16h00, ngày 15/07, Sông Lam Nghệ An vs Vincem Hải Phòng: Phải thắng để lấy lại niềm tin (Sân Vinh)

08:08 Chủ nhật 15/07/2012

Chiều nay, SLNA có thể phải thi đấu trong tình trạng các khán đài thiếu vắng khán giả vì hệ lụy của trận thua lịch sử trước SHB ĐN cách đây gần một tuần. Không còn đường lùi, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng bắt buộc phải thắng để còn có hy vọng vào tốp có huy chương và quan trọng hơn họ phải lấy lại niềm tin từ các CĐV.

Sau trận thua SHB.ĐN, BHL SLNA đã phải họp bàn mổ xẻ để đi tìm nguyên nhân thất bại, và không khó để BHL SLNA nhận thấy thất bại lịch sử đó xuất phát từ hàng thủ yếu kém, vì cả 4 bàn thua đều trong tình cảnh lấy số đông chống ít.

Tìm được bệnh là một chuyện, để bốc thuốc được thuốc chữa bệnh lại là chuyện khác. BHL SLNA đã biết sự non kém hàng thủ là nguyên nhân nhưng họ lại bất lực với việc tìm ra cách chữa trị, khi cả mùa giải năm nay SLNA luôn khổ sở vì căn bệnh công làm thủ phá dẫn đến kết quả toàn hòa và thua.

Ở trận gặp V.HP chiều nay, hàng thủ tiếp tục là nỗi lo của SLNA khi cặp trung vệ Sơn Hà-Huy Hoàng tiếp tục ngồi ngoài vì án treo giò, và SLNA buộc phải đặt niềm tin vào bộ đôi trung vệ Ngọc Luận-Thiery, trong đó trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thiery bị xem là mắt xích yếu kém nhất trong đội hình nhà ĐKVĐ vì trình độ chuyên môn quá hạn chế. Thế nên có nhiều trận đấu dù SLNA thiếu vắng trung vệ thật sự, nhưng HLV Hữu Thắng vẫn phải đưa Đình Đồng hoặc Hoàng Thịnh lấp vào vị trí trung vệ, và có thể đây là phương án mà SLNA sẽ sử dụng trong trận gặp V.HP chiều nay.

SLNA (trái) cần một chiến thắng để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ. Ảnh: V.S.I

Lo lắng như thế ở hàng thủ, nhưng hàng công cũng không khiến SLNA nhận được sự yên tâm tuyệt đối, khi chỉ có một mình Hector còn duy trì được phong độ sau kỳ nghỉ EURO. Tuy nhiên, dù chưa đạt được 100% phong độ thì hàng công SLNA vẫn có thể xuyên thủng hàng thủ V.HP để ghi bàn, bởi đơn giản ở thời điểm này đội bóng đất Cảng không phải là đối thủ của ĐKVĐ.

Thầy trò HLV Lê Thụy Hải đã xác định tư tưởng trở lại hạng Nhất để làm lại từ đầu. Điều đó càng thực tế hơn nếu họ không có điểm trên sân Vinh trong trận đấu chiều nay. Mặc dù động lực thi đấu của các cầu thủ V HP không hề nhỏ khi họ được hứa trao thưởng khoản tiền tỷ cho những chiến thắng cho giai đoạn nước rút nhưng cũng chỉ là “tiền treo cột mỡ’ mà thôi.

Cách tập luyện chiều qua trên sân Vinh của V.HP chứng minh điều đó, khi cả đội chỉ khởi động và chia nhau 2 đội đá 1 chạm và 2 chạm cho đổ mồ hôi rồi về. Điểm nhấn của trận đấu sẽ là sự trở lại của bộ ba ngoại binh Kavin-Fagan-Edmund, những người hùng của SLNA mùa trước nhưng nay bị xem như “cục nợ” tại V.HP.

Dự đoán 2-0
Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục