16h10 ngày 5/2, Cao Su Đồng Tháp vs Khatoco Khánh Hòa: Lại hòa?

11:51 Chủ nhật 05/02/2012

Hai mùa giải gần nhất sân Cao Lãnh luôn là lợi thế để TĐCS.ĐT “dằn mặt” bất cứ đối thủ nào khi đến đây làm khách. Thế nhưng, “kẻ ngổ ngáo” K.KH dường như lại không nằm trong “quy luật” đó của người Đồng Tháp. Quá khứ đã vậy, hiện thực khắc khoải cũng không cho phép chủ nhà thỏa sức bay bổng trong cuộc so tài chiều nay.

Sự chảy máu trụ cột đang tỷ lệ thuận với thành tích của TĐCS.ĐT. Cùng thời gian này mùa trước, họ vẫn bất bại với 5 điểm sau 3 trận cùng với một vị trí trong tốp 3 thì giờ, cùng với V.HP, thầy trò HLV Trang Văn Thành lại đang đội sổ. Khá giống hoàn cảnh của TĐCS.ĐT là K.KH, mùa này cũng đang lận đận với chỉ 1 điểm nhiều hơn đội chủ nhà. Thế nên, cuộc đối đầu này sẽ là một cuộc đấu căng thẳng để chạy trốn khỏi vòng xoáy tử thần đang chờ đợi kẻ sảy chân.

TĐCS.ĐT liệu có bay cao khi được thi đấu trên sân nhà? Ảnh: Quang Nhựt

So về lực lượng, HLV Trang Văn Thành vẫn có trong tay đội hình mạnh nhất có thể. Mối lo về chấn thương nhẹ của Bửu Ngọc giờ đã được xua tan sau khi thủ thành số 1 của U23 VN đã bình phục và có thể xung trận. Trục dọc với Sydney, Sunday và đặc biệt là tiền đạo Felix là ba ngoại binh rất được kỳ vọng để làm nên chiến thắng đầu tay cho TĐCS.ĐT.

Trận thua trước chủ nhà Hà Nội ở sân Hàng Đẫy trước Tết nguyên đán vô tình khiến K.KH thua đơn, thiệt kép khi họ không thể có sự phục vụ của đội trưởng Tấn Tài vì án kỷ luật. Một tổn thất lớn vì sau HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn, Tấn Tài được xem là thủ lĩnh tinh thần, là biểu tượng của đội bóng phố Biển hiện tại. Một sự vắng mặt khác sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức mạnh của K.KH là việc hậu vệ Văn Học cũng không thể góp mặt vì lý do tương tự Tấn Tài. HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải sử dụng cầu thủ trẻ để lấp đi những khiếm khuyết kể trên. Với việc K.KH thiếu đi hai vị trí quan trọng trong đội hình rất có thể HLV Trang Văn Thành sẽ chỉ đạo các cầu thủ TĐCS.ĐT khai thác triệt để những lỗ hổng đó của đội khách.

Hai mùa giải vừa qua, dù có trong tay lực lượng mạnh hơn hiện tại nhưng TĐCS.ĐT cũng không thể đánh bại K.KH (mùa 2011 hòa 2-2, tỷ số mùa 2010 là 1-1). Lần gần nhất TĐCS. ĐT được tận hưởng hương vị chiến thắng tại Cao Lãnh trước đội bóng phố biển đã cách đây đã 3 mùa giải (2009) nhưng khi đó, cũng phải chật vật lắm, họ mới vượt qua K.KH với cách biệt tối thiểu.

Chủ nhà vẫn chưa biết mùi chiến thắng trong mùa giải 2012 và giờ với họ, mỗi trận đấu đều như trận chung kết. TĐCS.ĐT khát khao chiến thắng để làm an lòng CĐV và thực tế hơn, mỗi cầu thủ sẽ có một khoản “kha khá” tiền thưởng để tiêu vặt. Nhưng, một khi “kẻ ngổ ngáo” K.KH đã quyết tâm có ít nhất một điểm thì cũng rất khó để thầy trò Trang Văn Thành xóa cái dớp toàn hòa liên tiếp hai năm qua.

Dự đoán: 1-1
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục