nóng của V-League, thế nhưng giờ tất cả chỉ còn là câu chuyện ăn mày dĩ vãng.

17h00 ngày 17/09: HAGL – Long An: Ăn mày dĩ vãng - Bóng Đá

Sẽ rất khó để tái diễn một cuộc thư hùng giữa hai thế lực bóng đá Việt Nam "Gạch" và "Gỗ" ở V-League. Ảnh: Đình Viên. 

Có rất nhiều lý do để cuộc chạm trán của HAGL và Long An được xem là câu chuyện ăn mày dĩ vãng, bởi hiện tại sân chơi V-League đang xuống cấp một cách trầm trọng. Khán giả lèo tèo, chuyên môn đi xuống. Bên cạnh đó thành tích không tốt của HAGL và Long An khiến cuộc đối đầu chiều này cũng vì thế mà nhạt đi nhiều.

Ở thời hoàng kim của “Gạch” và “Gỗ”, bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) và bầu Thắng (Võ Quốc Thắng) từng “hét ra lửa” trong khu kỹ thuật của đội nhà thì quân của ông Đức và lính bầu Thắng quần hùng đã mắt làm sao. Thế nhưng giờ khán giả muốn xem một trận đấu nhiều cảm xúc như thời HAGL còn những Dusit, Kiatisak, Lee Nguyễn hay Long An 2004 -2005 còn Minh Phương, Tài Em hay cả HLV Calisto nữa thì cực kỳ hiếm.

Trở lại với câu chuyện hiện tại của V-League, Long An đang nhận áp lực vô cùng lớn khi hai đội bóng xếp áp chót là Bình Dương và Cần Thơ đều có trọn vẹn 3 điểm ở vòng 18, điều này khiến thầy trò HLV Minh Phương đang rơi dần vào bĩ cực. Điều đó sẽ thực tế hơn bao giờ hết, nếu chiều nay đội khách Long An trắng tay ở phố núi.

 - Bóng Đá

HLV Minh Phương vẫn chưa thể giải cứu Long An sau 18 vòng đấu. Ảnh: Đình Viên.

Tinh thần và lối chơi của Long An kể từ khi Minh Phương nắm đội đã cải thiện rất nhiều, thế nhưng may mắn là điều chưa bao giờ mĩm cười với cựu đội trưởng ĐT Việt Nam. Hai trận thua tức tưởi trước Than Quảng Ninh (1-2) và Quảng Nam FC (2-3), chủ nhà Long An đã thi dấu rất tốt về cả tinh thần lẫn lối chơi. Tuy nhiên ở những thời khắc quyết định họ thường sa lầy đúng theo cách nghiệt ngã nhất. Chắc chắn người hâm mộ Long An đang cầu mong cho vận đen tan biến để họ có điểm khi rời phố núi chiều nay.

Có được 3 điểm trước Than Quảng Ninh ở vòng đấu trước ngay tại phố núi Pleiku giúp cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn tự tin khi tiếp đón Long An. Ở giai đoạn lượt đi, dù thi đấu trên sân Long An nhưng Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn đã tỏa sáng và về trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng ấn tượng 3-0.

 - Bóng Đá

Những Công Phượng, Văn Toàn sẽ biết cách hạ sát con thuyền đang đắm mang tên Long An. Ảnh: Đình Viên.

Có thể Hồng Duy sẽ không ra sân vì chấn thương ở cuộc chạm trán giữa hai đội chiều nay, thế nhưng HAGL vẫn còn đó những Ngọc Quang, Thanh Tùng, A Hoàng, Công Phượng, Văn Toàn,..tất cả họ đủ sức dể níu kéo 3 điểm ở lại phố núi trước con tàu đang đắm dần đều mang tên Long An. 

Dự đoán: HAGL 3 – 2 Long An

Đội hình dự kiến

HAGL: Vĩnh Lợi, Văn Sơn, Henrique Motta, Mobi Ferh, Đăng Tuấn, A Hoàng, Minh Vương, Tuấn Anh, Ngọc Quang, Văn Toàn, Công Phượng.

Long An: Tiến Anh, Thành Trung, Bảo Anh, Trung Hiếu, Đức Thịnh, Phương Tâm, Tài Lộc, Hoàng Nam, Thành Long, Tấn Tài, Wander Luiz.

Phương Nam - Thể thao Việt Nam | 10:00 17/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục