15kg thuốc nổ cũng không có khả năng công phá được chiếc SUV này

05:19 Thứ bảy 23/03/2019

Bộ phận chuyên độ những mẫu xe đặc biệt (SVO) của Land Rover vừa cho ra mắt mẫu SUV Range Rover Sentinel chống đạn, có khả năng chịu được 15 kg thuốc nổ, phù hợp bảo vệ sự an toàn trong quá trình di chuyển trên đường của giới chính khách.

1

 

Thị trường xe chống đạn luôn là lĩnh vực tiềm năng và đòi hỏi cao. Nó không chỉ là một chiếc xe có khả năng chồng đạn cao mà còn phải mang dáng dấp sang trọng, đẹp đẽ. Có như vậy, chúng mới xứng tầm với các nhân vật quan trọng ngồi bên trong xe. Và Range Rover Sentinel chính là một trong những sự lựa chọn xứng đáng.

2

 

Chiếc SUV nhà Land Rover sau khi qua bàn tay Land Rover Special Vehicle Operations (SVO) đã trở thành một pháo đài 4 bánh kiên cố khi sử dụng lớp bảo vệ kèm kính chống đạn dày, khả năng chịu được đạn 7,62mm của AK và 20mm FSP. Đặc biệt, “bộ giáp” của Range Rover Sentinel còn chịu được sức nổ của 15kg thuốc nổ TNT ở khoảng cách 2m.

3

 

Với chất liệu bọc thép được sử dụng trọng lượng lên đến hơn 1 tấn, mẫu SUV chống đạn đến từ xứ sở sương mù sử dụng hệ thống khung gầm đặc biệt chịu được hơn 4,4 tấn.

4

 

Ngoài ra, Range Rover Sentinel cũng chứng tỏ sức mạnh của mình khi vượt qua bài test với một quả mìn ở bên hông và phía sau bánh trước để hoàn thành giao thức kiểm tra xe bọc thép STNAG 4569 (đây là một trong những giao thức kiểm tra xe bọc thép mạnh nhất).

5

 

Để tăng mức độ an toàn tin cậy, SVO không chỉ chú trọng thiết kế chống lại các vụ nổ trên nóc và gầm xe mà còn tập trung trang bị cho Range Rover Sentinel gói còi báo động, đèn khẩn cấp tùy chọn, hệ thống liên lạc với bên ngoài khi cửa đóng, hệ thống khe cửa rộng 150mm nhằm chuyển tài liệu mà không cần mở cửa, lốp run-flat đặc biệt vẫn di chuyển khi bị trúng đạn với vận tốc 80km/h trong khoảng 50km…cùng các trang bị an toàn theo đúng tiêu chuẩn bảo vệ VPAM BRV 2009 VR8; PAS 300; ERV 2010.

6

 

Land Rover cũng tạo ra lối thoát hiểm khẩn cấp ở khoang hành lý phía sau xe trong trường hợp cửa cánh không thể mở.

7

 

Khoang nội thất Range Rover Sentinel vẫn giữ phong cách sang trọng vốn có với các chất liệu cao cấp cùng hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Dou mới nhất.

8

 

Range Rover Sentinel được trang bị khối động cơ V8 5.0l công suất 375 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 10,4s và vận tốc tối đa là 193km/h, khả năng lội nước 850mm.

9

 

Đối tượng khách hàng chính mà Range Rover Sentinel hướng tới là các đại sứ và nguyên thủ quốc gia. Giá bán của chiếc xe không được Land Rover công bố.

10

 

11

 

12

 

13

 

14

 

15

 

16

 

Hoàng An | 14:53 20/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục