16h00 ngày 04/10, U21 Vicem Hải Phòng vs U21 Vĩnh Long: Viết tiếp câu chuyện cổ tích

14:15 Thứ sáu 04/10/2013

Từ chỗ bị coi là kẻ lót đường, Vĩnh Long đã vượt mặt cả ĐKVĐ SLNA để có được ngôi đầu bảng B cùng tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Lương Trung Dân đang viết lên một câu chuyện cổ tích tuyệt đẹp tại VCK U21 QG 2013.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Hơn nửa tháng trước, sau khi đánh bại ĐTLA 1-0 trong thế thiếu người, thầy trò HLV Lương Trung Dân ôm nhau nhảy nhót ăn mừng như thể đã vô địch. Không vui sao được khi Vĩnh Long đã vượt qua chủ nhà Kiên Giang cùng 2 đội "cửa trên" Cần Thơ và ĐTLA để có được ngôi nhì bảng D tại vòng loại U21 QG, qua đó lần đầu tiên giành vé dự VCK. Thế nhưng ít người ngờ được rằng, đây mới chỉ là khởi đầu cho câu chuyện cổ tích mang tên Vĩnh Long.

Trong ngày ra quân tại VCK, Vĩnh Long thua đau 0-3 trước SLNA. Sau trận đấu này, đa phần đều tin rằng thầy trò HLV Lương Trung Dân chỉ là đội lót đường ở bảng B và sẽ sớm phải rời cuộc chơi với cả rổ bàn thua. Nhưng những CĐV lạc quan nhất của Vĩnh Long cũng không thể ngờ được rằng đội bóng con cưng của họ lại có thể kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, đứng trên cả SLNA. Thầy trò HLV Lương Trung Dân gây địa chấn tại Hải Phòng khi liên tiếp hạ SHB Đà Nẵng và Viettel với cùng tỷ số 2-1. Việc tân binh của VCK có những bàn thắng quyết định trong thời gian bù giờ đã phần nào chứng tỏ được tinh thần chiến đấu quật cường, không buông xuôi của họ.

Thầy trò HLV Lương Trung Dân và rất nhiều CĐV hẳn chưa muốn câu chuyện cổ tích dừng lại ở đây. Cái kết sẽ là có hậu hơn rất nhiều nếu chiều nay Vĩnh Long giành được tấm vé vào dự trận chung kết.

V.Hải Phòng là chủ nhà nhưng những gì mà đội bóng này thể hiện chưa thuyết phục bằng Vĩnh Long. Để có quân số dự giải, V.Hải Phòng đã phải mượn quân của Thanh Hóa, V.Ninh Bình, Than Quảng Ninh...Với đội quân ô hợp như vậy, HLV Dylan Kerr cần thời gian và nhiều trận để thử nghiệm, lắp ghép đội hình. Tuy nhiên, do là chủ nhà nên V.Hải Phòng được đặc cách vào thẳng VCK, không có những trận cầu nảy lửa ở vòng loại để rèn quên. Đội bóng đất Cảng có nhiều cầu thủ chất lượng như Quốc Phương, Minh Tùng, Minh Nam... nhưng lối chơi chưa thực sự gắn kết, tại vòng bảng rất chật vật mới giành được vé đi tiếp (thắng TP.HCM với cách biệt tối thiểu, thua Hà Nội T&T và hòa SHB Đà Nẵng).

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến:

U21 V.Hải Phòng: Văn Hưng; Minh Tùng, Tiến Duy, Duy Nam,Văn Cường, Minh Đạt, Văn Tùng, Văn Hiếu, Ngọc Thịnh, Minh Nam, Quốc Phương.
U21 Vĩnh Long: Văn Huyền; Thanh Quang, Anh Hùng, Anh Tú, Minh Hoàng, Thanh Thảo, Hiển Nhu, Hoàng Huy, Phương Duy, Minh Quân, Đình Trường.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục