17h00 ngày 11/11, Cantho Catfish vs Saigon Heat: "Ông 30" hóa giải lời nguyền playoff

14:35 Thứ bảy 11/11/2017

TinTheThao.com.vnBước vào trận đấu sinh tử với Cantho Catfish, Saigon Heat đang phải đối mặt với “lời nguyền” khó giải 9 trận playoff liền chưa biết mùi chiến thắng (tính cả ABL và VBA).

Saigon Heat – Lời nguyền playoff

Bước vào trận đấu này, Saigon Heat gặp phải những bất lợi khá lớn về mặt tinh thần. Đó là việc “ông 30” sẽ phải thi đấu tại sân nhà của Cantho Catfish, đối mặt với “lời nguyền” khó giải 9 trận playoff liền chưa thắng cùng những nỗi buồn khó nguôi ngoai sau thất bại đáng tiếc trước chính Cantho Catfish cách đó chưa lâu.

Tuy nhiên, càng đứng trước thử thách, người hâm mộ lại càng nóng lòng chờ đợi bản lĩnh và sự phản ứng từ phía “ông 30”, đội bóng sở hữu kinh nghiệm chinh chiến thuộc hàng “lão làng” tại VBA. Vì hơn ai hết, các học trò của huấn luyện viên David Singleton đang rất khao khát vượt qua Cantho Catfish lần này.

Đó sẽ không chỉ là một chiến thắng để mở ra cơ hội đi tiếp vào trận chung kết VBA mùa này mà còn là một chiến thắng lịch sử để phá giải đi “lời nguyền” 9 trận playoff liền phải nhận thất bại của Saigon Heat.

vba

 Một chiến thắng không những giúp cho Saiogn Heat có cơ hội đi tiếp mà còn giúp phá “lời nguyền” thất bại tại các vòng Playoffs trong những năm vừa qua.

Dù vậy, thực tế trên sân lại diễn ra rất khắc nghiệt và đòi hỏi những phương án chuẩn bị tốt hơn của Saigon Heat. Ở cuộc đối đầu vừa rồi, đoàn quân của huấn luyện viên David Singleton đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc phong toả De Angelo Hamilton, trung phong bên phía Cantho Catfish. Đặc biệt là trong khoảng thời gian hiệp phụ, khi Darius Lewis và Việt Arnold đều xuống sức. Vì thế, vấn đề đặt ra đối với “ông 30” vào lúc này chính là việc phải tìm ra cách phân phối nhân sự và sức lực hợp lý để ngăn chặn cầu thủ nguy hiểm bậc nhất này bên phía Cantho Catfish.

Do đó, có thể Huỳnh Khang và Anthony Võ, những cầu thủ có thể đảm nhận vị trí số 4 và số 5 sẽ được tung vào sân nhiều hơn để san sẻ bớt gánh nặng phòng ngự với Việt Arnold và Darius Lewis.

vba-2

 Việt Arnold và Darius Lewis chơi khá tốt trước khi bị suy giảm thể lực.

Và một yếu tố tiên quyết khác để giúp Saigon Heat chơi tốt hơn trận này là việc họ cần tận dụng hiệu quả những pha ném xa của mình. Ở lần đọ sức trước, “ông 30” chỉ thực hiện thành công 3/21 (14%) tình huống ném 3 điểm, một con số quá ít ỏi và lẽ dĩ nhiên, nó khiến cho những pha tấn công của Saigon Heat mất đi rất nhiều sự sắc bén. Nếu giải quyết tốt hai vấn đề trên, Saigon Heat sẽ có cơ hội rất lớn để phá giải “lời nguyền” lịch sử 9 trận playoff liền không thắng của mình.

Cantho Catfish – Đợi chờ lịch sử gọi tên

Cantho Catfish đang đứng trước cơ hội rất lớn để bước vào trận chung kết VBA 2017 by Jetstar nếu như vượt qua Saigon Heat ở cuộc đối đầu tại nhà thi đấu Cần Thơ hôm 11/11 này. Nếu như điều đó trở thành hiện thực, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử họ giành được quyền tham gia trận đấu cuối cùng của giải và ghi thêm một mốc son chói lọi trên bảng thành tích còn non trẻ của mình.

Tuy nhiên, trước mắt, đoàn quân của huấn luyện viên Kevin Yurkus cần phải giữ cho mình một “cái đầu lạnh” cùng bầu nhiệt huyết căng tràn nhất có thể nếu muốn vượt qua một Saigon Heat đang trong tình thế “không còn gì để mất này”.

vba-3

 Thầy trò HLV Kevin Yurkus đứng trước cơ hội rất lớn để là đội đầu tiên vào vòng Final VBA 2017.  

Trước sự bùng nổ của De Angelo Hamilton ở game 1, nhiều khả năng Saigon Heat sẽ lên sẵn những chiến thuật phòng ngự đặc biệt để đối phó với trung phong này.

Do đó, huấn luyện viên Kevin Yurkus cần lên kế hoạch san sẻ bớt gánh nặng ghi điểm cho anh em Tâm Đinh – Sang Đinh, những người chưa thể hiện được nhiều vai trò của mình ở trận đấu trước. Nếu như Tâm Đinh và Sang Đinh tiếp tục tái diễn những pha phối hợp ghi điểm hiệu quả như giai đoạn đầu mùa, sẽ rất khó để Saigon Heat có thể phân tán lực lượng và khoá chặt cùng lúc ba mũi nhọn tấn công của đội bóng Basa.

Cuối cùng, nếu như tiếp tục duy trì hiệu suất ném 3 điểm như ở cuộc đối đầu trước với những “xạ thủ” lợi hại như Lê Hiếu Thành và Nguyễn Lê Quốc Cường, cơ hội để Cantho Catfish làm nên lịch sử trong trận đấu này là rất lớn.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 11/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục