17h00 ngày 14/5, Hà Nội T&T vs Sông Lam Nghệ An: “Kinh điển” của V-League

10:56 Thứ hai 14/05/2012

Khi SHB.ĐN không được coi là thách thức đáng kể nhất với HN.T&T bởi đặc thù “anh em một nhà” giữa 2 CLB này, còn Sài Gòn FC hay B.Bình Dương thì “sáng nắng chiều mưa” nên cũng khó có thể được xem là ứng viên thực thụ, thì chỉ có SLNA mới xứng đáng là kẻ thách thức số một với HN.T&T.

Nếu xem HN.T&T là sản phẩm đặc thù của bóng đá thị trường, bởi tuổi đời tuy ngắn nhưng lại nhanh chóng gặt hái thành công nhờ khả năng bơm tiền bền bỉ của ông bầu, thì SLNA lại là CLB hiếm hoi ở V-League còn có hình bóng của một thứ bóng đá chuẩn mực theo kiểu truyền thống, với việc tự bảo đảm được lực lượng cầu thủ kế thừa.

3 năm qua chưa bao giờ HN.T&T (phải) thắng được SLNA trên sân nhà Hàng Đẫy. Ảnh: VSI

Đây cũng là 2 CLB ở V-League sở hữu dàn nội binh tương đối chất lượng và giữ vai trò chủ lực trong lối chơi của đội bóng chứ không phụ thuộc vào sức mạnh của ngoại binh như đa số các đội bóng khác. Tuy nhiên, HN.T&T được coi là nhỉnh hơn SLNA nhờ 2 yếu tố, và đấy có thể là nguyên nhân làm nên sự khác biệt giữa 2 đội bóng ở cuộc đua đến chức vô địch mùa bóng năm nay.

Thứ nhất, chất lượng ngoại binh của HN.T&T tốt hơn rất nhiều so với SLNA, và họ đều là mẫu cầu thủ có khả năng làm xoay chuyển cục diện nhờ khả năng toả sáng của cá nhân. Thứ hai, xét ở khía cạnh chuyên môn thì HLV Phan Thanh Hùng được đánh giá cao hơn “đàn em” Nguyễn Hữu Thắng, và điều đó được thể hiện rất rõ qua lối chơi đầy cá tính của HN.T&T.

Kể từ khi Thể Công và CAHN còn tồn tại ở V-League, có lẽ phải đến bây giờ sân Hàng Đẫy mới lại được hâm nóng như thế trước một trận đấu có sự tham dự của đại biểu bóng đá Thủ đô và SLNA. Chắc chắn rằng chiều nay các các cầu thủ SLNA sẽ không có cảm giác phải thi đấu trên sân khách vì sắc vàng của CĐV SLNA hứa hẹn sẽ tràn ngập ở các khán đài sân Hàng Đẫy.

Tuy nhiên, HN.T&T có thể chấp nhận thế yếu nếu so sánh về lực lượng CĐV, còn trong trường hợp phải so tài cao thấp trên sân cỏ thì đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng chẳng ngán bất cứ đối thủ nào. Chỉ có điều kể từ ngày xuất hiện ở V-League đến nay, chưa bao giờ HN.T&T thắng được SLNA trên sân Hàng Đẫy, dù mỗi lần làm khách ở sân Vinh họ luôn khiến cho chủ nhà SLNA phải toát mồ hôi.

SLNA có thể sử dụng lối chơi rắn theo kiểu “bóng đá là môn thể thao dành cho đàn ông” để trấn áp tinh thần bất cứ đội bóng nào, nhưng với HN.T&T thì chiến thuật này chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả, bởi khi kỹ thuật chơi bóng của HN.T&T đã đạt tới trình độ nhất nhì V-League hiện nay thì muốn đá xấu với họ cũng chẳng phải chuyện dễ dàng, mà chấn thương khủng khiếp của Huy Hoàng sau pha vào bóng mang tính triệt hạ với Samson ở trận lượt đi giữa 2 đội vẫn là bằng chứng nóng hổi.

Nhìn nhận ở góc độ chuyên môn đơn thuần thì SLNA không có bao nhiêu cơ hội để đánh bại HN.T&T vào thời điểm hiện tại, nhưng bóng đá không có chỗ cho sự tồn tại của những phép cộng khô khan, và trong trường hợp cần thiết, truyền thống vẫn có giá trị rất đáng kể, nên nếu thật sự tập trung vào chơi bóng và tránh lạm dụng lối đá thô bạo thì SLNA vẫn có cửa lấy điểm tại Hàng Đẫy.
 

3 điểm trọn vẹn e là nhiệm vụ quá sức với thầy trò HLV Hữu Thắng, nhưng 1 điểm lại là mục tiêu hoàn toàn khả thi, như kịch bản những cuộc đọ sức giữa HN.T&T và SLNA ở sân Hàng Đẫy mấy năm qua.

Dự Đoán: 1-1

Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục