16h00 ngày 13/12, U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan: Tấm vé chung kết đầu tiên

08:30 Thứ tư 13/12/2017

Chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa U23 Việt Nam sẽ có mặt trong trận chung kết M150 Cup 2017. Đối thủ của chúng ta chỉ là U23 Uzbekistan đang gặp nhiều vấn đề về phong độ. Nếu chơi đúng sức với đấu pháp phù hợp, thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có thể nghĩ đến 3 điểm tối đa.

Sau trận hòa hú vía với U23 Myanmar, U23 Uzbekistan đã bộc lộ rất nhiều vấn đề. Có vẻ thầy trò Khaydarov Ravshan không hoàn toàn sẵn sàng cho giải đấu lần này. Một số cầu thủ của họ đã có dấu hiệu bị đau sau khi căng sức chiến đấu để giật lại 1 điểm trong trận đấu mở màn. Thậm chí, HLV Gred Horst Zeise của U23 Myanmar, đội bóng để thua U23 Việt Nam 4 bàn không gỡ cũng đã khẳng định: “Với sức mạnh của U23 Uzbekistan hôm nay, U23 Việt Nam hoàn toàn có cửa thắng. U23 Việt Nam sở hữu nhiều cầu thủ có thể tạo đột biến cho trận đấu và họ rộng cửa giành vé vào chung kết giải M150.”

 - Bóng Đá

 U23 Việt Nam có cở hội lớn giành vé vào chung kết M150 cup 2017.

Những bàn thua mà U23 Uzbekistan phải nhận đều xuất phát từ một điểm yếu, đó là sự chậm chạp của cặp trung vệ. Ở bàn thua đầu tiên, họ để tiền đạo Si Thu Aung dễ dàng đi bóng xộc thẳng vào khu cấm địa. Sau đó, các hậu vệ của đội bóng tây Á tiếp tục bộc lộ sự yếu kém khi để thua từ một tình huống cố định đơn giản.  

Tất nhiên, Công Phượng và đồng đội không thể chủ quan mà đánh giá thấp đối thủ chỉ sau một trận đấu. U23 Uzbekistan được đánh giá có thể hình và thể lực vượt trội hơn so với chúng ta. Vì thế, những đường bóng bổng của họ vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. Để đối phó với vấn đề này, HLV Park Hang-seo đã yêu cầu các học trò tập luyện rất kĩ phương án phòng ngự ở 2 biên. Cụ thể, những cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ áp sát, đẩy đối phương ra càng sát đường biên càng tốt, hạn chế thấp nhất những pha treo bổng vào vòng cấm.

Không chỉ thay đổi cách phòng ngự, hàng công của U23 Việt Nam cũng được rèn các bài tập dứt điểm nhanh ở khu vực sát vạch 16m50. Đây là phương án tấn công khá tốt khi những tiền đạo như Công Phương, Quang Hải hay Văn Toàn gần như không có cửa tranh chấp tay đôi với các hậu vệ cao to của đội bạn.

Về lực lượng, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Phan Văn Long do chấn thương, các cầu thủ còn lại đều sẵn sàng ra sân.

 - Bóng Đá

 Bên cạnh mục tiêu thử nghiệm, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ thực hiện những thử nghiệm.

Vẫn biết rằng đây chỉ là một giải đấu giao hữu và các cầu thủ không cần thiết phải chơi 100% sức lực. Tuy nhiên nếu có thể giành vé chơi trận chung kết, ít nhất HLV Park Hang-seo có thể tự tin nói rằng con đường mình đã chọn là đúng.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Hậu, Duy Mạnh, Đình Trọng, Xuân Trường, Thái Quý, Quang Hải, Văn Thanh, Lâm Ti Phông, Công Phượng, Đức Chinh.

U23 Uzbekistan: Dilshod, Abbosion, Dostonbek, Islomjon, Khojiakbar, Sharof, Javokhir, Khurshid, Abdujamol, Jasurbek, Zabikhillo.

Giang Nguyễn - BongDa.com.vn - TTVN | 07:27 13/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục