17h00 ngày 11/06, U20 Venezuela vs U20 Anh: Định mệnh gọi tên ai?

09:30 Chủ nhật 11/06/2017

Cả U20 Venezuela và U20 Anh đều có lần đầu tiên tham dự một trận chung kết World Cup U20.

Sân: Suwon World Cup

Sau 22 ngày, 50 trận đấu, lễ hội World Cup U20 trên đất Hàn Quốc sẽ chính thức khép lại bằng cuộc chiến cuối cùng cho chức vô địch chiều hôm nay. Dù kết quả như thế nào, chắc chắn giải đấu giành cho các tài năng trẻ của thế giới sẽ tìm ra nhà vô địch mới. Cả U20 Venezuela và U20 Anh đều có lần đầu tiên tham dự một trận chung kết World Cup U20.

Xét một cách tổng thể, không phải U20 Anh mà chính U20 Venezuela mới thật sự được đánh giá cao hơn ở trận chung kết. Đội bóng Nam Mỹ có nhiều bàn thắng nhất và để thủng lưới ít nhất. Bên cạnh đó, Venezeula cũng đang là đội bóng tấn công tốt nhất. Sau 6 trận đấu, các học trò của HLV Dudamel đã tung ra tổng cộng 110 cú sút bỏ xa U20 Anh (79).

 - Bóng Đá

 Venezuela có hàng tấn công mạnh mẽ với ngôi sao Penaranda.

Với sức mạnh ở hàng tấn công, cùng một thủ môn vô cùng xuất sắc ở khung gỗ, gần như U20 Venezuela sẽ tiếp tục dồn đội hình lên phần sân đối phương như những trận đấu tại vòng knockout vừa qua. Bộ ba Penaranda, Cordova và Pena sẽ là ngòi nổ chính cho đội bóng Nam Mỹ.

Ở bên kia chiến tuyến, dù các chỉ số đều không thể so sánh với đối thủ, U20 Anh vẫn thể hiện sự đáng sợ của mình. HLV Paul Simpson đã xây dựng nên một lối chơi khoa học và kỷ luật cho người Anh. Phòng ngự chắc chắn, U20 Anh sẽ kết liễu đối thủ bằng sở trường về tốc độ.

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ U20 Anh đa phần đều có tốc độ rất ấn tượng.

Sở trường này rất có thể sẽ là điểm mấu chốt để Solanke và các đồng đội lên ngôi vô địch hôm nay. Cần phải biết rằng, trong khi cả 3 trận đấu của Venezeula ở vòng knockout đều phải bước vào hiệp phụ thì người Anh chỉ cần 90 phút để giải quyết điều tương tự. Thể lực của họ chắc chắn sẽ vượt trội hơn Venezuela và khi đó những màn đua tốc độ sẽ là vùng trời để U20 Anh tung hoành. Chính nhờ yếu tố này, U20 Anh đã "hành hạ" Italia trong hiệp hai trận bán kết và có cuộc lội ngược dòng chóng vánh.

Hành trình làm nên lịch sử của Venezuela và Anh đã bước đến thử thách cuối cùng. Suwon hôm nay sẽ chứng kiến hai giọt nước mắt trái ngược, đau khổ và hạnh phúc.

Dự đoán: U20 Venezuela 2-1 U20 Anh

Thống kê thú vị

U20 Venezuela đang có hàng công tốt nhất với 14 bàn thắng, U20 Anh cũng có cho mình 11 bàn.

U20 Venezuela cùng với U20 Pháp là hai đội để thua ít nhất. Thế nhưng Venezuela thi đấu nhiều hơn Pháp đến 2 trận.

Cả hai đội đều có 5 lần sút bóng chạm cột/xà ngang, nhiều nhất ở giải đấu.

U20 Venezuela giữ sạch lưới 4/6 trận, con số đó của U20 Anh là 3/6 trận.

Cả hai đội chưa từng để thua quá 1 bàn trong trận đấu.

Solanke (Anh) và Cordova (Venezuela) đều đang có 4 bàn thắng. Cả hai hoàn toàn có thể vượt qua Orsolini (Italia) để lên ngôi vua phá lưới.

Đội hình dự kiến

U20 Venezeula: Farinez - R. Hernandez, Velasquez, Ferraresi, J. Hernandez - Herrera, Lucena - Penaranda, Chacon, Cordova - Pena.

U20 Anh: Woodman - Kenny, Tomori, Fry, Walker-Peter - Cook, Onomah - Dowell, Solanke, Lookman - Armstrong.

Video: Màn lội ngược dòng của U20 Anh tại bán kết

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 09:10 11/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục