16h00 ngày 19/08, U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cuộc chiến vì ngôi đầu

07:51 Chủ nhật 19/08/2018

U23 Việt Nam và Nhật Bản sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất vì cuộc chiến ngôi đầu bảng D tại ASIAD 2018.

Trước trận đấu gặp Nhật Bản, HLV Park Hang-seo cho rằng việc Hàn Quốc thua Malaysia không ảnh hưởng đến kế hoạch của ông ở U23 Việt Nam.

Tuy nhiên, đó là chuyện thầy Park “úp mở” với truyền thông. Trên thực tế, trước đó U23 Việt Nam đã xây dựng kế hoạch "né" Hàn Quốc ngay ở lượt trận đấu loại trực tiếp sau vòng bảng.

16h00 ngày 19/8, U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cuộc chiến vì ngôi đầu - Bóng Đá

Thầy trò HLV Park Hang-seo hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại bảng D ASIAD 2018 trước Nhật Bản chiều nay. Ảnh: Huy Hùng.

Sau hai vòng đấu của bảng D, U23 Việt Nam đang có được 6 điểm (+5 bàn thắng), số điểm và hiệu số trên của thầy trò HLV Park Hang-seo bằng với U23 Nhật Bản. Vậy nên, ở trận đấu cuối cùng, cả hai đang dồn quyết tâm để chiếm lấy vị trí nhất bảng D.

Phát biểu trước trận đấu HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Họ là ứng viên vô địch ASIAD. Olympic Nhật Bản cử những cầu thủ U21 dự giải nhưng cần nhớ đó là những nhân tố chuẩn bị cho Thế vận hội 2020 khi họ là chủ nhà.

Tôi được biết, trong số 20 cầu thủ, có 15 người đã có kinh nghiệm thi đấu tại các giải chuyên nghiệp Nhật Bản và chỉ 5 cầu thủ đến từ các Trường Đại học. Nói thế để thấy họ là những cầu thủ đã trường thành và không có sự khác biệt nhiều so với những cầu thủ 23 tuổi. Họ đã  có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và là đối thủ lớn của chúng ta.”

16h00 ngày 19/8, U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cuộc chiến vì ngôi đầu - Bóng Đá

HLV Park Hang-seo đã toan tính rất nhiều phương án khi đối đầu với Nhật Bản. Ảnh: Huy Hùng. 

Dù đánh giá khá cao U23 Nhật Bản cho trận đấu chiều nay, thế nhưng HLV Park Hang-seo cũng đã có những toan tính cho riêng mình. Cụ thể gần như U23 Việt nam vẫn sẽ hướng đến ngôi nhất bảng D, bằng một chiến thắng.

Tuy nhiên ở thế ngược lại, U23 Việt Nam chắc chắc chắn sẽ nghĩ đến việc giúp các cầu thủ tránh những chấn thương cần thiết để sẵn sàng đối đầu với những đối thủ mạnh nhất ở vòng 1/8.

Vậy nên, việc U23 Việt Nam sẽ tung ra đội hình có nhiều thay đổi so với trận đấu gặp Nepal hay Pakistan cũng là điều mà ông Park đã tính đến. Những cái tên như Văn Toàn, Minh Vương, Đức Chinh, Văn Lợi,..nếu có vào sân cũng là điều không quá bất ngờ bên phía U23 Việt Nam.

16h00 ngày 19/8, U23 Việt Nam vs U23 Nhật Bản: Cuộc chiến vì ngôi đầu - Bóng Đá

Nhật Bản tôn trọng U23 Việt Nam nhưng họ muốn đánh bại thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Huy Hùng. 

Trước trận đấu gặp U23 Việt Nam, HLV Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime tỏ ra tôn trọng thầy trò HLV Park Hang-seo: “U23 Việt Nam là một đối thủ mạnh. Cần nhớ rằng họ là Á quân giải U23 châu Á cách đây chưa lâu. Và hiện tại, đội hình của họ còn chất lượng hơn nữa.”

Ở trường hợp nếu U23 Việt Nam và Nhật Bản có tỷ số hòa sau 90 phút, hai đội sẽ bước vào loạt đá luân lưu, phương án này cũng đã được HLV Park Hang-seo cho các học trò tập luyện chiều qua. Vậy nên, có thể nói rằng, U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho vị trí nhất bảng D dù đối thủ trước mắt của chúng ta là Nhật Bản.

Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Lợi, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Văn Hậu, Phan Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng.

U23 Nhật Bản: Obinma, Naganima, Sugioka, Hatsuse, Hara, Ueda, Miyoshi, Matsumoto, Mitoma, Watanabe, Tatsuta.

Phương Nam | 07:10 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục