16h00 ngày 7/1, TĐCS Đồng Tháp vs Sông Lam Nghệ An: Đi dễ khó về

15:00 Thứ bảy 07/01/2012

Sân nhà Cao Lãnh được trông chờ sẽ là vũ khí tinh thần lợi hại để TĐCS.ĐT có thể làm nên bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu thứ 2 Super League mùa này.

Mặc dù lực lượng có bị chảy máu qua từng mùa giải, Cao Lãnh vẫn được xem là địa điểm đi dễ về khó với các đội khách. Thời tiết ở xứ Tràm Chim mùa này không oi bức để thiêu đốt đối thủ, nhưng vẫn còn đó cái lợi thế khán giả trên khán đài. Đấy là một phần lý do quan trọng để TĐCS.ĐT thăng hoa trong liên tục 3 mùa giải vừa qua. Bị đánh giá là ứng viên xuống hạng ở mùa giải này, nhưng trận hòa đầu mùa giải trên sân Ninh Bình cho thấy, TĐCS.ĐT đã chứng minh được nhiệt huyết và sức trẻ của mình có thể làm nên chuyện ở mùa giải năm nay. Trục dọc của đội bóng xứ bưng biền vẫn rất ổn với Bửu Ngọc trong khung gỗ, án ngữ trước mặt là Thanh Hào ngày càng chững chạc sau quá trình thử lửa với U23 VN. Bên trên, Sunday đang nổi lên là tiền vệ đánh chặn hay nhất nhì Super League. Tuyến đầu có Felix cũng biết cách nhả đạn đều đều. Lửa nhiệt huyết của các cầu thủ trẻ dưới sân cộng với lửa của các CĐV trên khán đài sẽ là bài toán khó giải cho HLV Hữu Thắng.

Dù năm nào cũng đối mặt với nạn chảy máu lực lượng nhưng thực lực của TĐCS.ĐT vẫn rất đáng gờm

Dù vẫn có trong tay đội hình có thể xem là tốt nhất trong tay nhưng SLNA vẫn chưa thể có bước chạy đà hoàn hảo. Nhà ĐKVĐ vẫn cho thấy nhiều biểu hiện chuệch choạc trong lối chơi. Các ngoại binh của SLNA mùa này được tuyển lực rất kỹ càng và CLB “PR” đều là hàng tuyển cả, nhưng có vẻ HLV Hữu Thắng vẫn chưa tìm ra được chân sút biết dứt điểm trận đấu như Kevin Bryan mùa trước. Biểu hiện là trận đấu với N.SG ở chung kết Cúp QG hay mới đây là trận đấu với Thanh Hóa. Dù có ưu thế lớn khi được chơi trên sân nhà nhưng SLNA đã không thể hiện một lối đá đã giúp họ lên ngôi ở mùa giải trước. Có vẻ nhà vô địch đang cần thêm thời gian để đưa mọi thứ vào quỹ đạo.

Nhắc lại một chút về lịch sử của cuộc đối đầu chiều nay. Ở vòng đấu thứ 5 của V-League mùa trước, dù TĐCS.ĐT lúc đó không được chơi trên sân nhà vì dàn đèn chưa hoàn thiện và phải mượn Long Xuyên làm sân nhà nhưng họ vẫn đủ sức đánh bại SLNA với tỷ số 3-2. Lùi về sau đó 2 mùa giải nữa, đội bóng xứ Nghệ cũng phải chật vật mới rời khỏi đây với 1 điểm. Nói thế để thấy rằng, Cao Lãnh chưa từng chứng kiến cảnh đội nhà trắng tay khi tiếp SLNA. Cộng thêm cái khí thế sau khi cầm hòa được V.NB (trong thế trận bị dẫn trước đến 2-0), các cầu thủ trẻ của HLV Trang Văn Thành sẽ chơi thứ bóng đá rất khó chịu để cống hiến cho các CĐV nhà trong lần đầu được chơi trên sân nhà ở mùa giải mới. Trận đấu giữa 2 đội bóng có rất nhiều cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ rất quyết liệt và đáng chờ đợi.

Dự đoán: 2-1
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục