16h00 ngày 5/2, Becamex Bình Dương vs CLB Hà Nội: “Đàn bà xấu thì không có quà”

11:06 Chủ nhật 05/02/2012

Chiến thắng đậm (với tỷ số 4-1) nhưng lại gây đầy tranh cãi ở vòng 3 trước K.KH chưa đủ để giúp đội bóng của bầu Kiên, CLB bóng đá Hà Nội, khởi sắc, với chỉ một lối chơi khá đơn điệu.

Nó bắt đầu từ tiêu chí làm chiến thuật của HLV Nguyễn Thành Vinh với việc chọn hệ số an toàn làm đầu. Cũng như khi còn nắm HP.HN, ông Vinh “Nghệ” không bao giờ cho phép một cái tên nào ở hàng phòng ngự vượt qua vạch vôi giữa sân. CLB bóng đá Hà Nội bây giờ cũng đá khoán, khi bóng được nhồi liên tục cho Thành Lương, Công Vinh, Thanh Trung và đặc biệt là “bò mộng” Timothy.

Công Vinh và đồng đội sẽ khó lòng giành điểm trước chủ nhà B.BD? Ảnh: VSI

Phải thừa nhận với sự góp mặt của Công Vinh và Thành Lương, đội bóng với sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Thành Vinh đã có phần mềm mại hơn về lối chơi, nhưng đó là cuộc cách mạng chưa triệt để. Trận thắng K.KH trước Tết Nguyên đán, Timothy và Thanh Trung đều lập cú đúp, nhưng 2/4 bàn thắng của đội chủ nhà ở Hàng Đẫy hôm đó được thực hiện từ chấm phạt đền, sau các quyết định thổi phạt có phần hà khắc cho đội khách.

Tất cả đều đã thấy, trọng tài chính Bùi Quang Thông đã bị treo còi vĩnh viễn, nhưng điều quan trọng nhất với bầu Kiên là, đội bóng của ông đã tìm được chiến thắng đầu tay.

Xuôi Nam với điểm đến là Thủ Dầu Một lần này, câu chuyện sẽ không đơn giản cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Vinh, bởi chắc chắn B.BD không “gà”. Dùng số đông con người bên phần sân nhà, nhằm phá lối chơi của đối thủ đã được HLV Nguyễn Thành Vinh tính tới, nhưng làm được hay không lại là chuyện khác. E rằng khó có quà từ đất Thủ mang về với CLB bóng đá Hà Nội.

Trước trận đấu này, B.BD đón nhận hung tin với án treo giò (4 trận, kèm theo 15 triệu đồng) dành cho Chí Công, nhưng điều đó cũng không quá ngán ngại, khi B.BD vẫn đang chịu cuộc khủng hoảng thừa ở trung tâm hàng hậu vệ. Thực tế, việc một cầu thủ hay mắc án kỷ luật như Chí Công bị treo giò chẳng làm ai phải bất ngờ, mà nó còn là chuyện tất-lẽ-dĩ-ngẫu, từ lối chơi đầy bạo lực của cầu thủ này trong quá khứ. Không có sự đặc cách nào cho thứ bóng đá xấu xí cả. Tuy nhiên, đáng ngại nhất là việc, Công vẫn chưa ý thức được phải thay đổi, hay ít nhất cũng có ai đó nói cho anh nghe điều này.

Sau 2 trận thua liên tiếp (trước HN.T&T và Thanh Hóa), HLV Đặng Trần Chỉnh cần một chiến thắng làm bàn đạp và cũng là để đảm bảo chiếc ghế của mình vẫn còn nguyên vẹn 4 chân. Gặp đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều như CLB bóng đá Hà Nội, hẳn phải là dịp may.

Nhưng, nếu hàng công với Philani, Anh Đức, Fortune và Việt Thắng vẫn vô duyên như thường thấy, quả thật sẽ không đơn giản cho công việc của HLV Đặng Trần Chỉnh. Ông Chỉnh vẫn mơ một nhà kiến thiết ít nhất cũng đạt tới đẳng cấp của ông thời còn thi đấu, nhưng chỉ với những công nhân như Minh Chuyên, Công Minh hay cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Sơn ở giữa sân, mơ ước của ông Chỉnh vẫn chỉ là ước mơ.

B.BD vẫn cứ là đội được đánh giá cao hơn ở mọi khía cạnh, từ yếu tố con người đến sân bãi và cả các giá trị truyền thống nữa. Vậy thì hãy chứng minh đi, khi mọi chuyện còn chưa quá muộn.

Dự đoán: 2-1

Trần Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục