17h00 ngày 13/01, Saigon Heat vs Chong Son Kung Fu: Cơn địa chấn thứ 2 của "Ông 30"?

09:27 Thứ bảy 13/01/2018

TinTheThao.com.vnVới cú hích chiến thắng trước ĐKVĐ ABL cộng với lợi thế sân nhà, Saigon Heat sẽ có cơ hội hạ gục thêm một đội bất bại khác là Chong Son Kung Fu.

Năm 2018 khởi đầu không thể tuyệt vời với Saigon Heat khi chúng ta đã liên tiếp giành được hai chiến thắng ấn tượng. Sau khi phục thù thành công trên sân của FMS Dreamers, đoàn quân của HLV Kyle Julius tiếp tục tạo nên cơn địa chấn khi quật ngã đương kim vô địch ABL, đồng thời cũng là câu lạc bộ đang bất bại tại giải, Hong Kong Eastern ngay tại sân nhà của họ. Giờ đây, sau hai chuyến hành quân xa nhà, người hâm mộ sẽ có cơ hội đón Saigon Heat trở lại thánh địa CIS để tiếp tục đối đầu với một đội bóng cũng không kém phần “khó chịu” khác, đó là tân binh của ABL - Chong Son Kung Fu.

Chong Son Kung Fu – Tân binh đáng gờm của ABL

Mặc dù đây mới chỉ là lần đầu tiên góp mặt tại ABL thế nhưng với những gì đã thể hiện, Chong Son Kung Fu đang chứng minh rằng họ tham gia giải này không phải để dạo chơi. Đội bóng đến từ Phật Sơn đang có thành tích khá ấn tượng với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp và hiện đang là câu lạc bộ duy nhất vẫn chưa phải nhận trận thua nào. Đây là đội bóng trực thuộc quyền quản lý của Guangzou Long – Lions. Câu lạc bộ này hiện đang thi đấu ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Trung Quốc (CBA), giải đấu có trình độ chuyên môn được đánh giá rất cao ở khu vực Châu Á.

abl-2017-hinh-3-preview-home-game-3-saigon-heat-vs-chongson-kungfu-Anthony-Tucker

 Anthony Tucker – Cầu thủ giữ một vai trò quan trọng đối với Chong Son Kung Fu.

Về lực lượng, Chong Son Kung Fu là một tập thể các cầu thủ trẻ giàu tiềm năng, những người được tập luyện và thi đấu cọ xát ở nhiều giải đấu khác nhau nhằm tìm kiếm cơ hội bước lên đội 1 của Guangzou Long – Lions. Họ sở hữu những nội binh rất ấn tượng như Guo Kai, một big man có khả năng xoay trở và dứt điểm tốt trong khu vực 3 giây, hay He Chongren, một tay ném 3 điểm có hạng.

Tuy nhiên, cũng như hầu hết các câu lạc bộ khác tại ABL, sức mạnh thực sự của Chong Son Kung Fu nằm ở dàn ngoại binh với Anthony Tucker và Justin Howard. Thi đấu ở vị trí hậu vệ dẫn bóng, Anthony Tucker được ví như là “bộ não” trong lối chơi của đội bóng nhờ vào khả năng kiến tạo sắc bén và ghi điểm tốt ở mọi cự ly. Cầu thủ này giữ một vai trò rất quan trọng đối với Chong Son Kung Fu khi anh đang dẫn đầu toàn đội ở cả hai chỉ số là điểm ghi được (23.3) và kiến tạo (8.8).

Cái tên thứ 2, Justin Howard, được đánh giá là trung phong có khả năng phòng ngự hoàn hảo nhất tại giải. Là chốt chặn không thể vượt qua của câu lạc bộ Phật Sơn, chủ nhân của danh hiệu “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ABL 2016-2017” đang có cho mình 23.3 điểm và 14.5 rebound mỗi trận, dẫn đầu toàn đội trên cả hai chỉ số này.

abl-2017-hinh-2-preview-home-game-3-saigon-heat-vs-chongson-kungfu-Justin-Howard

 Justin Howard – “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất ABL 2016-2017” .

Ngoài ra, Chong Son Kung Fu còn sở hữu hai quân bài lợi hại khác, đó là bộ đôi cầu thủ gốc Đông Nam Á Caelan Tiongson và Mikhael Mckinney (một tân binh mới gia nhập đội). Nếu như Calean Tiongson có khả năng thâm nhập khu vực 3 giây và dứt điểm cận rổ khá tốt, thì Mikhael Mckinney lại cho thấy những tố chất ấn tượng của một hậu vệ ghi điểm khi ngay ở trận ra mắt, anh đã kịp ghi cho mình 16 điểm, 8 rebound và 5 kiến tạo. Với thực lực đã được khẳng định cùng phong độ ấn tượng của các trụ cột, Chong Son Kung Fu sẽ là một đối thủ không dễ vượt qua đối với Saigon Heat trong trận đấu tới đây.

Saigon Heat – Hạ gục thêm một đội bóng bất bại?

Về phía Saigon Heat, đại diện của Việt Nam đang thăng hoa với một phong độ vô cùng ấn tượng trong năm 2018. 2 chuyến làm khách của đội đều đã kết thúc bằng những thắng lợi, trong đó đáng nhớ nhất vẫn là màn hạ gục đương kim vô địch của giải, câu lạc bộ vẫn chưa từng phải nhận trận thua nào trước đó. Giờ đây, với việc được trở về sân nhà để đối đầu với một câu lạc bộ cũng đang có thành tích bất bại khác là Chong Son Kung Fu, Saigon Heat đang tràn đầy hưng phấn để có thể tiếp tục tạo nên một cơn “địa chấn” khác.

Maxie-vs-Micheal

 Maxie Esho và Michael Williams tiếp tuc được kỳ vọng giúp Saigon Heat làm nên địa chấn lần 2 tại CIS.

Với sự hoà nhập rất nhanh chóng của hai cầu thủ mới là Maxie Esho và Michael Williams, Saigon Heat đang thể hiện những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong những ngày đầu năm mới. Trong khi Maxie Esho mang đến những tình huống phòng ngự hiệu quả, khả năng làm chủ bảng rổ ấn tượng cùng kỹ năng dứt điểm cực kỳ khéo léo thì Michael Williams lại đang được xem là một trong những hậu vệ ghi điểm hay nhất tại giải. Ở trận đấu gần nhất với Hong Kong Eastern, Michael Williams đã trở thành chủ nhân của danh hiệu MVP với 9 kiến tạo, 2 steal và 39 điểm ghi được (trong đó có đến 8 pha ném 3 điểm thành công).

Không những thế, với sự hiệu quả trong chiến thuật của huấn luyện viên Kyle Julius đi cùng với phong độ ổn định của các trụ cột như Akeem Scott và Moses Morgan (đều ghi trung bình trên 20 điểm mỗi trận), Saigon Heat đang ngày một thi đấu hiệu quả hơn qua từng trận đấu, chưa bao giờ Saigon Heat lại trở nên đáng sợ đối với các đối thủ tại ABL như lúc này.

Trận đấu tới đây, bằng sự hưng phấn có được từ các chiến thắng gần nhất cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của những khán giả nhà, khả năng để Saigon Heat tiếp tục hạ gục thêm một đội bóng bất bại khác tại giải là hoàn toàn có thể xảy ra.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:05 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục