17 VĐV bắn súng Indonesia không được bố trí chỗ nghỉ ngơi tại ASIAD

18:30 Thứ tư 15/08/2018

Báo chí Indonesia xôn xao khi biết tin 17 VĐV bắn súng nước này phải nằm ngủ ngay trên sàn nhà thi đấu bởi lý do đội tuyển không đủ ngân sách.

Theo Bola, 17 VĐV thuộc đội tuyển bắn súng Indonesia buộc phải ngủ lại ngay trên sàn nhà thi đấu của Khu liên hợp thể thao thành phố Jakabaring (JSCC), Palembang, Nam Sumatra do đội tuyển không nhận được ngân sách cho việc ăn ở.

Sau khi nhận được thông tin trên, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia (IOA) Lukman Niode đã đích thân xuống thị sát cùng Chủ tịch Yayuk Basuki và lên tiếng trấn an.

"Các VĐV Indonesia tham dự ASIAD phải được cung cấp cơ sở vật chất đầy đủ phục vụ cho việc ăn uống và ngủ nghỉ thay vì ở tại nhà thi đấu như này. Chúng tôi sẽ yêu cầu đội ngũ hậu cần (CDM) sớm giải quyết vấn đề và mang đến cho họ nơi ăn ở tốt nhất," ông khẳng định.

Indonesia-ASIAD-01

 Các VĐV bắn súng của nước chủ nhà thậm chí phải ngủ lại ngay trên sàn nhà thi đấu. Ảnh: Bola.

Tại ASIAD lần này, đội tuyển bắn súng Indonesia tham dự với hơn 30 vận động viên tranh tài ở 20 nội dung khác nhau.

Tuy vậy, các VĐV lại không ở tập trung mà được chia thành các nhóm. Nhóm 10 xạ thủ hàng đầu có khả năng giành vàng được hưởng chính sách đãi ngộ theo chuẩn VĐV quốc tế và ở trong khách sạn tại Palembang.

Nhóm thứ hai bao gồm 17 xạ thủ kể trên. Với kinh phí eo hẹp, họ buộc phải ngủ lại ngay tại nhà thi đấu trong khi số còn lại ở tại nhà riêng của họ hoặc buộc phải bỏ tiền túi ra chi trả cho chi phí ngủ nghỉ tại khách sạn.

"Sẽ tốt hơn nếu họ được ăn ở, tập trung cùng nhau. Tất cả mọi VĐV đều phải được đối xử công bằng bởi họ là những người có sứ mệnh đại diện cho Indonesia tranh tài tại đại hội thể thao châu lục. IOA hi vọng vấn đề này sẽ sớm được giải quyết," Lukman nói thêm.

Chủ tịch Yayuk Basuki cũng phát biểu: "Đây là đại hội thể thao châu lục và mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Để các VĐV đạt trạng thái tốt nhất, họ cần được cung cấp đầy đủ cơ sở vật chất nhằm phục vụ cho việc ăn ở, đi lại. Tôi sẽ sớm gửi kiến nghị lên cấp trên và hi vọng vấn đề sẽ được giải quyết trong thời gian sớm nhất."

Indonesia

indonesia

 

Indonesia là một quốc gia nằm giữa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Đất nước này được mệnh danh là "Xứ sở vạn đảo", lãnh thổ của nó bao gồm 13.487 hòn đảo. Indonesia có biên giới trên đất liền với Papua New Guinea, Đông Timor và Malaysia, ngoài ra giáp các nước Singapore, Philippines, Úc, và lãnh thổ Quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ.

Bạn có biết: Indonesia là quốc gia đứng thứ 14 trên thế giới về diện tích đất (thứ 7 thế giới nếu gồm biển và đất liền), là quốc gia đông dân thứ tư trên thế giới. Quốc gia này còn có hòn đảo đông dân nhất thế giới, Java, chiếm hơn một nửa dân số cả nước.

Diện tích: 1,904,569 km2 (đất liền)
Dân số: 261 triệu (2016)
GDP: 3,895 USD (đầu người, 2017)
Đơn vị tiền tệ: Indonesian rupiah
Mã điện thoại: 62
Thủ đô: Jakarta

Nguồn: Zing.vn
Hoàng Linh | 16:11 15/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục